Thứ ba, 23/04/2019, 07:55 AM
  • Click để copy

Làm rõ clip Nguyễn Sin 'bắt quả tang tiếp thị sữa' tại Đồng Nai?

Cơ quan chức năng đang làm rõ clip nhóm thanh niên trong đó có Nguyễn Sin (được nhiều người gọi là "hiệp sĩ") bắt quả tang một người đàn ông quay clip người vi phạm giao thông trên đường (nhóm này gọi là tiếp thị sữa) tại Đồng Nai.

 clip Nguyễn Sin 'bắt quả tang' kẻ mạo danh CSGT tại Đồng Nai?
Hình ảnh nhóm người của Nguyễn Sin (áo đen) phát hiện người đàn ông mặc áo xanh (nhóm này gọi là tiếp thị sữa) quay clip người vi phạm giao thông. (Ảnh: Cắt từ clip).

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một nhóm thanh niên trong đó có Nguyễn Sin (người được nhiều người gọi là "hiệp sĩ đường phố" ở TP HCM được biết đến qua mạng xã hội - PV) đã lái ô tô rình bắt quả tang một người đàn ông được cho là có hành vi quay phim người vi phạm giao thông trên QL 51 tỉnh Đồng Nai. 

Trong đoạn clip, nhóm thanh niên gọi người đàn ông quay hình người vi phạm giao thông là "tiếp thị sữa" và cho rằng việc này là quay hình người vi phạm giao thông để cung cấp cho Tổ CSGT xử phạt.

Hình ảnh clip cho thấy trong túi xách của người thanh niên có máy quay, bộ đàm. Sau khi bị nhóm người của Nguyễn Sin phát hiện, kiểm tra máy quay và đề nghị làm rõ động cơ quay phim, người quay phim nói rằng "để em điện cho cấp trên em xuống". Người quay phim này cũng tự nhận mình là người trong tổ công tác.

Sau đó, khi người quay phim gọi điện thì có một nhóm thanh niên đi xe máy bịt khẩu trang đi xe máy đến hiện trường. Hai bên sau đó xảy ra cự cãi khá gay gắt và nhóm người bịt khẩu trang đã dở máy quay phim ra ghi lại hình ảnh nhóm của Nguyễn Sin.

Ngay khi đoạn clip xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra. Nhiều ý kiến cho rằng cần làm rõ nhóm người quay phim người vi phạm có phải là CSGT không? Mục đích ghi hình là gì? Tại sao phải bịt khẩu trang?

Trước sự việc này, Báo Giao thông dẫn lời một lãnh đạo Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Qua xác minh không có ai trong lực lượng CSGT ở trong clip đăng tải trên mạng xã hội.

"Hiện các tổ công tác cũng cam kết không có liên quan gì đến những thanh niên ghi hình. Chúng tôi luôn yêu cầu lực lượng làm đúng quy trình. Thanh niên ghi hình xưng trong tổ CSGT không phải là người trong lực lượng", vị lãnh đạo CSGT cho hay.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời lãnh đạo phòng CSGT Đồng Nai cho hay: Theo quy định của ngành, CSGT được mật phục hóa trang nhưng phải có kế hoạch cụ thể và được cấp trên phê duyệt. "Trường hợp thanh niên ghi hình xưng trong tổ CSGT không phải là người trong lực lượng".

 

Sư trụ trì cầm ly bia nói về việc 'thả chó cắn nát mặt Phật tử'

Thành hội Phật giáo Hải Phòng chỉ đạo chấn chỉnh đại đức Thích Bản Phúc - trụ trì chùa Trung Hành, quận Hải An, TP Hải Phòng - sau khi Phật tử và chính quyền địa phương phản ánh việc sư có nhiều hành động, lời nói thiếu chuẩn mực.

 

Chuyến thị sát đặc biệt của Tổng Tham mưu trưởng Lê Đức Anh

Một số đoạn trích chương 11: "Tham gia lãnh đạo thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN" trong Hồi ký "Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng" của Đại tướng Lê Đức Anh.

 

Đại tướng Lê Đức Anh: Vị tướng của những trận đánh lịch sử

Đại tướng Lê Đức Anh là 1 trong 8 người thuộc Bộ tư lệnh chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước cách đây 44 năm.