Lỗi túi khí khiến Toyota tiếp tục triệu hồi 1,7 triệu xe

Thứ sáu, 11/01/2019, 11:20 AM

Đợt triệu hồi mới đây của Toyota liên quan đến các phương tiện được sản xuất trong giai đoạn 2010-2015, trong đó có 1,3 triệu xe tại Mỹ.

1

Theo USA Today, thông báo được hãng xe Nhật đưa ra hôm 9/1 và chỉ áp dụng với xe Toyota và Lexus tại thị trường Bắc Mỹ. Riêng tại Mỹ, số xe bị triệu hồi là 1,3 triệu chiếc. Nguyên nhân là nguy cơ gây sát thương do mảnh vỡ sắc nhọn bắn ra trong trường hợp túi khí nổ khi xe xảy ra va chạm.

Đây là một phần trong chiến dịch thu hồi dài hạn được Toyota thông báo kể từ năm 2016. Đợt triệu hồi mới đây của Toyota liên quan đến các phương tiện được sản xuất trong giai đoạn 2010-2015, trong đó có 1,3 triệu xe tại Mỹ.

Danh sách xe Toyota bị triệu hồi gồm 4Runner (2010-2016), Corolla (2010-2013), Matrix (2010-2013), Sienna (2011-2014). Các mẫu Lexus gồm ES350 (2010-2012), GX460 (2010-2017), IS250C (2010-2015), IS350C (2010-2015), IS250 (2010-2013), IS350 (2010-2013), IS-F (2010-2014). Ngoài ra, có một mẫu Scion XB (2010-2015) - sản phẩm do Toyota sản xuất dành cho thị trường Mỹ và bán ra dưới thương hiệu Scion.

Cuộc khủng hoảng túi khí bắt đầu từ năm 2013, khi nhiều hãng xe Nhật cùng hãng Đức BMW triệu hồi tổng cộng 3,6 triệu xe do túi khí của nhà cung cấp Takata có thể bị vỡ và khiến các mảnh vỡ văng trong xe. Đến tháng 6 cùng năm, Toyota mở rộng triệu hồi với 2,3 triệu xe.

Trên thế giới đã có ít nhất 23 ca tử vong liên quan đến các vụ nổ túi khí Takata, 15 trong số đó xảy ra tại Mỹ. 21 trường hợp được xác nhận xảy ra với các xe của hãng Honda, 2 trường hợp còn lại ở các xe của Ford.

Sự cố loại này từng khiến Takata phải xin bảo hộ phá sản hồi tháng 6-2017. Tháng 4-2018, nhà sản xuất linh kiện ôtô Key Safety System (KSS), thuộc Tập đoàn điện tử Ningbo Joyson, đã chi 1,6 tỷ USD để mua lại Takata.

 

Ford tiếp tục triệu hồi gần 1 triệu ôtô do lỗi túi khí Takata

Lỗi túi khí Takata vẫn tiếp tục ảnh hưởng mạnh mẽ đến các hãng xe trên thế giới. Và mới đây, Ford đã thông báo phải tiếp tục triệu hồi gần 1 triệu chiếc xe chỉ riêng khu vực Bắc Mỹ.

 

Triệu hồi 4.802 xe Mercedes GLC tại Việt Nam

Nguyên nhân do khóa cài ở dây đai an toàn hàng ghế sau có thể kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông.

 

Triệu hồi gần 5.000 xe Mercedes-Benz do lỗi dây đai an toàn

Mercedes-Benz Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 4.802 chiếc SUV GLC lắp ráp tại Việt Nam do vấn đề liên quan tới khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau.