Thứ ba, 04/12/2018, 15:40 PM
  • Click để copy

Kiểm điểm một loạt cán bộ vì sai phạm đất đai ở Sóc Sơn

Từ năm 2016 đến nay, nhiều cán bộ của huyện Sóc Sơn và một số xã trên địa bàn huyện này đã để xảy ra sai phạm đất đai đã bị kiểm điểm, xem xét trách nhiệm.

kiem-diem-mot-loat-can-bo-vi-sai-pham-dat-dai-o-soc-son
Hàng loạt công trình, biệt thự mọc trên đất rừng Sóc Sơn.

Báo cáo kết quả giám sát của HĐND TP Hà Nội trước Kỳ họp thứ 7 cho biết: Từ năm 2016 đến nay, hàng loạt cán bộ xã, huyện Sóc Sơn đã bị kiểm điểm do liên quan đến sai phạm đất đai tại rừng Sóc Sơn.

Cụ thể: Từ kiến nghị của cử tri xã Minh Phú (Sóc Sơn), tháng 6/2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo UBND huyện Sóc Sơn kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân xã Minh Phú có liên quan đến việc ký hợp đồng thuê đất công ích không đúng quy định.

UBND huyện Sóc Sơn và UBND xã Minh Phú đã tổ chức kiểm điểm tập thể xã và cá nhân ông Nguyễn Văn Thành - nguyên Phó chủ tịch xã, cùng cán bộ địa chính.

Ngoài ra, UBND huyện Sóc Sơn còn chỉ đạo UBND xã Minh Phú xử lý dứt điểm vi phạm trật tự xây dựng tại khu đất đồng Quốc, thuộc thôn Đoài. Xã này cũng đã xử lý 3 công trình vi phạm trật tự tại đây.

Với kiến nghị của cử tri xã Minh Trí, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn chỉ đạo xã này làm rõ những vấn đề liên quan đến công tác dồn điền đổi thửa.

Trước yêu cầu trên, UBND xã Minh Trí đã buộc cá nhân có liên quan kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong công tác dồn điền đổi thửa tại thôn Lập Trí. UBND huyện Sóc Sơn cũng ra thông báo thu hồi diện tích của một gia đình tại xã này do tự ý san lấp để quản lý.

Liên quan đến sai phạm trong công tác dồn điền đổi thửa tại xã Bắc Sơn, lãnh đạo UBND huyện và phòng TN&MT đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo UBND xã Bắc Sơn dồn điền đổi thửa chưa đảm bảo quy định.

UBND huyện cũng yêu cầu xã kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc chưa tập trung công tác quản lý, thiếu kiểm tra, chỉ đạo dẫn đến những sai phạm xảy ra tại thôn Đô Lương. Xã Bắc Sơn đã có hình thức xử lý kỷ luật với bà Nguyễn Thị Bốn - nguyên Bí thư chi bộ thôn Đô Lương và ông Nguyễn Văn Cách - nguyên Trưởng thôn.

UBND xã Tân Minh cũng bị huyện Sóc Sơn yêu cầu kiểm điểm Chủ tịch, Phó chủ tịch xã trong việc chưa xử lý công trình vi phạm của một gia đình. UBND xã Đức Hòa bị yêu cầu kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan đến việc giao đất trái thẩm quyền.

Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội, Chánh thanh tra TP Nguyễn An Huy cho biết: Thanh tra TP vẫn đang làm việc đúng quy trình, trình tự về thời gian liên quan tới việc thanh tra đất đai tại xã Minh Trí và Minh Phú (huyện Sóc Sơn).

Theo ông Huy, thời gian Thanh tra kéo dài 45 ngày. Sau đó đoàn thanh tra viết báo cáo trong thời gian 30 ngày.

 

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an và Hà Nội báo cáo vụ 'xẻ thịt' đất rừng Sóc Sơn

Liên quan đến vụ việc "xẻ thịt" đất rừng Sóc Sơn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Công an, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND TP Hà Nội khẩn trương báo cáo.

 

Bí thư Sóc Sơn: Biệt thự ca sĩ Mỹ Linh thuộc diện 'nhà tạm', không phải xin phép

Trả lời về sai phạm tại biệt thự ca sĩ Mỹ Linh, ông Phạm Xuân Phương - Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn (Hà Nội) cho hay, nhà này thuộc diện không phải xin phép xây dựng vì kết cấu khung thép làm vách thuộc diện nhà tạm chứ không phải nhà kiên cố.

 

Sẽ công khai kết luận thanh tra đất rừng Sóc Sơn trước Tết

Trong buổi tiếp xúc cử tri chiều 14/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định "Sẽ công bố công khai kết luận thanh tra trước Tết và nêu rõ trách nhiệm cá nhân tập thể liên quan".