Thứ năm, 19/09/2019, 10:19 AM
  • Click để copy

Kỷ luật Trưởng Phòng CSGT Hòa Bình vì có con được sửa điểm thi

Ông Nguyễn Văn Hải - Trưởng phòng CSGT tỉnh Hòa Bình là 1 trong 7 cán bộ thuộc Công an tỉnh Hòa Bình bị kỷ luật khiển trách vì có con được sửa điểm thi trong vụ gian lận thi cử ở Hòa Bình xảy ra tại kỳ thi THPT 2018.

Nữ Thủ khoa
Nữ Thủ khoa "rởm" Trường ĐH Sư phạm đến từ Hòa Bình.

Liên quan đến vụ việc gian lận thi cử ở Hòa Bình xảy ra tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, gây bức xúc dư luận, mới đây, UBKT Đảng ủy Công an tỉnh đã ban hành Thông báo về kết quả xử lý các đảng viên là những phụ huynh có con được nâng điểm thi trong vụ việc này. Theo đó, có 7 cán bộ Công an Hòa Bình có con được nâng điểm trái quy định bị kỷ luận bằng hình thức khiển trách.

Đáng chú ý, theo thông tin trên báo Hòa Bình, trong danh sách 7 cán bộ Công an này có ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng CSGT Hòa Bình.

Cụ thể, báo Hòa Bình cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy và chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, UBKT Đảng ủy Công an tỉnh đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 7 đảng viên thuộc Đảng bộ công an tỉnh có con được nâng điểm thi trái quy định trong Kỳ thi THPT quốc gia.

Quá trình kiểm tra, xác minh, các đảng viên này khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm thi cho con đẻ của mình. Tuy nhiên, cán bộ, đảng viên có con được nâng điểm thi vi phạm Khoản 8, Điều 3, Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên "Để vợ (chồng), con nuôi sống xa hoa, phô trương, lãnh phí hoặc sa vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật”, vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật.

Do đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh yêu cầu UBKT Đảng ủy Công an tỉnh thực hiện đúng quy trình xem xét thi hành kỷ luật Đảng đối với đảng viên có con được nâng điểm theo thẩm quyền, báo cáo Đảng ủy Công an Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy đúng quy định".

Danh sách 7 người có con được nâng điểm trái quy định bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách gồm: Ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư Đảng ủy Phòng CSGT; Phạm Tuấn Linh - Phó Bí thư Đảng ủy Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn; Vũ Xuân Hùng - Đảng ủy viên, Đảng bộ Phòng Cảnh sát cơ động; Đặng Thị Kim Loan - Đảng ủy viên, Đảng bộ Phòng CSGT; Đỗ Thị Thanh Hương - Chi ủy viên, chi bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ; Đinh Thị Hồng Niên - Đảng viên, chi bộ Phòng An ninh kinh tế; Nguyễn Thành Chung - Đảng viên chi bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ.

Để bảo đảm thực hiện đồng bộ xử lý kỷ luật về Đảng và hành chính, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các đơn vị xử lý kỷ luật hành chính đối với các cán bộ có con được nâng điểm thi trái quy định trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Trước đó như đã biết, Hòa Bình là một trong 3 địa phương xảy ra vụ án gian lận thi cử tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 (gồm: Sơn La, Hà Giang, Hòa Bình).

Đáng chú ý, 2 vụ án ở Sơn La và Hà Giang đều do cơ quan ANĐT Công an tỉnh phụ trách. Riêng Hòa Bình thì Bộ Công an đã trực tiếp tham gia.

Đến nay, số bị can bị khởi tố trong vụ án tại Hòa Bình là 15, nhiều nhất trong 3 địa phương. Các bị can bị khởi tố về ba tội danh: đưa hối lộ, nhận hối lộ và lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Và Hòa Bình cũng là tỉnh đầu tiên  bị xác định có hành vi đưa hối lộ và nhận hối lộ. Theo đó, Cơ quan ANĐT Bộ Công an khởi tố bị can Đỗ Mạnh Tuấn  - Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy về tội nhận hối lộ, Hồ Chúc (giáo viên Trường THPT Thanh Hà) về tội đưa hối lộ.

Trong bản kết luận điều tra hồi tháng 3/2019, bị can Đỗ Mạnh Tuấn từng thừa nhận được hưởng lợi bất chính 550 triệu đồng từ việc can thiệp, sửa điểm cho các thí sinh.

Theo kết luận điều tra của cơ quan Công an, phát hiện có 64 thí sinh ở Hòa Bình (gồm 63 thí sinh của năm 2018 và 1 thí sinh của năm 2017) được nâng điểm.

Nhờ được nâng điểm, nhiều thí sinh trở thành thủ khoa, á khoa của các trường đại học danh giá. Riêng khối ngành Công an có tới 28 em, chiếm 43% tổng số trường hợp gian lận điểm thi tại Hòa Bình. 

Trong số các Thủ khoa rởm đến từ Hòa Bình, dư luận hẳn chưa quên trường hợp nữ sinh Trần Phương Th. trở thành Thủ khoa ngành Sư phạm Văn thuộc Trường ĐH Hà Nội.

Em Trần P.Th. dùng tổ hợp C00 để đăng ký xét tuyển vào trường, với tổng điểm 3 môn thi là 27,75 (văn 8,75; sử 9,75; địa 9,25). Nhưng điểm thật môn sử của Th. là 5,75; địa 7; Ngữ văn giữ nguyên số điểm 8,75.

Ngoài ra, thí sinh này còn được nâng khống điểm ở một số môn khác ngoài tổ hợp xét tuyển vào ngành sư phạm ngữ văn: Toán từ 4 điểm nâng lên thành 7,8 điểm, Ngoại ngữ từ 3,4 điểm lên thành 8,2 điểm. Được biết, nữ sinh này vốn là cựu học sinh của lớp 12 Sử của Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình.

Báo Thanh Niên sau đó dẫn lời một số cán bộ Sở GD&ĐT Hòa Bình cho biết, ông Trần Th.H, bố của em Th. là lái xe đang công tác tại Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Đáng nói, trong buổi lễ khai giảng đại học Sư phạm Hà Nội nữ sinh này từng tự tin chia sẻ với báo chí rằng, bản thân đỗ bằng điểm thực do tự lực làm và bỏ ngoài tai những tin đồn dị nghị đến từ Hòa Bình...

 

TP HCM: Học sinh được nghỉ Tết Nguyên đán 2020 hơn 2 tuần

Theo đó, học sinh TP HCM sẽ bắt đầu nghỉ Tết nguyên đán từ ngày 20/1/2020 (26 tháng Chạp âm lịch) đến hết ngày 02/02/2020 (mùng 9 tháng Giêng âm lịch).

 

Quảng Bình: Đầu tư 20 tỷ để nâng cấp kè chống sạt lở bờ sông Nhật Lệ

Với tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng, dự án sẽ triển khai sửa chữa, nâng cấp tuyến kè chống sạt lở bờ sông Nhật Lệ có tổng chiều dài 598,49m.

 

Dự báo thời tiết ngày 19/9: Mưa lớn ở Trung bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ; Hà Nội có mưa rào

Dự báo thời tiết ngày 19/9, Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa rào rải rác và dông, sau có mưa vài nơi. Nền nhiệt trong ngày dao động 24-33 độ C.