Thứ sáu, 20/07/2018, 23:22 PM
  • Click để copy

Lũ quét ở Yên Bái khiến ít nhất 24 người chết và mất tích, gần 350 ngôi nhà bị san phẳng

Trận lũ quét tại Yên Bái đã khiến ít nhất 24 người chết và mất tích, gần 350 ngôi nhà bị sập đổ, hư hỏng… hơn 1.100 ha lúa, hoa màu bị hư hại ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

lu-quet-o-yen-bai-khien-it-nhat-24-nguoi-chet-va-mat-tich-gan-350-ngoi-nha-bi-san-phang
Trận lũ quét lịch sử tại Yên Bái khiến ít nhất 6 người chết, 18 người mất tích - (Ảnh: Dân Việt).

Theo báo cáo của UBND tỉnh Yên Bái, tính đến tối 20/7, toàn tỉnh có 24 người chết và mất tích trong trận lũ quét, mưa lũ vừa xảy ra. Trong số đó có 6 người chết, 18 người mất tích.

Ngoài ra, mưa lũ còn làm 7 người bị thương; 346 ngôi nhà bị sập, trôi, tốc mái, hư hỏng; 585 hộ phải di dời khẩn cấp người và tài sản; gần 1000 ha lúa, hoa màu bị thiệt hại, ảnh hưởng, ngập úng.

Bên canh đó, 29 xã trên địa bàn tỉnh đã bị cô lập hoàn toàn. Nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch bị đình trệ do sạt lở đất, một số cầu tạm bị cuốn trôi. Riêng huyện Văn Chân là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất với 17 người chết và mất tích và 22 ngôi nhà bị lũ cuốn trôi… Tổng thiệt hại ban đầu ước tính là trên 170 tỷ đồng.

Tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo thành lập Sở Chỉ huy hiện trường tìm kiếm, khắc phục hậu quả. Đồng thời huy động trên 2.000 nhân lực tham gia cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai.

lu-quet-o-yen-bai-khien-it-nhat-24-nguoi-chet-va-mat-tich-gan-350-ngoi-nha-bi-san-phang
Hình ảnh lũ ở huyện Văn Chấn - (Ảnh: FB).

Về công tác hỗ trợ khẩn cấp cho các gia định bị thiệt hại, bước đầu tỉnh đã quyết định hỗ trợ 10 triệu đồng/người đối với hộ gia đình có người chết hoặc mất tích; 2,5 triệu đồng/người đối với người bị thương; 25 triệu đồng đối với gia đình có nhà bị lũ cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn; 10 triệu đồng đối với gia đình có nhà bị hư hỏng nặng; hỗ trợ các gia đình có nhà bị sập đổ hoàn toàn 15 kg gạo/khẩu/tháng trong thời gian 2 tháng để người dân ổn định cuộc sống và sản xuất.

lu-quet-o-yen-bai-khien-it-nhat-24-nguoi-chet-va-mat-tich-gan-350-ngoi-nha-bi-san-phang
Mưa lớn cũng gây ra nhiều thiệt hại về tài sản và nhà cửa của người dân Yên Bái - (Ảnh: Dân Việt).

Đồng thời, địa phương bố trí nơi ăn, ở tạm thời và cung cấp vật dụng thiết yếu cho các hộ dân bị thiệt hại để ổn định cuộc sống; rà soát, tìm địa điểm đất nền làm nơi ở mới cho các hộ dân có nhà bị lũ cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn.

 

Thanh Hóa xuất hiện lũ quét làm 4 người cùng một gia đình chết và mất tích

Đêm 19/7 trên địa bàn huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã xuất hiện lũ quét cuốn trôi 3 ngôi nhà và làm 2 người chết, 2 người mất tích.

 

Hoàn lưu bão số 3: Nhiều địa phương có nguy cơ lũ quét, sát lở

Do ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 3, nhiều địa phương hiện có mưa rất to và được cảnh báo có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở.

 

Công điện hỏa tốc 16h 18/7: Chủ động triển khai ứng phó với lũ quét, sạt lở đất sau mưa lớn

Đó là nội dung công điện Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai – Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn vừa gửi đi chiều nay 18/7