Chủ nhật, 28/04/2019, 23:39 PM
  • Click để copy

Lịch trình 3 ngày vui chơi thả ga ở Cố đô Huế

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này, du khách có thể vui chơi thả ga ở mảnh đất Cố đô với nhiều điểm đến khác nhau. Sau đây là một số gợi ý thú vị nếu bạn có dịp ghé xứ Huế.

lich-trinh-3-ngay-vui-choi-tha-ga-o-co-do-hue
Khám phá Đại nội Huế.

Ngày 1: Đại Nội – Rú Chá – Biển Hải Dương.

Lâu nay, nhắc đến hệ thống đền đài lăng tẩm, cung điện… thì Huế sẽ là cái tên được nhiều người biết đến.

Nếu có dịp đến Huế, bạn có thể tham quan Đại nội Huế. Đây là nơi sinh hoạt và là trung tâm hành chính của triều đình phong kiến cuối cùng của Việt Nam.

Tại đây, có khu vực Tử Cấm Thành, vốn là chốn cung cấm dành riêng cho vua và gia đình ăn ở, làm việc, được bao bọc xung quanh bởi nhiều cung điện như: Duyệt Thị Đường, Cần Chánh, Càn Thành, Kiến Trung, Khôn Thái.

Ở đây còn có cung Diên Thọ, Cung Trường Sanh. Là khu vực dành cho bà nội và mẹ vua, gồm hệ thống cung Trường Sanh dành cho Thái Hoàng Thái Hậu và cung Diên Thọ dành cho Hoàng Thái Hậu, ngoài ra có điện Phụng Tiên dành cho phái nữ đến lễ vì không được phép vào Thế Miếu.

Ngoài ra, Điện Thái Hòa là một biểu trưng quyền lực của Hoàng triều nhà Nguyễn. Nằm trong khu vực Hoàng thành, Điện Thái Hoà cùng Sân Đại Triều Nghi từng là nơi diễn ra các buổi thiết triều quan trọng của triều đình.

Khu vực Hoàng thành Đại Nội rất rộng nên để tham quan hết các khu vực, bạn cần đến khoảng nửa ngày để khám phá các công trình các cung điện, hoàng cung Đại Nội.

lich-trinh-3-ngay-vui-choi-tha-ga-o-co-do-hue
Rú Chá xanh mát.

Tiếp đó, bạn có thể chạy xe đến Rú Chá. Cách trung tâm TP. Huế chừng 10km, Rú Chá là khu rừng rộng chừng 5ha và nằm trong hệ thống đầm phá Tam Giang.

Đến Rú Chá, du khách được hòa mình vào không gian thiên nhiên hoang sơ, được chiêm ngưỡng hệ sinh thái rừng ngập mặn như ở miền Tây Nam bộ với những cây chá rễ bám sát mặt đất...

lich-trinh-3-ngay-vui-choi-tha-ga-o-co-do-hue
Biển Hải Dương hút khách bởi bãi đá rêu xanh.

Cách Rú Chá không xa là biển Hải Dương (thuộc xã Hải Dương, thị xã Hương Trà).

Biển này nằm cách thành phố Huế khoảng 15km về hướng thị trấn Thuận An, thu hút rất nhiều người đến vui chơi. Bãi biển này có vẻ đẹp hoang sơ, giúp xua tan những mệt mỏi của cuộc sống thường ngày. Thu hút hơn cả, những bãi đá có hình thù giống tổ ong được người dân dùng để chắn sóng xuất hiện những lớp rêu xanh, trông rất bắt mắt, yên bình.

lich-trinh-3-ngay-vui-choi-tha-ga-o-co-do-hue
Chùa Thiên Mụ bên dòng Hương Giang thơ mộng.

Ngày 2: Chùa Thiên Mụ - Văn Miếu – Phá Tam Giang

Nếu có dịp đặt chân đến mảnh đất Cố đô, đa phần du khách đều muốn dành thời gian khám phá ngôi chùa có lịch sử hàng trăm năm bên dòng sông Hương. Bởi nếu đến Cố đô Huế mà chưa đặt chân đến chùa Thiên Mụ, xem như chưa đến Huế.

Đây là ngôi chùa cổ xưa gắn liền với bước chân mở đường của vị chúa Nguyễn đầu tiên xứ Đàng Trong. Đây cũng là địa điểm tâm linh mà mỗi du khách khi đến Huế đều muốn đặt chân đến để tham quan, tìm hiểu về ngôi chùa lâu năm này.

Khi đến đây, bạn sẽ chứng kiến được vẻ đẹp của ngôi chùa thơ mộng bên dòng Hương Giang trữ tình. Không chỉ được khám phá những công trình kiến trúc cổ, mà bạn còn được đi dạo xung quanh chùa trong khung cảnh thiên nhiên gần gũi, không khí trong lành.

lich-trinh-3-ngay-vui-choi-tha-ga-o-co-do-hue
Văn Miếu trầm mặc cùng thời gian.

Gần chùa Thiên Mụ là Văn Miếu. Nhắc đến Văn Miếu, người ta sẽ nghĩ ngay đến Thủ đô Hà Nội với Văn miếu Quốc Tử Giám lừng danh. Thế nhưng, ở Huế cũng có Văn Miếu với tuổi đời hàng trăm năm. Đó là Văn Thánh Miếu nằm uy nghi bên dòng sông Hương thơ mộng với bao thăng trầm lịch sử.

Việc lập Văn Miếu và dựng bia Tiến sĩ nhằm nhắc lại sự tôn trọng việc học, đề cao nhân tài của đất nước và những truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Để đổi không gian du lịch, du khách có thể về với thiên nhiên bao la bát ngát. Và Phá Tam Giang như nét vẽ bình dị mà phóng khoáng giữa đất trời xứ Huế trữ tình.

Cách thành phố Huế khoảng 12km, phá Tam Giang nằm trong hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, nổi tiếng là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á.

Phá Tam Giang mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của những làng chài cổ, quang cảnh những đầm hải sản nhuốm màu hoàng hôn.

lich-trinh-3-ngay-vui-choi-tha-ga-o-co-do-hue
Lăng vua Khải Định uy nghiêm.

Ngày 3: Lăng vua Khải Định – Hồ Thủy Tiên – Đan viện Thiên An.

Đến Huế mà không đi thăm lăng tẩm là một thiếu sót không nhỏ. Du khách có thể chọn lăng vua Khải Định để tham quan.

Theo tìm hiểu, vua Khải Định là vị vua thứ 12 của triều Nguyễn. So với lăng của các vua tiền nhiệm, lăng Khải Định có một diện tích rất khiêm tốn nhưng cực kỳ công phu. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những nét độc đáo của công trình này.

lich-trinh-3-ngay-vui-choi-tha-ga-o-co-do-hue
Hồ Thủy Tiên mới lạ.

Tiếp đó, bạn cũng có thể khám phá địa danh Hồ Thủy Tiên. Thời gian qua, nơi đây  từng nổi tiếng hơn khi được một tờ báo Mỹ nhắc tới với cụm từ "không dành cho những người nhút nhát".

Khu du lịch sinh thái Hồ Thủy Tiên nằm ở xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy). Đến đây, bạn như lạc vào không gian mới lạ, hoang vắng và có đôi chút lành lạnh người.

lich-trinh-3-ngay-vui-choi-tha-ga-o-co-do-hue
Con đường quanh co ở Đan viện Thiên An.

Sau đó, bạn có thể chiêm ngưỡng những con đường quanh co lãng mạn rợp đầy bóng thông cùng không khí trong lành. Đó chính là Đan viện Thiên An khiến biết bao du khách ngỡ ngàng khi đến đây. Nhiều người còn ví von rằng đây chính là “Đà Lạt trên đất Cố đô”.

Đan viện này nằm ở vùng đồi thông Thiên An (phường Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy), cách trung tâm TP. Huế khoảng vài cây số.

Tại đây, mọi người có thể tận hưởng khung cảnh lãng mạn chốn núi rừng, thư giãn và vui chơi, chụp những bức ảnh “sống ảo” cùng thiên nhiên.

 

Những điểm đến hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5 này

Huế, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hay Lào Cai, Hạ Long... đều là những điểm đến hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này vì cảnh sắc tuyệt đẹp và những lễ hội độc đáo.

 

‘Cẩm nang’ cho các ‘tín đồ’ du lịch cần nắm khi có ý định đến Đà Nẵng dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 cũng là thời điểm diễn ra khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018, do đó Sở Du lịch thành phố đang hướng đến việc đón lượng khách tham quan, lưu trú ‘khủng’ nhất từ trước đến nay. Các ‘tín đồ’ du lịch đang lên kế hoạch nghỉ dưỡng chắc hẳn cần lắm ‘cẩm nang’ về những dịch vụ lưu trú, tour tham quan…ở Thành phố bên cầu sông Hàn trong dịp lễ.

 

Gần 120 nghìn lượt khách lưu trú tại Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4-1/5

Tổng lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4-1/5 ước đạt 119.624 lượt khách. Và 712 cơ sở lưu trú du lịch với 29.735 phòng trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng mở cửa đón lượng khách ‘khủng’ này.