Chủ nhật, 25/03/2018, 19:23 PM
  • Click để copy

Đà Nẵng: Nước biển bất ngờ có màu đen, đục ngầu kéo dài hơn 5km

Hơn 5km nước biển gần bờ kéo dài từ quận Thanh Khê đến quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã ngả sang màu đen đục ngầu kèm với bọt sóng lớn.

ki-la-nuoc-bien-nga-sang-mau-den-xuat-hien-o-da-nang
Vùng nước biển ngả sang màu đen, đục ngầu.

Chiều tối 25/3, trao đổi với PV, ông Đàm Quang Hưng (Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu) cho biết UBND quận đang phối hợp với Chi Cục bảo vệ môi trường xác minh, điều tra hiện tượng trên.

Theo ông Hưng, vào sáng cùng ngày, người dân sinh sống dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành phát hiện nước biển khi vỗ xô vào bờ có màu đen, đục ngầu. Hiện tương kì lạ này xuất hiện ở khu vực biển kéo dài hơn 5km từ cầu Phú Lộc (quận Thanh Khê) đến bãi tắm Trần Đình Tri (quận Liên Chiểu).

ki-la-nuoc-bien-nga-sang-mau-den-xuat-hien-o-da-nang
Hiện tượng nước biển ngả sang màu đen kéo dài hơn 5km

Anh Nguyễn Văn Nhất (ngư dân trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cho hay: “Sáng nay tôi ra thả lưới đã thấy nước có màu đen và đến thời điểm qua trưa vẫn còn. Đây là lần đầu tiên tôi thấy hiện tượng lạ như vậy”.

ki-la-nuoc-bien-nga-sang-mau-den-xuat-hien-o-da-nang
Cùng với việc nước biển ngả sang màu đen là bọt sóng lớn

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu nước đem đi xét nghiệm, phân tích để tìm ra nguyên nhân xuất hiện nước có màu đen.

 

Đà Nẵng: Chủ đầu tư dự án Lancaster cam kết xây dựng đường dẫn xuống bãi tắm

Sau động thái tháo dỡ 50m hàng rào theo chỉ đạo quyết liệt của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, chủ dự án Lancaster Nam Ô cam kết sẽ xây dựng đường dẫn xuống bãi tắm khi triển khai khu du lịch sinh thái.

 

Cận cảnh ngôi trường 60 tuổi với 1.258 học sinh trước nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào

1.258 học sinh, trong đó gần 500 em đang phải tiếp thu bài trong 9 căn phòng xuống cấp trầm trọng của ngôi trường có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.