Thứ sáu, 06/07/2018, 07:01 AM
  • Click để copy

Lấy con đỉa 4cm từ trong cổ họng bé trai 11 tuổi

Sau 1 tháng uống phải dị vật, khi lên cơn ho khạc kèm triệu chứng khó thở thì cháu bé 11 tuổi mới nhập viện và được các bác sĩ phẫu thuật gắp con đỉa dài 4cm ra ngoài.

hình 1.2
Bé trai 11 tuổi được các bác sĩ phẫu thuật gắp con đỉa dài 4cm ra khỏi cổ họng

Sáng 6/7, tin từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho hay, khoa Tai-Mũi-Họng của bệnh viện vừa tiếp nhận và phẫu thuật gắp con đỉa từ trong cổ họng của 1 bệnh nhân.

Trước đó vào ngày 4/7, một bé trai (xin được giấu tên, 11 tuổi, trú xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) nhập viện trong tình trạng khó thở, đau rát cổ họng và ho ra máu. Sau khi tiến hành nội soi, các bác sĩ phát hiện 1 con đỉa đang ngọ nguậy trong vùng cổ họng của bệnh nhân.

Đến chiều 5/7, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và gắp được con đỉa với chiều dài 4cm từ trong cổ họng cháu bé ra ngoài.

Người thân bé trai cho biết, cách đây 1 tháng, bé trai này đã uống nước suối tự nhiên trên núi gần nhà và vô tình nuốt phải con đỉa. Những ngày đầu tháng 7 vừa qua thì cháu bé kêu đau ở vùng cổ kèm theo triệu chứng khó thở, ho khạc ra máu. Ngay lập tức, gia đình đã đưa cháu ra ngoài Đà Nẵng để được điều trị.

Hiện bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và đang tiếp tục được theo dõi tại khoa Hồi sức của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

 

Lí do gì Hội An ‘nói không’ với dự án cáp treo 2.100 tỷ đồng?

Vị trí đầu tuyến của dự án sử dụng toàn bộ phần diện tích đất lúa mà Hội An đã có chủ trương giữ lại trong quy hoạch Khu công viên văn hóa đa chức năng.

 

Hội An ‘nói không’ với dự án cáp treo 2.100 tỷ đồng

Một doanh nghiệp đề xuất xây dựng dự án cáp treo dài 7km với vốn đầu tư lên đến hơn 2 nghìn tỷ đồng và ngay lập tức bị chính quyền TP Hội An, Quảng Nam thẳng thừng từ chối.

 

Bắt đường dây cá độ bóng đá World Cup qua internet ở Huế

Chiều 5/7, Công an TP Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa triệt xóa 1 tụ điểm cá độ bóng đá World Cup với hình thức dùng máy tính tổ chức.