Thứ năm, 05/07/2018, 22:08 PM
  • Click để copy

Lí do gì Hội An ‘nói không’ với dự án cáp treo 2.100 tỷ đồng?

Vị trí đầu tuyến của dự án sử dụng toàn bộ phần diện tích đất lúa mà Hội An đã có chủ trương giữ lại trong quy hoạch Khu công viên văn hóa đa chức năng.

36638175_1976980425654556_8774097287799373824_n
Lãnh đạo TP Hội An đã có văn bản gửi tới Công ty CP Tập đoàn NVN với nội dung dừng việc nghiên cứu đầu tư dự án cáp treo.

Đó là 1 trong 2 nguyên nhân chính khiến lãnh đạo TP Hội An (Quảng Nam) ‘nói không’ với dự án cáp treo 2.100 tỷ đồng.

Trong văn bản số 2235 mà UBND TP Hội An vừa gửi đến Công ty CP Tập đoàn NVN (đơn vị đề xuất dự án xây dựng cáp treo ở Hội An), lãnh đạo Hội An đã liệt kê 2 nguyên nhân chính dẫn đến việc chính quyền thành phố thống nhất không cho phép triển khai dự án.

li-do-gi-hoi-an-noi-khong-voi-du-an-cap-treo-2100-ty-dong
UBND TP Hội An đã có văn bản gửi Công ty CP Tập đoàn NVN

Cụ thể, theo phương án trình bày sơ bộ thì vị trí đầu tuyến của dự án sử dụng toàn bộ phần diện tích đất lúa mà thành phố đã có chủ trương giữ lại trong quy hoạch Khu công viên văn hóa đa chức năng. Ngoài ra, với đặc thù bảo tồn các giá trị không gian cảnh quan của khu Di sản văn hóa thế giới đô thị cổ cũng như định hướng phát triển Hội An là thành phố sinh thái-văn hóa-du lịch thì việc đầu tư cáp treo là không phù hợp.

li-do-gi-hoi-an-noi-khong-voi-du-an-cap-treo-2100-ty-dong
Lãnh đạo Hội An cho rằng dự án cáp treo sẽ phá vỡ cảnh quan văn hóa của thành phố

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, vào ngày 2/1, Công ty CP Tập đoàn NVN có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam xin nghiên cứu đề xuất xây dựng tuyến cáp treo Nam Hội An trên địa bàn huyện Duy Xuyên và TP Hội An với chiều dài 7km. Vốn đầu tư dự kiến lên đến 2.100 tỷ đồng.

Đến ngày 5/1, UBND TP Hội An tiếp nhận văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam với nội dung yêu cầu phối hợp với UBND huyện Duy Xuyên và các Sở, ngành, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết đề xuất của Công ty CP Tập đoàn NVN.

Sau thời gian nghiên cứu, lãnh đạo Hội An quyết định thông báo đến Công ty CP Tập đoàn NVN  dừng nghiên cứu đầu tư dự án cáp treo.
 
 

Nối lại tình cảm bất thành, nam thanh niên dùng kim tiêm bơm thuốc trừ sâu vào người yêu cũ

Bực tức vì bị người yêu cũ từ chối nối lại tình cảm, nam thanh niên đã dùng ống bơm kim tiêm có chứa thuốc trừ sâu và bơm vào vào người của nạn nhân.

 

Bắt đường dây cá độ bóng đá World Cup qua internet ở Huế

Chiều 5/7, Công an TP Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa triệt xóa 1 tụ điểm cá độ bóng đá World Cup với hình thức dùng máy tính tổ chức ghi cá cược.

 

Nắng nóng như đổ lửa, người dân Huế đổ xô ra sông Hương ‘giải nhiệt’

Những ngày vừa qua, nhiệt độ ở TP Huế (Thừa Thiên-Huế) luôn dao động trong mức 38-40 độ C. Để chống chọi với nắng nóng như đổ lửa, người dân cố đô Huế đã tìm đủ mọi phương cách ‘giải nhiệt’. Và sông Hương như mọi năm vẫn là địa điểm tắm mát vô cùng lí tưởng.