Thứ ba, 07/08/2018, 14:34 PM
  • Click để copy

Lạng Sơn ủng hộ rà soát lại thí sinh trúng tuyển Học viện An ninh

Theo lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, địa phương ủng hộ và sẵn sàng hợp tác nếu luật cho phép rà soát thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân.

hoa-binh-son-la-len-tieng-ve-thi-sinh-dau-thu-khoa-hoc-vien-an-ninh
Sinh viên Học viên An ninh nhân dân - (Ảnh: Dân Trí).

Liên quan đến những thông tin xung quanh kết quả tuyển sinh 2018 của Học viện An ninh nhân dân được sự quan tâm của dư luận, trong đó, tỷ lệ thí sinh trúng tuyển ở các tỉnh nằm trong diện nghi vấn gian lận, sửa điểm "lùm xùm" vừa qua đạt khá cao như Sơn La, Hòa Bình hay Lạng Sơn, trên báo Công an nhân dân, Học viện An ninh nhân dân cho biết, dữ liệu thí sinh trúng tuyển có những khác thường so với diễn biến thực tế của kỳ thi THPTQG 2018, nhà trường mong muốn lãnh đạo cấp trên có thể tiến hành nghiên cứu và rà soát lại. Trong trường hợp cần thiết, có thể đối chiếu điểm thi với bài thi gốc của một số thí sinh trúng tuyển, nhất là các địa phương đang có nghi vấn gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018.

Trả lời báo Người Lao Động, ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn, khẳng định: Nếu quy định của pháp luật cho phép, Lạng Sơn sẵn sàng ủng hộ và hợp tác rà soát thí sinh trúng tuyển Học viện An ninh nhân dân.

"Nếu trong quy chế, quy định cho phép rà soát, đối chiếu điểm thi với bài thi gốc của một số thí sinh trúng tuyển thì chúng tôi hoàn toàn ủng hộ, không giấu cái gì". "Nhưng vấn đề là quy chế, quy định có cho phép làm như thế hay không?"- Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đặt vấn đề.

Theo ông Thiệu, đối với thẩm quyền của các trường, trước khi thí sinh trúng tuyển nhập học, các trường cò quyền tổ chức để kiểm tra kiến thức đầu vào. "Đó là việc nằm trong thẩm quyền của các trường. Chúng tôi ủng hộ hoàn toàn, vì như vậy cho minh bạch".

"Còn việc rà soát, đối chiếu điểm thi với bài thi gốc của một số thí sinh trúng tuyển cũng chỉ là một trong các biện pháp như vậy. Các trường lựa chọn hình thức nào cho hợp lý, công khai, minh bạch, cho đúng quy định thì làm"- ông Thiệu bày tỏ.

Vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn khẳng định ủng hộ Học viện An ninh nhân dân tiến hành rà soát, đối chiếu điểm thi với bài thi gốc của một số thí sinh trúng tuyển vừa qua, song phải theo quy định pháp luật. "Nếu quy định cho phép thì làm, không cho phép thì không được làm"- ông Thiệu nói.

Cùng trao đổi với PV, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La và Hòa Bình không đưa ra bình luận gì. Theo ông Bùi Trọng Đắc – Giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình nói: “Sự việc thi cử ở Hòa Bình các cơ quan An ninh vẫn đang làm việc. Hiện chúng tôi cũng không có thông tin gì hơn và vẫn đang chờ kết quả điều tra”.

Trước đó, theo công bố mùa tuyển sinh 2018, Học viện An ninh nhân dân có 23 thí sinh trúng tuyển đến từ Lạng Sơn, chiếm 10,5% tổng số thí sinh trúng tuyển vào trường (220 thí sinh). Hà Tĩnh đứng thứ hai với 15 thí sinh, chiếm 6,7%.

Địa phương có nhiều thí sinh trúng tuyển thứ ba là Hòa Bình và Cao Bằng, mỗi tỉnh 14 thí sinh, chiếm 6,4%. Hai tỉnh miền núi khác là Sơn La và Bắc Kạn mỗi tỉnh có 10 thí sinh, chiếm 4,5%. Hà Nội chỉ có 7 thí sinh, chiếm 3,2%. Thanh Hóa 6 thí sinh, chiếm 2,7%. Hà Giang năm 2017 có 8 thí sinh trúng tuyển, năm nay không có thí sinh nào.

 

Hòa Bình, Sơn La lên tiếng về thí sinh đậu Thủ khoa Học viện An ninh

Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hòa Bình, Sơn La đã trả lời trước thông tin về tỷ lệ thí sinh đậu Học viện An ninh nhân dân.

 

Các thủ khoa Học viện An ninh năm 2018 là thí sinh Hòa Bình, Lạng Sơn, Sơn La

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, các thí sinh có điểm xét tuyển cao nhất vào Học viện An ninh nhân dân năm 2018 ở tất cả các tổ hợp đều là thí sinh thuộc 2 tỉnh Hòa Bình và Lạng Sơn.

 

Điểm chuẩn 2018 Học viện An ninh nhân dân

Điểm chuẩn 2018 Học viện An ninh nhân dân vừa mới được công bố, trong đó ngành xét tuyển điểm chuẩn cao nhất là 26,1 điểm.

 

Điểm chuẩn Học viện An ninh Nhân dân năm 2018

Điểm chuẩn 2018 Học viện An ninh Nhân dân năm 2018: Học viện An ninh Nhân dân công bố điểm trúng tuyển vào trường năm 2018.