Thứ sáu, 14/06/2019, 05:22 AM
  • Click để copy

Đâu là sự thật việc cán bộ tỉnh Sóc Trăng đi nước ngoài bằng tiền của 'đại gia' xăng dầu giả Trịnh Sướng?

Thông tin đoàn cán bộ tỉnh đi du lịch Nhật Bản bằng tiền của "đại gia xăng dầu giả" Trịnh Sướng đang có nhiều ý kiến khác nhau giữa phát ngôn của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiếu và thông cáo báo chí của UBND tỉnh.

Öng Trịnh Sướng (bìa trái), ông Huỳnh Văn Sum (thứ 6 từ trái sang) cùng đoàn cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng chụp ảnh lưu niệm tại Nhật Bản. (Ảnh: Tuổi Trẻ).
Öng Trịnh Sướng (bìa trái), ông Huỳnh Văn Sum (thứ 6 từ trái sang) cùng đoàn cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng chụp ảnh lưu niệm tại Nhật Bản. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Những ngày qua, dư luận xôn xao trước việc đường dây xăng dầu giả do “đại gia” xăng dầu miền Tây Trịnh Sướng "đứng đầu" bị Bộ Công an phát hiện.

Trước đó, các trinh sát trong Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả trên địa bàn nên Công an tỉnh này xác lập chuyên án điều tra. Việc điều tra cho thấy vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, địa bàn xảy ra tại nhiều tỉnh, thành nên Công an tỉnh Đắk Nông báo cáo với Bộ trưởng Bộ Công an.

Bộ Công an sau đó quyết định thành lập Ban chuyên án, do Thứ trưởng Lê Quý Vương làm Trưởng ban. Trong ít ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6/2019, Ban chuyên án tổ chức bắt quả tang các đối tượng tại 6 địa điểm đang có hành vi tổ chức pha trộn, cất giấu dung môi, các chất pha trộn thành xăng giả ở TP HCM, TP.Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, bắt nhiều đối tượng, trong đó có Trịnh Sướng.

Một vấn đề đang được dư luận quan tâm là việc Trịnh Sướng (tự Tám Sướng, SN 1969) là Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng có địa chỉ đóng tại thị trấn Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) có quan hệ với nhiều lãnh đạo tỉnh này.

Ông Lê Văn Hiểu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 11/6. (Ảnh: Dân Trí).
Ông Lê Văn Hiểu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, phát biểu tại cuộc họp báo ngày 11/6. (Ảnh: Dân Trí).

Từ đó nhiều câu hỏi đặt ra về việc Trịnh Sướng "đứng dầu" đường dây xăng dầu giả nhưng địa phương không phát hiện? Cũng liên quan đến việc này, vừa qua có nhiều tranh cãi khi xuất hiện các thông tin trái chiều về việc có hay không "đại gia xăng dầu giả" Trịnh Sướng "đài thọ" cho cán bộ, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đi du lịch ở Nhật Bản?

Báo chí đưa tin, tại cuộc họp báo chiều 11/6, trước nhiều lãnh đạo sở, ngành và phóng viên báo chí, ông Lê Văn Hiểu cho biết đầu năm 2019 tỉnh có thành lập đoàn tham quan Nhật Bản, do ông Huỳnh Văn Sum (Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy) làm trưởng đoàn.

“Doanh nghiệp Mỹ Hưng từng tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội, từ thiện, hỗ trợ 7 xe cứu thương cho các bệnh viện, đài thọ một chuyến cho các vị hưu trí, chuẩn bị hưu trí đi nước ngoài học tập. Vì thế, tỉnh đã tạo điều kiện cho các cán bộ hưu trí đi tham quan học tập, tỉnh có phân công đồng chí Phó Bí thư Thường trực tham gia làm Trưởng đoàn đi. Thời gian này chưa phát hiện doanh nghiệp này làm xăng giả, nếu địa phương mà biết thì không bao giờ chấp nhận cho doanh nghiệp đài thọ để đi”, báo Dân Trí dẫn lời ông Hiểu tại buổi họp báo.

Đáng nói, sau cuộc họp báo một ngày, UBND tỉnh Sóc Trăng đã lập tức có thông cáo báo chí cho rằng việc ông Hiểu thông tin một số lãnh đạo tỉnh đi tham quan nước ngoài do "đại gia" Trịnh Sướng đài thọ là không chính xác.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng không tổ chức đoàn, không phân công lãnh đạo tỉnh làm trưởng đoàn tham gia bất kỳ đoàn đi nước ngoài theo lời mời của các doanh nghiệp. 

Thông cáo báo chí của Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng và phiếu thu của ông Huỳnh Văn Sum với công ty du lịch cho chuyến đi Nhật.
Thông cáo báo chí của Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng và phiếu thu của ông Huỳnh Văn Sum với công ty du lịch cho chuyến đi Nhật.

Việc Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Văn Sum đi nước ngoài từ ngày 29/3 đến ngày 3/4/2019 là có đơn xin nghỉ phép đi tham quan du lịch tại Nhật Bản. Kinh phí chuyến đi do cá nhân ông Sum tự chi trả. Hồ sơ, thủ tục xin đi Nhật Bản được thực hiện đúng theo quy định hiện hành.

Bản thân ông Huỳnh Văn Sum trả lời báo chí cũng khẳng định: “Tôi xin phép cấp trên đi du lịch với tư cách cá nhân và được đồng ý, kinh phí là tiền của tôi, không có chuyện tôi được Trịnh Sướng tổ chức cho đi du lịch”.

Ông Trương Hoài Phong- Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cũng khẳng định: “Đúng là tôi có đi du lịch ở Nhật Bản, nhưng chuyến đi này là việc của cá nhân tôi, kinh phí là tiền túi của tôi, không phải đi do doanh nghiệp Mỹ Hưng đài thọ gì cả”.

Thế nhưng báo Tuổi Trẻ dẫn lời đại diện một công ty du lịch tại Cần Thơ phụ trách chi nhánh Sóc Trăng - đơn vị tổ chức tour du lịch cho đoàn - cho biết chi nhánh ký hợp đồng tổ chức tour cho đoàn cán bộ của tỉnh Sóc Trăng đi du lịch Nhật Bản từ ngày 29/3 đến 3/4/2019.

Người đại diện trực tiếp ký hợp đồng đưa đoàn cán bộ Sóc Trăng đi là ông Trịnh Sướng - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng, thị trấn Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Đoàn khởi hành từ Sóc Trăng lên TP HCM bằng ô tô và sang Nhật Bản từ sân bay Tân Sơn Nhất. Do thành phần đoàn Sóc Trăng có nhiều cán bộ lãnh đạo nên công ty rất quan tâm. Toàn bộ khách của đoàn Sóc Trăng được bố trí ở chung khách sạn, đi chung xe đến nhiều điểm du lịch tại Nhật Bản và trở về Việt Nam trên cùng chuyến bay.

Như vậy, việc đoàn cán bộ tỉnh Sóc Trăng có đi du lịch bằng tiền túi hay do "đại gia xăng dầu giả" Trịnh Sướng "đài thọ" đang là thông tin gây tranh cãi. Và nếu có hoặc không thì việc này ảnh hưởng thế nào đến việc Trịnh Sướng hoạt động buôn bán xăng giả đang bị điều tra là câu hỏi được dư luận đặt ra cần cơ quan chức năng giải đáp?

 

Xem cách Công viên nước Hồ Tây bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ

Tại Công viên nước Hồ Tây (Tây Hồ - Hà Nội) việc đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và du khách đến vui chơi diễn ra hết sức chặt chẽ.

 

Bộ trưởng Bộ Xây dựng khẳng định xử nghiêm vụ Thanh tra đòi 'chung chi' chục tỷ ở Vĩnh Phúc

Ông Phạm Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã có những trả lời ban đầu liên quan đến vụ việc nhóm cán bộ Thanh tra Bộ Xây dựng bị Công an lập biên bản vì hành vi vòi vĩnh, đòi “chung chi” cả chục tỷ đồng tại Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) chiều 12/6.

 

Tất cả cán bộ đoàn thanh tra Bộ Xây dựng đang bị Công an Vĩnh Phúc tạm giữ

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ tất cả cán bộ đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc để làm rõ các sai phạm trong vụ đòi chung chi hàng chục tỉ đồng tại huyện Vĩnh Tường.