Thứ ba, 10/04/2018, 19:19 PM
  • Click để copy

Lộ diện 3 cán bộ hải quan liên quan đến vụ 'kẹp tiền bôi trơn' ở Hải Phòng

Cục Hải quan Hải Phòng vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ba cán bộ bộ hải quan liên quan phản ánh nhận tiền của doanh nghiệp khi làm thủ tục hải quan tại Chi cục hải quan cửa khẩu Cảng Đình Vũ.

lo-dien-3-can-bo-hai-quan-lien-quan-den-vu-kep-tien-boi-tron-o-hai-phong
Những hình ảnh "kẹp tiền bôi trơn" ở Hải quan Đình Vũ" mà báo Lao động phản ánh.

Chiều 10/4, Tổng cục Hải quan ra thông cáo cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính, Cục Hải quan Hải Phòng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ba cán bộ hải quan liên quan đến thông tin báo chí phản ánh nhận tiền của doanh nghiệp khi làm thủ tục hải quan tại Chi cục hải quan cửa khẩu Cảng Đình Vũ thuộc Cục Hải quan Hải Phòng.

Cụ thể gồm các ông: Vũ Đức Tuấn, Bùi Văn Cường và Đào Đức Anh.

Để chấn chỉnh tình trạng cán bộ "ăn" tiền của doanh nghiệp, Tổng cục Hải quan cho biết sẽ thực hiện nghiêm công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ, nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của cán bộ công chức.

Đặc biệt, ngành Hải quan kiên quyết đưa ra khỏi ngành các công chức thoái hóa biến chất, vi phạm kỷ luật.

Trước đó, ngày 9/4, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chỉ đạo Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan xác minh, xử lý nghiêm các cá nhân có vi phạm và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để xảy ra tiêu cực (nếu có).

Cũng trong chiều 9/4, trong thông cáo gửi cho các cơ quan báo chí, Tổng cục Hải quan khẳng định không bao che cán bộ và xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ có sai phạm.

 

Nườm nượp cảnh kẹp tiền, đưa - nhận tại Hải quan Hải Phòng

Một container hàng từ lúc cập cảng Hải Phòng cho đến khi đủ điều kiện để thông quan, phải qua bao nhiêu công đoạn? Mỗi công đoạn cần “lót tay” bao nhiêu thì mới “toại lòng nhau”? Những tháng ngày tất tả học việc trong một công ty chuyên cung ứng dịch vụ xuất nhập khẩu, nhóm PV đã tận thấy...