Thứ ba, 02/07/2019, 20:56 PM
  • Click để copy

Kỳ lạ cụ bà 70 tuổi ăn cháo vịt nhưng lại bị hóc xương heo

Một cụ bà 70 tuổi ở Quảng Nam ăn cháo vịt và bị hóc xương. 3 ngày sau, cụ bà nhập viện thì được bác sĩ gắp từ trong thực quản ra một mảnh xương heo.

xuong
Mảnh xương heo được gắp ra từ trong thực quản của bà Đ.

Tối 2/7, khoa Ngoại – Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp bị hóc xương.

Trước đó, khoảng 13h40 cùng ngày, bà Dương Thị Đ. (70 tuổi, trú thôn Triêm Trung, xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn) nhập viện trong tình trạng đau ở vùng cổ.

Theo bà Đ., cách đây 3 ngày, sau khi ăn cháo vịt, bà thấy đau ở vùng họng.

Suốt nhiều ngày không khỏi, bà Đ. tìm đến bệnh viện để điều trị.

Tại khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, các bác sĩ thực hiện nội soi và phát hiện một mảnh xương trong thực quản của bệnh nhân.

Khi gắp mảnh xương dài 3cm ra ngoài, các bác sĩ ngạc nhiên khi mảnh xương án ngữ trong thực quản bà Đ. là xương heo chứ không phải xương vịt.

 

Nội soi tái tạo thành công sàn hốc mắt qua đường miệng

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện thành công kỹ thuật tái tạo sàn hốc mắt với đường mổ nội soi hoàn toàn qua đường miệng

 

Quảng Nam: Nội soi gắp xương ếch trong thực quản cháu bé 10 tháng tuổi

Ngày 16/1, bác sĩ Nguyễn Thanh Tiên, Trưởng khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa nội soi gắp thành công xương ếch trong thực quản của cháu bé 10 tháng tuổi.

 

Nội soi gắp dị vật cứu sống rùa biển bị ngộ độc rác

Sau 3 lần thực hiện nội soi hệ tiêu hóa, các bác sĩ lấy ra nhiều dị vật bên trong dạ dày của rùa gồm lưới, nhựa plastic và những miếng xốp…