Lễ Công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018

19:54 20/12/2018

Lễ công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018 đã vinh danh 97 doanh nghiệp, trong đó có nhiều thương hiệu đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như Tân Hiệp Phát, TH true Milk, Thaco Trường Hải, Vinamilk...

live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018

Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TT ngày 25 tháng 11 năm 2003. Hội đồng THQG đã tiến hành đợt lựa chọn các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG lần thứ 6, năm 2018, nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Năm nay, có 97 doanh nghiệp được công nhận là Doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu Quốc  gia năm 2018. Lễ công bố sẽ diễn ra vào tối nay 20/12/2018 và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV2 bắt đầu từ 20h. 

Link xem trực tiếp Lễ công bố Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018:

https://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv2.htm

Hoặc TẠI ĐÂY

Bài sẽ tự động cập nhật khi có diễn biến mới, bạn không cần phải thao tác tải lại trang thủ công.

21:24

Kết thúc chương trình

Phần phát biểu của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Thaco Trường Hải đã khép lại Lễ công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018. 

le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
Công ty CP sữa TH - thương hiệu TH Milk đạt Thương hiệu Quốc gia
21:09

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo

live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu chỉ đạo 

Phát biểu sau lễ trao biểu trưng cho 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chúc mừng các doanh nghiệp. 

Phó Thủ tướng cũng có những lời dặn dò đối với các doanh nghiệp, bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục phát triển vững mạnh, xây dựng nhiều thương hiệu mới có chất lượng, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của kinh tế Việt Nam, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự nghiệp hiện đại hóa, công nghiệp hóa đất nước. 

21:01

Trao biểu trưng cho 33 Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018

le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
Thương hiệu Sơn Hà được công nhận là Thương hiệu Quốc gia

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trao hoa và biểu trưng đợt cuối cho các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018.

live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
20:49

Trao biểu trưng đợt 2 cho các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên TƯ Đảng và ông Đỗ Thắng Hải tiếp tục trao biểu trưng đợt 2 cho các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018.

live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
20:45

Tân Hiệp Phát được vinh danh thương hiệu quốc gia 2018

live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
Tân Hiệp Phát được vinh danh thương hiệu quốc gia 2018

Trong đợt trao biểu trưng đầu tiên cho 32 Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018 có Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Doanh nghiệp muốn được công nhận “Thương hiệu Quốc gia” thì sản phẩm, dịch vụ phải đảm bảo yếu tố: Quy trình sản xuất và quản trị kinh doanh hiện đại, đáp ứng các yêu cầu, quy định của các cơ quan chức năng có thẩm quyền trong từng thời kỳ;

Được sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, sử dụng nguyên vật liệu trong nước, có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; Chất lượng sản phẩm được đảm bảo bằng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và được công nhận theo các quy định pháp luật hiện hành;

Thiết kế và công năng sử dụng có tính ưu việt và sáng tạo; Thương hiệu sản phẩm được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam và được sở hữu bởi các doanh nghiệp, các tổ chức kinh doanh thành lập tại Việt Nam.

Có chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu, có bộ máy chuyên trách quản trị thương hiệu; Chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và trong kim ngạch xuất khẩu, được người tiêu dùng lựa chọn.

Bộ hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp bao gồm 23 biểu mẫu hồ sơ và tài liệu chứng thực, bao gồm: đăng ký sở hữu trí tuệ của sản phẩm; cam kết, chứng nhận thực hiện tốt nghĩa vụ thuế; bảo vệ môi trường; bảo hiểm xã hội đối với người lao động; chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế…

Căn cứ hồ sơ doanh nghiệp cung cấp, Ban Thư ký chương trình THQG sẽ đánh giá sơ khảo và lựa chọn các bộ hồ sơ đủ điều kiện tham gia vòng thẩm định chung khảo.

20:29

Lễ trao biểu trưng cho các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018

live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
Tân Hiệp Phát được vinh danh Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Trần Tuấn Anh lên sân khấu trao biểu trưng cho các doanh nghiệp đầu tiên có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. 

live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
20:25

Nhìn lại 15 năm chương trình Thương hiệu Quốc gia được phê duyệt

le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
Công ty Đại Đồnng Tiến có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập hóa toàn cầu, các doanh nghiệp THQG vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng gần 70%. Những đóng góp của các doanh nghiệp đạt THQG vào nền kinh tế Việt Nam là vô cùng to lớn.

Theo số liệu báo cáo của 81/88 doanh nghiệp đạt THQG lần thứ V – năm 2016, tổng doanh thu năm 2017 của các doanh nghiệp này đạt trên 718 nghìn tỷ đồng, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 70 nghìn tỷ đồng, tổng nộp ngân sách nhà nước trên 55 nghìn tỷ đồng, tạo công việc cho hơn 300 nghìn lao động tại các doanh nghiệp trên. Các hoạt động từ thiện tại các doanh nghiệp này đạt giá trị trên 2 nghìn tỷ đồng và nộp bảo hiểm xã hội trên 18 nghìn tỷ đồng.

20:16

Ông Trần Tuấn Anh báo cáo về chương trình Thương hiệu Quốc gia

live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch hội đồng Thương hiệu Quốc gia năm 2018 lên báo cáo một số điểm về chương trình

Mở đầu chương trình, ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch hội đồng Thương hiệu Quốc gia năm 2018 lên báo cáo một số điểm về chương trình. 

Tại buổi họp báo trước khi diễn ra chương trình, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã thống kê được một số kết quả triển khai chương trình Thương hiệu Quốc gia giai đoạn 2016-2018:

Thứ nhất, tăng cường các hoạt động tuyên truyền quảng bá cho Chương trình và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG

Thứ hai, nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng cường năng lực kinh doanh và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp.

Thứ ba, phối hợp với các chương trình của Chính phủ, hỗ trơ ̣ cá c Hiêp ngành hàng trong xây dựng và phát triển thương hiệu ngành.

Thứ tư, công tác lựa chọn các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia

Số lượng các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia qua các thời kỳ cụ thể như sau: năm 2008: 30 doanh nghiệp; năm 2010: 43 doanh nghiệp; năm 2012: 54 doanh nghiệp; năm 2014: 63 doanh nghiệp năm 2016: 88 doanh nghiệp và 97 doanh nghiệp năm 2018 (Danh sách đính kèm).

Năm 2018 là đợt tổ chức lựa chọn lần thứ 6 được tiến hành khoa học, chặt chẽ và nghiêm túc.

20:12

Bắt đầu Lễ Công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018

Ông Trịnh Đình Dũng, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã đến dự. 

MC Hạnh Phúc và Thụy Vân cảm ơn các vị khách mời đã đến dự Lễ Công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018. 

20:07

Chương trình nghệ thuật

Lễ Công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018 được bắt đầu bằng chương trình nghệ thuật. 

20:00

Nội dung cơ bản của Chương trình Thương hiệu Quốc gia (từ năm 2012 trở đi)

1. Xây dựng môi trường phát triển thương hiệu thuận lợi thông qua việc phối hợp các chương trình và hoạt động có sự tương đồng về mục tiêu và nội dung do các Bộ/ngành và tổ chức hữu quan đang thực hiện nhằm tạo lập cơ chế chính sách đồng bộ và sử dụng hiệu quả nguồn lực của Nhà nước dành cho lĩnh vực xây dựng thương hiệu sản phẩm.

2. Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng năng lực phát triển thương hiệu thông qua các hoạt động đào tạo, tư vấn và thông tin nhằm nâng cao trình độ sản xuất, kinh doanh và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, phát triển xuất khẩu, mở mang thị trường nội địa làm nền tảng để xây dựng THQG.

3. Xây dựng và phát triển thương hiệu theo  ngành  hàng  thông  qua  hỗ  trơ ̣ các  hiệp hội ngành hàng có năng lực cạnh tranh xuất khẩu xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu sản phẩm cho ngành. 

4. Tăng cường quảng bá Chương trình THQG và các sản phẩm đạt THQG thông qua các kênh thông tin truyền thông đại chúng, các sự kiện thương mại quốc tế trong và ngoài nước và giáo dục ý  thức tự hào dân tộc Viêṭ Nam. 

live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018
Lễ Công bố các Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016
19:57

Ba đặc điểm chính của chương trình Thương hiệu Quốc gia

Thứ nhất, Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Thứ hai, Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia có tựa đề Giá trị Việt Nam (Vietnam Value) được trao cho các thương hiệu sản phẩm đáp ứng hệ thống tiêu chí của Chương trình. Việc lựa chọn các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt THQG được tiến hành hai năm một lần. Các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được lựa chọn phải có vị thế dẫn đầu ngành và cùng chia sẻ, theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới trong giai đoạn hội nhập hiện nay là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Thứ ba, Chương trình không phải là một giải thưởng thương hiệu. Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt THQG chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

 

Phó chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội phân tích 3 yếu tố thành công của 'hiện tượng' Tân Hiệp Phát

TS Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội phân tích kỹ 3 yếu tố làm nên thành công của doanh nghiệp gia đình Tân Hiệp Phát.

 

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết ngừng tài trợ bóng đá Thanh Hóa: Phải chấm dứt để bảo vệ thương hiệu

Ông Trịnh Văn Quyết tuyên bố Tập đoàn FLC sẽ dừng tài trợ bóng đá Thanh Hóa, trả đội bóng về địa phương quản lý.

19:50

Mục đích chương trình Thương hiệu Quốc gia

live-le-cong-bo-cac-doanh-nghiep-co-san-pham-dat-thuong-hieu-quoc-gia-nam-2018

Chương trı̀nh Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003, giao Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai. Chương trình hướng tới mục đı́ch:

  • Xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng
  • Nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập. Khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô.
  • Tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt
  • Xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong. Tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.


Tin khác