Thứ năm, 03/01/2019, 16:25 PM
  • Click để copy

Lời khai bất ngờ của tài xế container, chủ xe khen 'có tay nghề giỏi'

Tài xế container tông hàng loạt xe máy dừng chờ đèn đỏ ở Bến Lức (Long An) khai đã sử dụng rượu bia trước khi lái xe nhưng không dùng ma túy. Trong khi đó, tài xế này được chủ xe đánh giá có tay nghề giỏi, ngoan hiền.

loi-khai-bat-ngo-cua-tai-xe-container-chu-xe-khen-co-tay-nghe-gioi
Tài xế container Phạm Thành Hiếu.

Tài xế khai có sử dụng bia, không thừa nhận sử dụng ma túy

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông container tông hàng loạt xe máy dừng chờ đèn đỏ ở Bến Lức (Long An) xảy ra chiều 2/1/2019, theo thông tin mới nhất cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án đồng thời tạm giữ hình sự đối với tài xế container Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ ở Long An) để tiếp tục điều tra.

Trả lời báo chí, người phát ngôn Công an tỉnh Long An cho hay: Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy Hiếu dương tính với heroin và nồng độ cồn cực cao. Sau đó 3 tiếng, cơ quan điều tra tiếp tục cho xét nghiệm lần 2 thì kết quả vẫn là dương tính với heroin và nồng độ cồn đã giảm nhiều.

Tuy nhiên, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ: Khai nhận tại cơ quan điều tra, tài xế Hiếu chỉ nói có sử dụng bia trước khi lái xe nhưng không thừa nhận việc mình có sử dụng ma túy. Hiếu cũng khai lúc chạy xe đến khu vực gần hiện trường vụ tai nạn thì bộ phận thắng có trục trặc, không thể xử lý để dừng xe được.

Tuy nhiên, đó là khai nhận ban đầu của Hiếu. Bởi theo nhận định của các chuyên gia thì việc xe container hỏng phanh là rất khó xảy ra.

Theo báo Dân Việt, kết quả giám định thì phần thắng (phanh) của xe container hoạt động bình thường. Đồng thời, chiếc xe đủ tiêu chuẩn để lưu thông trên đường.

Cụ thể, hiệu quả thắng chính trên băng thử của xe đầu kéo biển kiểm soát 62C- 043.48, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, sản xuất năm 2015 tại Hàn Quốc đạt tiêu chuẩn (70%). Trong khi theo quy định loại xe này, giá trị hiệu quả thắng chính chỉ yêu cầu đạt 45%.

Độ lệch lực thắng trên một trục lớn nhất là 17% < 25% đảm bảo yêu cầu. Hiệu quả thắng đỗ 55% > 16% theo tiêu chuẩn.

Tài xế được khen có tay nghề giỏi và ngoan hiền

Trên tờ Zing.vn, ông Hồ Thanh Nhàn - Giám đốc Công ty TNHH Thạnh Đức, nơi Hiếu làm thuê, cho biết nhà xe này đã đến Bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn đang điều trị tại đây.

Theo ông Nhàn, Hiếu vốn sống xa cha mẹ từ nhỏ, hoàn cảnh khó khăn. Ông nhận Hiếu vào công ty để nuôi dưỡng, cho học nghề rồi anh ta theo làm lái xe cho công ty.

bang-hoang-loi-ke-nan-nhan-vu-container-dam-21-xe-may-dung-den-do-tai-hoa-ap-den-bat-ngo
Nhiều nạn nhân chưa hết bàng hoàng khi vụ tai nạn xảy ra.

“Hiếu giản dị lắm, giỏi tay nghề, chịu khó làm ăn, anh em trong công ty ai cũng quý mến. Vụ tai nạn xảy ra quá đau lòng, không ai mong muốn. Tôi bất ngờ khi nghe nói kết quả xét nghiệm Hiếu có sử dụng ma túy, vì Hiếu không chơi bời gì", vị giám đốc chia sẻ.

Trước đó, vào khoảng 15h30 cùng ngày, tài xế điều khiển xe container mang BKS: 62C-043.48 kéo theo rơ-mooc 62R-001.08 lưu thông theo hướng từ Long An về TP HCM.

Khi tới đoạn quốc lộ 1, khu vực ngã tư Bình Nhựt, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Hiếu không làm chủ được tốc độ nên xe container lao thẳng vào những người đang dừng đèn đỏ, khiến 3 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 18 người bị thương, hư hỏng 21 xe máy.

 

Kỹ sư Lê Văn Tạch: Container rất khó mất phanh

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, container là phương tiện đặc biệt sử dụng hệ thống phanh bằng khí nén nên việc mất phanh là rất khó.

 

Tài xế container tông hàng loạt xe máy ở Long An dương tính với ma túy

Một số nguồn tin cho biết, kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy, tài xế container tông hàng loạt xe máy tại Long An vào chiều 2/1 dương tính với heroin trong nước tiểu.

 

Phanh xe container hoạt động thế nào?

Vì kích thước cũng như trọng lượng xe cực lớn, hệ thống phanh xe container được thiết kế an toàn bậc nhất trong các loại phương tiện giao thông đường bộ.

 

Vụ tai nạn ở Bến Lức container đâm hàng loạt xe máy: Lời kể người chứng kiến

Nhiều nạn nhân và người chứng kiến vụ tai nạn ở Bến Lức khi container tông 21 xe máy dừng đèn đỏ đều tỏ ra bàng hoàng khi nhớ lại cảnh tai họa ập đến bất ngờ.