Thứ tư, 04/07/2018, 19:00 PM
  • Click để copy

Loạt tượng 12 con giáp ở Quảng Ninh gây 'sốt' vì hình thù kỳ dị

Tượng 12 con giáp được đặt ở quảng trường 30/10 (TP Hạ Long, Quảng Ninh) lâu ngày không được chăm sóc, vun trồng nên cỏ dại mọc kín, trở thành những hình thù kỳ dị và không kém phần hài hước.

 Loạt tượng 12 con giáp ở Quảng Ninh gây “sốt” vì hình thù kỳ dịTượng khỉ gây chú ý vì biểu cảm hài hước, cỏ mọc um tùm phủ kín người.

Mới đây, nhiều khách du lịch khi đến tham quan quảng trường 30/10 (TP Hạ Long, Quảng Ninh) không khỏi bất ngờ trước loạt tượng 12 con giáp xấu xí, phủ đầy có dại. Loạt tượng trước đây được bọc vải, chứa đất bên trong để phủ cây, hoa bên ngoài. Tuy nhiên, do lâu ngày không được vun trồng, chăm sóc nên cỏ dại mọc um tùm, trơ khung sắt trở thành những hình thù kỳ dị và không kém phần hài hước.

Loạt tượng 12 con giáp ở Quảng Ninh gây “sốt” vì hình thù kỳ dịLoạt tượng 12 con giáp ở Quảng Ninh gây “sốt” vì hình thù kỳ dị
Nhiều bức tượng bị cỏ mọc che kín không rõ tạo hình con vật gì
Loạt tượng 12 con giáp ở Quảng Ninh gây “sốt” vì hình thù kỳ dị
Tượng chuột phủ cỏ dại trên lưng nếu không có những chiếc râu và đuôi thì không ai biết bức tượng tạo hình con vật gì

Bức tượng khỉ có nhiều cây cảnh phủ kín, vẻ mặt ngô nghê, còn tượng trâu trơ khung sắt bị cỏ dại mọc um tùm trên lưng. Cách đó không xa, tượng chó bị cỏ dại mọc tua tủa quanh cổ nhìn không khác gì bờm sư tử. Tượng gà cũng bị phủ kín cây dại, nếu không có chiếc mào trên đầu thì nhiều không rõ là bức tượng tạo hình con vật gì. Loạt tượng 12 con giáp này sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được nhiều chú ý, bình luận trái chiều của dư luận.

Loạt tượng 12 con giáp ở Quảng Ninh gây “sốt” vì hình thù kỳ dị
Bức tượng trâu bị cỏ mọc trên lưng, phần dưới trơ khung bọc đất

Nhiều ý kiến cho rằng, bộ tượng trông nhếch nhác lại được đặt ở vị trí trung tâm ở Quảng Ninh là không hợp lý. “Thực tế, loạt tượng gần như bị bỏ hoang, không ai chăm sóc nhìn rất xấu xí, buồn cười lại được đặt trang trọng ở quảng trường trung tâm, nơi được xem là bộ mặt của tỉnh thì rất phản cảm”, một vị khách du lịch bày tỏ.

Được biết, tượng 12 con giáp trên là món quà do Công ty CP Tiến bộ Quốc tế AIC cùng các chuyên gia và nghệ nhân đến từ Hàn Quốc thiết kế làm tặng Quảng Ninh nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Mô hình này được nhiều người dân đi du xuân chiêm ngưỡng và chụp ảnh dịp Tết.

 

Tượng 12 con giáp ở Hòn Dáu đã bỏ lá nho, có biển cấm người dưới 18 tuổi

Sau thời gian gây nhiều sự quan tâm của dư luận, trong những ngày qua tượng 12 con giáp khoả thân tại Khu du lịch quốc tế Hòn Dáu (Đồ Sơn, TP Hải Phòng) đã được treo biển "Khu vực cấm người duối 18 tuổi".

 

Phong tỏa tượng 12 con giáp khỏa thân ở Đồ Sơn chờ thẩm định

Cơ quan chức năng đã yêu cầu Doanh nghiệp quản lý khu du lịch Quốc tế Hòn Dấu (Đồ Sơn, Hải Phòng) phong tỏa, quây lại tượng 12 con giáp khỏa thân đặt tại khu du lịch này chờ thẩm duyệt.

 

Tượng 12 con giáp ở Đồ Sơn lại được đeo nho xanh, nho đỏ

Công ty quản lý khu du lịch Quốc tế Hòn Dấu đã bất ngờ tháo bỏ quần đùi, thay bằng lá cây và những chùm nho xanh, nho đỏ bằng nhựa để che đi bộ phận nhạy cảm của tượng đá 12 con giáp khỏa thân.