Thứ sáu, 20/04/2018, 19:12 PM
  • Click để copy

Khởi tố vụ án thuốc trị ung thư từ than tre Vinaca

Công an TP. Hải Phòng đã khởi tố vụ án về Tội sản xuất, buôn hán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm để điều tra làm rõ vụ việc phát hiện thuốc điều trị ung thư từ than tre Vinaca.

khoi-to-vu-an-thuoc-tri-ung-thu-tu-than-tre-vinaca
Sản phẩm trị ung thư làm từ than tre của Vinaca.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu sản xuất, buôn bán hàng giả xảy ra tại cơ sở sản xuất của Đào Thị Chúc, sinh năm 1994, trú tại Tổ dân phố Tiến Bộ, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng.

Kết quả điều tra cho thấy, ngày 15/1, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Kiến An kiểm tra cơ sở sản xuất của Đào Thị Chúc, địa chỉ như trên. Quá trình kiểm tra cho thấy, cơ sở có 10 công nhân đang làm việc với các công việc tạo viên nang, dán nhãn sán phẩm, đóng gói sản phẩm dưới sự quản lý trực tiếp của Đào Thị Chúc.

Đoàn kiểm tra đã thu giữ các sản phẩm như: Vinaca ung thư CO3.2, Vinaca Vi5, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca Baby Vi6, Vinaca vi lượng, Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác.

Chủ cơ sở Đào Thị Chúc không xuất trình được các giấy tờ, hồ sơ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc sản xuất nói trên và không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, hàng hóa tại cơ sở.

Trước đó, theo kết luận của Sở Y tế Hải Phòng, thực chất sản phẩm này là giả sản phẩm thực phẩm chức năng.

khoi-to-vu-an-thuoc-tri-ung-thu-tu-than-tre-vinaca
Công ty Vinaca từng được vinh danh top 10 thương hiệu.

Hơn nữa, sản phẩm "Vinaca ung thư Co3.2" không được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền nào cấp phép lưu hành, cũng không được cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP với thực phẩm chức năng. Cơ sở sản xuất "Vinaca ung thư Co3.2" là cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng nhưng không có giấy phép sản xuất thực phẩm chức năng.

Bộ Y tế chỉ đạo thu hồi toàn bộ sản phẩm có mang tên Vinaca của cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng Vinaca nói trên. Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân không sử dụng sản phẩm này. Đồng thời, đề nghị người dân khi phát hiện những cơ sở sản xuất tương tự hoặc phát hiện các đối tượng rao bán các sản phẩm này thì báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất để xử lý, ngăn chặn.

 

Thâm nhập lớp khởi nghiệp Vinaca: Lộ mặt kinh doanh đa cấp

Để làm rõ hơn về sản phẩm cũng như hình thức kinh doanh của Công ty Vinaca - doanh nghiệp đang gây ồn ào với thuốc chữa ung thư bằng bột than tre, phóng viên Báo Lao Động đã quyết định tham gia một khóa học “khởi nghiệp Vinaca” với mức phí đóng là 5 triệu đồng...

 

Liên Hiệp hội Việt Nam đề nghị VTV cải chính vụ VINACA

Thuốc giả điều trị ung thư từ than tre VINACA không hề đạt đạt giải thưởng dịch vụ uy tín và chất lượng do Liên Hiệp hội Việt Nam tổ chức.

 

Status hay ngày 17/4: Phải truy đến cùng việc Vinaca được vinh danh Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Status hay ngày 17/4 xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết của Facebooker Chiến Văn về vụ việc thuốc ung thư giả Vinaca.