Thứ sáu, 05/07/2019, 17:14 PM
  • Click để copy

Khối u xơ nặng 4,5kg trong tử cung người phụ nữ ở Quảng Nam

Các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam đã phẫu thuật thành công khối u xơ nặng 4,5kg trong tử cung của một người phụ nữ 60 tuổi.

khoi-u-xo-nang-45kg-trong-tu-cung-nguoi-phu-nu-o-quang-nam
Khối u xơ nặng 4,5kg trong tử cung bà Ch.

Thông tin trên vừa được bác sĩ Võ Thôi (Trưởng khoa Phụ sản - Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xác nhận vào chiều 5/7.

Theo bác sĩ Thôi, trước đó, vào ngày 2/7, bà Nguyễn Thị Ch. (60 tuổi, trú xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn) nhập viện trong tình trạng tiểu tiện khó khăn.

Sau khi chẩn khám, các bác sĩ của khoa Phụ sản - Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam phát hiện một khối u xơ tử cung lớn chiếm toàn bộ ổ bụng của bệnh nhân.

"Đến 14h hôm nay (5/7), các bác sĩ phối hợp thực hiện ca mổ kéo dài 2 tiếng đồng hồ và cắt bỏ thành công khối u xơ nặng 4,5kg trong tử cung của bệnh nhân.

Đây là trường hợp có khối u xơ lớn nhất từ trước đến nay mà bệnh viện tiếp nhận phẫu thuật”, bác sĩ Thôi nói.

Theo bà Ch., bà bị khối u xơ án ngữ trong tử cung từ nhiều năm nay.

Thời gian gần đây, bụng bà càng ngày càng trướng to và đi tiểu tiện rất khó khăn nên bà quyết định tìm đến bệnh viện để điều trị.

 

Phẫu thuật kích thích não sâu hy vọng mới cho bệnh nhân Parkinson

Ca phẫu thuật đặt điện cực kích thích não sâu đầu tiên tại khu vực phía bắc tiến hành tại Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Đức được đánh giá là thành công mở ra cơ hội cho những bệnh nhân Parkinson nặng đáp ứng kém với thuốc và có điều kiện kinh tế phù hợp.

 

Huế: Phẫu thuật cứu sống sản phụ bị suy tim nặng

Bác sỹ đánh giá, đây là bệnh lý hiếm gặp "ngàn cân treo sợi tóc" nhưng được các y, bác sĩ có kinh nghiệm xử trí để "mẹ tròn con vuông" là điều vô cùng may mắn.