Thứ sáu, 13/07/2018, 10:53 AM
  • Click để copy

Lí do gì Đà Nẵng chưa thể thu hồi 3 dự án của Vũ ‘nhôm’?

Mặc dù đã được Sở TN-MT trình lên HĐND TP Đà Nẵng, thế nhưng 3 dự án của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ ‘nhôm’) vẫn chưa thể thu hồi và sẽ được xem xét trong thời gian tới.

muc-so-thi-du-an-nha-hang-ben-du-thuyen-cua-vu-nhom-bb-baaabPW3J1
Mặc dù đã được trình lên HĐND TP tại kỳ họp thứ 7 vừa qua, thế nhưng 3 dự án của Vũ 'nhôm' vẫn chưa thể bị thu hồi

Ngày 13/7, ông Lê Quang Nam (Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng) cho biết, tại kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng vừa qua, Sở TN-MT Đà Nẵng đã trình lên HĐND thành phố Nghị quyết các công trình, dự án chậm triển khai để biểu quyết thu hồi phục vụ phát triển văn hóa-xã hội.

Trong số các dự án xem xét thu hồi và đã được liệt kê trong dự thảo trước đó thì có 3 dự án của Vũ ‘nhôm’. Đó là 2 khu du lịch ven biển tọa lạc cuối đường Huyền Trân Công Chúa và dự án nhà hàng-bến du thuyền (phía Nam cảng sông Hàn).

li-do-gi-da-nang-chua-the-thu-hoi-3-du-an-cua-vu-nhom
Công trình nhà hàng, bến du thuyền của Vũ 'nhôm'

Theo lãnh đạo Sở TN-MT Đà Nẵng, sau khi xem xét về vốn và yếu tố pháp lí, 3 dự án trên của Vũ ‘nhôm’ sẽ được thông qua trong kỳ họp tới.

Được biết, tổng nhu cầu vốn của Đà Nẵng trong giai đoạn 2016 - 2020 là 18.848 tỉ đồng. Đã bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn 2016-2020 cho các dự án là 8.704 tỉ đồng.

Số vốn còn thiếu, chưa cân đối trong kế hoạch trung hạn cho các dự án là 10.144 tỉ đồng, chủ yếu là các dự án có quy mô lớn đang thực hiện chuẩn bị đầu tư năm 2018 và 2 dự án lớn theo chủ trương của thành phố.

Do nguồn vốn đầu tư còn thiếu để thực hiện nên UBND TP Đà Nẵng đề xuất phương án phát hành trái phiếu chính quyền địa phương khoảng 3.000 tỉ đồng.

 

5 ngày bị dân chặn xe vận chuyển rác vào nhà máy xử lí, TP Quảng Ngãi ngập trong 1.500 tấn rác thải

Liên tục từ ngày 7 đến ngày 11/7, công tác thu gom rác thải trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi gần như bị ngưng trệ. Riêng TP Quảng Ngãi, lượng rác ùn ứ trong 5 ngày qua đã lên đến 1.500 tấn.

 

Thả 115 cá thể rùa được ấp nở ở đảo Cù Lao Chàm về đại dương

Từ 250 trứng rùa được mang về từ Vườn Quốc gia Côn Đảo, các cán bộ của Ban Quản lí Khu bảo tồn biển (BQLKBTB) Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam) đã ấp nở thành công và thả 115 cá thể rùa về đại dương.

 

Bị sóng đánh chìm tàu, 9 ngư dân may mắn thoát chết

Trên đường di chuyển rời cửa biển Thuận An, do không quen luồng lạch, một chiếc tàu đã bị sóng lớn đánh chìm. Rất may 9 ngư dân đã được ứng cứu kịp thời nên may mắn thoát chết.