Thứ hai, 19/03/2018, 10:15 AM
  • Click để copy

Chủ vườn hồng ở Hà Nội bị dân mạng nghi ngờ trộm cây hoa hồng quý của cậu bé dân tộc vì có xe bán tải màu đỏ

Một chiếc xe bán tải màu đỏ bị nghi ngờ đã chở cây hoa hồng quý 20 tuổi mà cậu bé dân tộc Hà Văn Lương đã giành 10 năm để chăm sóc. Một sự trùng hợp ngẫu nhiên khi chủ một vườn hoa hồng quý ở Hà Nội cũng có một chiếc xe bán tải màu đỏ nhưng người này khẳng định không lấy.

chu-vuon-hong-bi-dan-mang-nghi-ngo-trom-cay-hoa-hong-quy-cua-cau-be-dan-toc-vi-co-xe-ban-tai-mau-do
Chiếc xe bán tải màu đỏ "trộm" hoa hồng của cậu bé dân tộc bị camera của người dân ghi lại.

Vụ việc chiếc xe màu đỏ bị nghi ngờ trộm cây hoa hồng cổ quý giá (20 năm tuổi) mà em Hà Văn Lương (SN 1998, dân tộc Thái, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) đã giành 10 năm chăm sóc đang gây xôn xao dư luận.

Sáng 19/3, trao đổi với chúng tôi, chị Tr., chủ nhân một vườn hoa hồng lớn ở Hà Nội, người cũng có chiếc xe bán tải màu đỏ rất giống chiếc xe đỏ bị nghi ngờ cho biết: Chị cũng đang nhờ người ở trạm thu phí trích xuất camera để làm rõ biển số chiếc xe bán tải trên để làm rõ sự việc.

Là một người có kinh nghiệm lâu năm về chăm sóc hoa hồng chị Tr. cho hay: “Từ lâu những cây hoa hồng ở Mộc Châu rất có giá trị, mỗi cây có giá hàng chục triệu đồng tùy thuộc vào tuổi cây. Với cây của cậu bé này thì 30 triệu là đúng rồi đó là với dân buôn còn với khách mua thì giá trị còn cao hơn nhiều”.

Theo chị Tr. đây là loại hoa hồng Bulgaria đỏ được thuần chủng ở Việt Nam từ rất lâu mà ở vùng Mộc Châu (Sơn La) có rất nhiều. Vườn nhà chị cũng có rất nhiều thậm chí có nhiều cây còn cổ hơn. “Vừa rồi người dân Mộc Châu (Sơn La) họ biết được giá trị nên họ bán rất nhiều. Chị thì không mấy khi mua của người dân mà mua lại của những người đi buôn bởi chị không biết chỗ nào có cả”, chị Tr. chia sẻ.

chu-vuon-hong-o-ha-noi-bi-dan-mang-nghi-ngo-trom-cay-hoa-hong-quy-cua-cau-be-dan-toc-vi-co-xe-ban-tai-mau-do
Cây hoa hồng quý của cậu bé dân tộc không cánh mà bay.

Trước đó, trên trang cá nhân của chị Tr., chị cũng đăng tải thông tin bất bình về hành động trộm cắp cây hoa hồng của các đối tượng đồng thời thanh minh khi nhiều người nghi ngờ chiếc xe bán tải màu đỏ trộm hoa hồng rất giống chiếc xe chị đang sở hữu.

“Rõ khổ, theo tin ban đầu, chiếc xe bán tải màu đỏ mà kẻ đánh cắp cây hoa hồng cổ ở Sơn La sử dụng đi “gây án” đã bị chụp lại. Nó giống hệt chiếc xe mà em đang đi. Hình chụp lại không rõ biển số nên khi nãy có bác nhắn hỏi em có cho ai mượn xe vào ngày 15/3 hay không? Tất nhiên không, xe em đỗ ở quán cả ngày, khách khứa ra vào tấp nập đều nom thấy cả. Trớ trêu, em là chủ một vườn hồng cổ, trong vườn có rất nhiều cây hồng cổ Sơn La khủng... rất dễ bị nghi ngờ. Có khi các bác nghi trong lòng mà không nói ra mới đau em cơ. Vậy tiện đây em nhờ 500 anh em mở cuộc điều tra giúp xem chiếc xe bán tải màu đỏ chở cây hoa hồng cổ từ Sơn La về Hà Nội mang biển số bao nhiêu? Nếu có manh mỗi, em xin cố hết sức để giúp bạn chủ cây hồng cổ Sơn La tìm cho bằng được kẻ đánh cắp, bắt hắn phải đền tội!” chị Tr. chia sẻ trên trang cá nhân.

Trước đó, cộng đồng mạng xã hội facebook xôn xao về thông tin cậu bé dân tộc Hà Văn Lương bị một chiếc ô tô bán tải màu đỏ đã vào nhà đào trộm cây hoa hồng cổ và mang đi mất.

Lương cho hay: “Khi đó ở nhà chỉ có người ông đã 100 tuổi của em. Tầm 12h trưa đi làm về em mới phát hiện cây hoa hồng trước cửa "không cánh mà bay".

chu-vuon-hong-o-ha-noi-bi-dan-mang-nghi-ngo-trom-cay-hoa-hong-quy-cua-cau-be-dan-toc-vi-co-xe-ban-tai-mau-do
Em Hà Văn Lương và cây hồng 10 năm giành chăm sóc. 

Khi phát hiện cây hoa hồng bị mất Lương cảm thấy rất buồn bởi cây hoa hồng cổ này được bố Lương lấy từ nhà một người anh em cách đây 20 năm, sau đó cậu bé đã chăm sóc được khoảng 10 năm và đã có người trả 30 triệu đồng nhưng em không bán.

Được biết, hoàn cảnh của Lương rất khó khăn, bố mất sớm, chị gái đã đi lấy chồng. Nhà chỉ còn ông đã 100 tuổi và hai mẹ con, bản thân Lương là người dân tộc Thái, thi đỗ đại học nhưng không đủ điều kiện theo học nên đã ở nhà để làm thuê. Cây hoa bị mất là tài sản quý giá nhất của gia đình và được trồng ngay trước cửa nhà sàn

 

Những nụ hôn nồng cháy ở lễ hội hoa hồng Bulgaria

Không chỉ người trẻ mà nhiều người lớn tuổi cũng mạnh dạn thể hiện tình cảm tại ngày thứ hai “Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè 2018” đang diễn ra tại Hà Nội.

 

Lễ hội Hoa hồng Bulgaria sẽ được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây

Nhân dịp Quốc khánh nước Cộng hòa Bulgaria (3/3) và kỷ niệm 68 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Bulgaria, Đại Sứ quán Bulgaria sẽ tổ chức “Ngày hội Hoa hồng Bulgaria Bạn bè” tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội với hàng những loài hoa hồng quý nhất trên thế giới.