Thứ sáu, 05/01/2018, 15:06 PM
  • Click để copy

Khu tập thể cũ kỹ bỗng biến thành 'thuỷ cung' tuyệt đẹp giữa lòng Hà Nội

Những bức tường "già nua" thuộc khu tập thể Phụ nữ Trung ương tại Pháo Đài Láng bỗng một ngày bừng lên sức sống mãnh liệt khi các nghệ sĩ trẻ ghé thăm với cọ vẽ và sơn màu...

undefined
Trong dịp cuối năm, tại khu tập thể Phụ nữ Trung ương (phố Pháo Đài Láng, quận Đống Đa, TP Hà Nội) bỗng trở nên vui nhộn nhiều tiếng cười hơn mọi ngày, đó cũng là bởi nhiều người ghé thăm nơi đây để cùng ngắm nhìn diện mạo mới của một khu tập thể cũ nay đã hoá thành "thuỷ cung" với những bức tranh bích hoạ về biển cả với những loại động vật được mô phỏng cực kỳ sống động.
undefined
Đó là một trong những sự cố gắng của nhóm các bạn trẻ đang tiến hành một dự án giúp "thổi hồn" cho khu tập thể Phụ nữ Trung ương bằng 20 bức bích hoạ.
undefined
Theo anh Nguyễn Thanh Tuyên - Đại diện nhóm hoạ sĩ chia sẻ: "Ban đầu khi thực hiện triển khai, các hoạ sĩ chưa thể vẽ ngay được mà phải tiến hành xử lý phần rêu mốc bám quanh tường, chúng tôi mất khoảng 5 ngày để hoàn thành mọi công đoạn xử lý bề mặt mới có thể bắt đầu vào vẽ được. Dù vẽ bằng sơn Acrylic có độ bền màu trên 10 năm, song thời tiết ẩm ướt của Hà Nội cũng làm ảnh hưởng đôi chút khiến tranh vẽ lâu khô hơn bình thường
undefined
Sau khi hoàn thiện, những bức tranh tường 3D bắt mắt đã khiến khu tập thể được "thanh áo mới", không gian dần trở nên vui tươi hơn khác xa với cảnh mảng tường đầy rêu mốc trước kia.
undefined
Theo cô Nguyệt (trú tại khu nhà A2, khu tập thể Phụ nữ Trung ương) chia sẻ: "Mỗi ngày đi ra ngoài lại thấy công trình của các bạn hoạ sĩ hoàn thiện thêm một phần, quả thật là rất đẹp. Những bức bích hoạ khiến cho bản thân chúng tôi lại càng thêm yêu nơi này hơn biết mấy".
undefined
Ngoài một góc "thuỷ cung", nhóm hoạ sĩ còn vẽ những bức bích hoạ theo những phong cách khác nhau như hình ảnh tàu điện ngay cầu thang lối vào khu nhà A1.
undefined
Những hình ảnh ngộ nghĩnh gần gũi với trẻ em ở khu vui chơi.
undefined
undefined
Cùng với đó là những hình ảnh về quê hương với người dân chăm chỉ lao động, luỹ tre làng, mục đồng chăn trâu giúp cho trẻ em thành phố thêm hiểu hơn về quê hương đất nước.
undefined
Hiện tại nhóm hoạ sĩ đã vẽ xong khoảng 10 bức tranh, trong thời gian tới nhóm tác giả sẽ tiếp tục hoàn thiện 10 bức tranh còn lại trước dịp tết Nguyên đán 2018.
 

'Bích hoạ trên phố Phùng Hưng': Chưa hoàn thành đã thành bãi trông xe

Khởi công từ đầu tháng 11, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng nhưng sau khi nhóm họa sĩ Hàn Quốc về nước thì Dự án Bích hoạ trên phố Phùng Hưng bỗng trở thành điểm trông giữ xe.