Thứ ba, 19/06/2018, 07:15 AM
  • Click để copy

Kỷ luật cả công ty sau vụ nữ nhân viên gác chắn đau bụng ‘quên quy trình’ khiến tàu hỏa dừng khẩn cấp

Nữ nhân viên gác chắn đau bụng quên "quy trình" kéo chắn khiến tàu hỏa phải dừng khẩn cấp đã bị chuyển công tác, Ban lãnh đạo công ty CP Đường sắt Quảng Bình cũng phải chịu kỷ luật.

ky-luat-nhan-vien-gac-chan-dau-bung-quen-quy-trinh-khien-tau-hoa-dung-khan-cap
Nữ nhân viên gác chắn đau bụng đúng lúc tàu hỏa đến. Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ việc một nữ nhân viên gác chắn đường sắt trên địa bàn Quảng Bình đau bụng khiến đoàn tàu hỏa AH2 phải dừng khẩn cấp, theo thông tin từ Công ty CP Đường sắt Quảng Bình cho biết: Đơn vị đã tiến hành kỷ luật đối với các cá nhân, tập thể liên quan sau sự việc này.

Theo đó, nhân viên gác chắn đau bụng là chị Trần Thị T.H. đã bị kỷ luật và điều chuyển công tác vì không thực hiện đúng quy định đảm bảo an toan chạy tàu, để xảy ra sự cố tại đường ngang nơi được giao trực gác. Ngoài ra, Đội trưởng, Cung trưởng cũng bị kỷ luật liên đới với hình thức khiển trách.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo công ty CP Đường sắt Quảng Bình, từ Giám đốc trở xuống cũng bị kỷ luật dưới hình thức nghiêm khắc phê bình sau sự việc nêu trên.

Trước đó, vào hồi 3h15 ngày 15/6, tại đường ngang Km472+584, thuộc xã Quảng Tiên, huyện Quảng Trạch (nằm giữa hai ga Minh Lễ - Lệ Sơn, tỉnh Quảng Bình), tàu hàng mang số hiệu AH2 đã phải dừng khẩn cấp vì đường ngang chưa được khai thông.

Sau khi xảy ra sự việc, Công ty CP Đường sắt Quảng Bình đã lập đoàn kiểm tra xác minh. Bước đầu xác định, sau khi tàu qua ga Lệ Sơn, nhân viên trực ga đã điện báo giờ tàu AH2 chạy qua, nữ nhân viên gác chắn H. đã đóng chắn đường ngang nhưng chưa quay biển đỏ (loại biển chắn ngang đường ray, khi đường ngang đóng, đủ điều kiện an toàn cho tàu chạy thì sẽ được quay sang dọc để lái tàu nhận biết từ xa).

Nữ nhân viên này giải trình rằng: trong khi chờ tàu tới, chị bị đau bụng nên đã vào chòi đi vệ sinh. Khi nghe tiếng còi tàu chạy tới, chị chạy ra để quay biển đỏ nhưng không kịp. Trước khi dừng khẩn cấp, tàu AH2 đã đâm hỏng biển báo.

 

Nhân viên gác chắn đau bụng quên ‘quy trình’ khiến tàu hỏa phải dừng khẩn cấp ở đường ngang

Tàu hàng AH2 đã phải dừng khẩn cấp tại đường ngang tỉnh Quảng Bình do nhân viên gác chắn đau bụng đột xuất, vào nhà vệ sinh nên chưa quay biển khai thông đường.

 

Phát hiện nhân viên đường sắt uống rượu, ngủ gật, cho học sinh gác chắn tàu

Qua kiểm tra đột xuất, Cục Đường sắt Việt Nam đã phát hiện nhiều vi phạm như việc: Nhân viên gác ghi bỏ vị trí, uống rượu bia, ngủ gật trong ca trực. Có chỗ, học sinh thực tập cũng được giao gác tàu…