Thứ năm, 14/06/2018, 11:28 AM
  • Click để copy

Lạm thu hàng trăm triệu đồng, hiệu trưởng trường mầm non nhận kỉ luật 'Khiển trách'

Khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, một hiệu trưởng trường mầm non ở Quảng Nam đã tự ý thu của phụ huynh hàng trăm triệu đồng để chi vào các khoản không đúng quy định.

IMG_20180614_102129
Trường mầm non Măng Non-nơi hiệu trưởng đã tự ý thu hàng trăm triệu đồng của phụ huynh để chi vào các khoản không đúng quy định

Ngày 14/6, tin từ Huyện ủy Hiệp Đức (Quảng Nam) cho hay, cơ quan này vừa thi hành quyết định kỉ luật với hình thức “Khiển trách” đối với bà Võ Thị Minh Tâm (hiệu trưởng trường mầm non Măng Non, thị trấn Tân An).

Theo hồ sơ vụ việc, vào tháng 12/2017, Phòng GD-ĐT huyện Hiệp Đức đã kiểm điểm trách nhiệm bà Tâm vì đã lạm thu hàng trăm triệu đồng của phụ huynh để chi vào các khoản không đúng quy định. Điều đáng nói, việc tự ý thu chi của vị hiệu trưởng này không hề được cấp trên cho phép.

Ngay lập tức, UBND huyện Hiệp Đức yêu cầu bà Tâm có trách nhiệm thu hồi, nộp 44,4 triệu đồng đã chi sai vào nguồn thỏa thuận thu năm học 2017-2018 để phục vụ một số nhiệm vụ thay cha mẹ học sinh trong công tác nuôi dưỡng, dạy học.

lam-thu-hang-tram-trieu-dong-hieu-truong-truong-mam-non-nhan-ki-luat-khien-trach
Dù hiệu trưởng bị xử lí kỉ luật nhưng trường mầm non này vẫn được công nhận là trường chuẩn quốc gia

Được biết, dù hiệu trưởng nhà trường để xảy ra các vi phạm và bị kỷ luật nhưng trường mầm non Măng Non vẫn được công nhận là trường chuẩn quốc gia.

 

Hỏa hoạn lúc nửa đêm, một căn nhà bị thiêu rụi

Khi 3 cha con đang say giấc thì bất ngờ giật mình khi phát hiện khói lửa bao trùm cả căn nhà và chỉ kịp tháo chạy thoát thân.

 

Xử phạt 137,5 triệu đồng tàu Pacific Ocean và tàu vỏ sắt không số hiệu

Một con tàu biển mang quốc tịch Singapore đã ngang nhiên sang dầu cho 1 tàu vỏ sắt không tên, không số hiệu và không treo cờ quốc tịch trên vùng biển Việt Nam.