Thứ hai, 02/07/2018, 14:11 PM
  • Click để copy

Lo sợ mất kế sinh nhai, người dân kiên quyết ‘giam lỏng’ xe đoàn công tác của huyện

Nhằm bày tỏ thái độ phản đối trước chủ trương cho doanh nghiệp đầu tư xây dựng dự án Nhà máy điện mặt trời trên chính đầm Trà Ổ, người dân Châu Trúc đã ‘giam lỏng’ 3 xe ô tô của đoàn công tác huyện.

1 (1)
Người dân tập trung 'giam lỏng' 3 xe của đoàn công tác huyện

Ngày 2/7, hàng trăm người dân thôn Châu Trúc (xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ, Bình Định) vẫn kiên quyết dựng lều và giữ 3 xe ô tô của đoàn công tác huyện.

Trước đó vào ngày 28/6, khi 3 xe ô tô chở các cán bộ của huyện Phù Mỹ đi khảo sát tuyến điện tại xã Mỹ Châu thì bị người dân chắn giữ. Tại đây, họ nhất quyết không trao trả xe và một mực đòi gặp lãnh đạo tỉnh.

lo-so-mat-ke-sinh-nhai-nguoi-dan-kien-quyet-giam-long-xe-doan-cong-tac-cua-huyen
Người dân túc trực trắng đêm với quyết tâm không trao trả xe cho đoàn công tác

Trao đổi với PV, ông Bùi Xuân Bộ (trưởng thôn Châu Trúc) cho hay, việc người dân dựng lều và túc trực canh giữ 3 xe ô tô trên xuất phát từ nỗi bức xúc trước chủ trương cho phép Công ty CP Năng lượng tái tạo Việt Nam đầu tư xây dựng dự án Nhà máy điện mặt trời ở đầm Trà Ổ của lãnh đạo tỉnh.

“Bà con cho rằng cấp trên đã làm sai quy trình. Tại sao cho doanh nghiệp vào khai thác, xây dựng dự án mà không thông qua ý kiến của dân. Thậm chí khi người dân bày tỏ sự phản đối thì huyện lại thông tin một cách không chính xác. Cán bộ huyện nói với dân là vào ngày 1/7 tổ chức đối thoại nhưng chúng tôi chờ mỏi mắt vẫn không thấy lãnh đạo tỉnh”, ông Bộ nói.

Cụ thể, nỗi bức xúc lên đến đỉnh điểm của người dân bắt nguồn từ thời điểm đầu tháng 6/2018 khi ông Hồ Quốc Dũng (Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định) chấp thuận chủ trương cho phép Công ty CP Năng lượng tái tạo Việt Nam đầu tư xây dựng dự án Nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ với tổng vốn đầu tư 1.440 tỷ đồng. Địa điểm thực hiện dự án tại thôn Châu Trúc.

Theo hồ sơ đăng ký đầu tư, dự án được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 60ha mặt nước và 0,6ha mặt đất; công suất thiết kế là 50MWp, dự kiến đến hết quý 2-2019, nhà máy sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, dự án này rõ ràng vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ phía người dân. Bởi lẽ, đầm Trà Ổ tự bao đời đã tạo kế sinh nhai cho cả nghìn hộ dân nơi đây. “Phần lớn bà con địa phương sống dựa cả vào nghề khai thác, nuôi trồng thủy sản trên đầm Trà Ổ. Bởi vậy bằng mọi giá chúng tôi phải bảo vệ ‘nồi cơm’ của mình”, một người dân bức xúc nói.

lo-so-mat-ke-sinh-nhai-nguoi-dan-kien-quyet-giam-long-xe-doan-cong-tac-cua-huyen
Liên tục từ ngày 28 đến 2/7, người dân tập trung phản đối chủ trương cho xây dựng Nhà máy điện mặt trời của lãnh đạo tỉnh.

Đề cập đến vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Dũng (Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ) cho hay: “Tỉnh chỉ mới có chủ trương chứ chưa triển khai dự án. Huyện sẽ họp các ban, ngành và sớm giải quyết dứt điểm vụ việc người dân giữ xe của đoàn công tác”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả diễn biến của sự việc này.

 

Vụ cô giáo mầm non bị hành hung đến thủng màng nhĩ: Công an triệu tập ông Thuận và em vợ

Trong ngày mai (3/7), ông Thuận cùng em vợ phải có mặt ở trụ sở Công an thị xã Điện Bàn, Quảng Nam để cơ quan chức năng lấy lời khai nhằm củng cố hồ sơ vụ cô giáo mầm non bị hành hung thủng màng nhĩ.

 

Bị vợ cũ cự tuyệt quan hệ, bực tức chém em vợ trọng thương

Khi bị vợ cũ cự tuyệt không cho quan hệ và buông lời hăm dọa, Dũng đã dùng rựa chém em trai của vợ cũ trọng thương.