Kỷ luật nhân viên nhà thuốc BV Bạch Mai bị tố bán thuốc ‘kém chất lượng’

Theo La Thành / Sức Khỏe Cộng Đồng 11:41 11/04/2019

Lãnh đạo BV Bạch Mai cho biết sẽ chấn chỉnh lại nề nếp, xử lý nhân viên quầy thuốc bằng hình thức kỷ luật do gây bức xúc trong quá trình tiếp bệnh nhân.

ky-luat-nhan-vien-nha-thuoc-bv-bach-mai-bi-to-ban-thuoc-kem-chat-luong
Nhà thuốc số 8 BV Bạch Mai bị bệnh nhân "tố" bán thuốc kém chất lượng.

Liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Văn Thoại “tố” nhà thuốc BV Bạch Mai bán thuốc “kém chất lượng” sau khi mua phải thuốc bám đầy bột, khẽ động vào tách làm đôi. Sau khi tiếp nhận vụ việc, Ban giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã ngay nhanh chóng kiểm tra xác minh vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, GS.TS Trần Nhân Thắng, Trưởng khoa Dược cho biết đơn vị đã tiến hành kiểm tra lô thuốc Provini 500 mg có phản ánh của khách hàng về vấn đề "kém chất lượng".

Qua kiểm tra, "số thuốc của bệnh nhân Thoại chỉ bị vỡ một viên, vỉ thuốc bệnh nhân cầm đến đã uống hết 6 viên, còn lại 4 viên, trong đó 1 viên thuốc bị gãy đôi rơi bột thuốc ra ngoài. Thực chất, thuốc con nhộng, khi bị vỡ, bột thuốc rơi ra như vậy chứng tỏ thuốc chất lượng tốt, nếu thuốc bị vón cục mới có vấn đề về chất lượng”, GS Thắng khẳng định.

Về việc viên thuốc dạng con nhộng bị tách đôi là bởi tác động ngoại lực trong quá trình vận chuyển, bảo quản, vị lãnh đạo khoa Dược cho biết thêm.

Tuy nhiên, trước sự việc khiến bệnh nhân có phản ứng và được nhiều trang mạng xã hội chia sẻ gây ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà thuốc BV Bạch Mai, GS.TS Trần Nhân Thắng cũng cho rằng lỗi là rõ nhân viên quầy thuốc không báo cáo sớm sự việc với lãnh đạo, không khéo léo, linh động khi giải quyết với bệnh nhân.

"Chúng tôi sẽ báo cáo Ban giám đốc để rút kinh nghiệm về vấn đề này. Chúng tôi nhận trách nhiệm về phía nhân viên. Tôi đã chấn chỉnh nhiều, và sẽ tiếp tục chấn chỉnh, xử phạt các nhân viên này", GS Thắng chia sẻ.

Trước vụ việc trên ông Nguyễn Ngọc Hiền (Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai) cho biết: "hệ thống nhà thuốc của Bệnh viện Bạch Mai có quy trình quản lý chất lượng rất ngặt nghèo nên không có chuyện thuốc kém chất lượng".

Trước đó, vào 8/4 anh Nguyễn Văn Thoại đã đưa thông tin về việc mua phải thuốc ngoại nhập khẩu kém chất lượng tại quầy thuốc BV Bạch Mai lên mạng xã hội, sự việc ngay lập tức nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ và tiếp cận.

Sự việc diễn ra vào ngày 6/4 khi anh Thoại đến quầy thuốc số 8 Bệnh viện Bạch Mai để mua thuốc định kỳ thì nhận được thuốc ngoại nhập khẩu (mỗi viên thuốc 40.000 đồng) thế nhưng khi bóc ra viên con nhộng bám đầy bột, khẽ động vào tách làm đôi.

Khi anh Thoại đến quầy thuốc trả lại thì trưởng quầy thuốc giải thích do vận chuyển, thuốc nhộng bị kênh khi ghép hai nửa vào nhau.

Tại đây, anh Thoại được hoàn lại tiền thuốc Provini 500 mg, còn Urdoc thì không được nhận lại và được nhân viên quầy thuốc giải thích thuốc rơi ra là bình thường và không đồng ý trả lại tiền và yêu cầu phải đi xin chữ ký của bác sĩ vào đơn thuốc thì mới được trả lại thuốc, sự việc trên đã gây bức xúc cho bệnh nhân và chỉ khi được nhiều người biết đến mới được lãnh đạo viện tiếp nhận và yêu cầu xác minh.

 

Người tố quầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai bán 'thuốc rởm' nói 'mất niềm tin'

Anh Nguyễn Văn Toại - người tố quầy thuốc số 8 ở Bệnh viện Bạch Mai bán "thuốc rởm" cho rằng rằng "đã mất miền tin bởi Bệnh viện lớn như Bạch Mai mà còn có quầy thuốc bán thuốc như vậy thì các cơ sở nhỏ sẽ thế nào?".

 

Quầy thuốc Bệnh viện Bạch Mai bị tố bán thuốc 'kém chất lượng', lãnh đạo bệnh viện nói gì?

Mới đây một tài khoản MXH đưa thông tin về việc mua phải thuốc ngoại nhập khẩu kém chất lượng tại quầy thuốc BV Bạch Mai kém chất lượng gây hoang mang dư luận ít ngày qua.

 

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi người dân và ngành Y tế sau phát ngôn tại chùa Ba Vàng

Sau những phát ngôn "gây bão" tại chùa Ba Vàng liên quan đến phương pháp “thỉnh oan gia trái chủ", chiều nay (25/3) bác sĩ Phong - BV Bạch Mai đã công khai xin lỗi.

Tin khác