Thứ tư, 28/11/2018, 07:30 AM
  • Click để copy

Lại thêm dấu hiệu 'ém nhẹm' thông tin vụ học sinh bị tát 231 cái

Trước khi vụ việc học sinh bị tát 231 cái được báo chí phản ánh, Phòng GDĐT huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) đã biết sự việc nhưng đã không báo cáo với cấp trên.

co-the-xu-ly-hinh-su-co-giao-bat-ca-lop-tat-ban-231-cai-o-quang-binh
Học sinh Hoàng Long N., học sinh bị tát 231 cái bởi chính bạn cùng lớp và cô giáo Chủ nhiệm của mình. (Ảnh: NĐT).

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ việc học sinh bị tát 231 cái xảy ra tại lớp 6.2 Trường THCS Duy Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình), khi sự việc còn chưa lắng xuống thì mới đây dư luận tiếp tục dậy sóng trước thông tin Phòng GDĐT huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) có dấu hiệu "ém nhẹm" thông tin để lấy thành tích.

Theo tờ Sài Gòn giải phóng, ông Lê Ngọc Huân - Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh cho biết: Vào ngày 23/11, khi có công văn hỏa tốc từ huyện ủy chỉ đạo kiểm tra, xử lý nội dung báo nêu, UBND huyện mới có công văn chỉ đạo Trưởng phòng GD&ĐT huyện xử lý, đình chỉ công tác đối với cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (người đã chỉ đạo 23 học sinh tát bạn).

Tuy nhiên, trên thực tế, sự việc này vỡ lở, ngày 22/11, Phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh đã biết nhưng “ém” thông tin lại, không báo cáo sự việc với cấp trên.

Cũng theo tờ báo này, ông Võ Thái Hòa - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh, thừa nhận trước khi báo đăng, phụ trách khối THCS của Phòng GD&ĐT huyện đã kiểm tra nhưng không lập biên bản mà chỉ nắm tình hình.

cong-an-vao-cuoc-vu-co-giao-bat-ca-lop-tat-ban-231-cai
Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, người chỉ đạo học trò tát bạn vì nói tục. (Ảnh: IT).

Trước đó báo chí cũng phản ánh về việc Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh Phạm Thị Lệ Anh khi tiếp xúc với báo chí cũng "xin không thông tin" vì trường sắp đạt chuẩn quốc gia cấp độ 2.

Sự việc này khiến nhiều người dư luận bức xúc và cho rằng những người Hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh và Phòng GD&ĐT huyện Quảng Ninh đặt thành tích lên trên sự trung thực, lên trên tính mạng và danh dự học trò?

Trao đổi với chúng tôi lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình lên án hành động "ém" thông tin, xin báo chí không phản ánh bởi theo vị này thành tích phải đến từ sự trung thực và phải vì học trò.

Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, chuyên gia tâm lý giáo dục cũng cho rằng, hành động xin báo chí không phản ánh để lấy thành tích không khác gì việc lừa dối. Đồng thời đề nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình, Bộ GD&ĐT nghiêm trị. "Trong môi trường giáo dục thầy cô phải làm gương cho học trò, không thể dạy các em sự dối trá".

 

Vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái: Nhiều học sinh bị làm nhục đã bị tâm thần

Theo chuyên gia bác sĩ nhi khoa Nguyễn Trọng An, từng có nhiều trường hợp học sinh bị bạo hành, làm nhục dẫn đến sang chấn tâm lý, không vượt qua được dẫn đến tự sát. Trong vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái, học sinh sẽ bị ảnh hưởng đến tinh thần.

 

Xin không thông tin vụ học sinh bị tát 231 cái: Nhà trường đặt thành tích cao hơn tính mạng học sinh

Khi vụ việc cô giáo chủ nhiệm phạt học sinh 231 cái tát bị vỡ lở, hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh đã xin báo chí đừng lên tiếng vì trường sắp được công nhận danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II.

 

Khởi tố hình sự vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái

Công an huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án vụ cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái xảy ra ở Trường THCS Duy Ninh.