Hôm nay (9/8), tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam, một bệnh nhân vừa được các y, bác sĩ ở đây nội soi gắp thành công các dị vật nằm ở 2 bên phổi.

Tiện ích

Kết quả xổ số

Giá vàng

Thời tiết

Phim chiếu rạp

Vé máy bay

Vé tàu

  • Click để copy

Lưỡi câu cá nằm trong phổi nam bệnh nhân 40 tuổi

Hôm nay (9/8), tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam, một bệnh nhân vừa được các y, bác sĩ ở đây nội soi gắp thành công các dị vật nằm ở 2 bên phổi.

Trước đó, vào ngày 3/8, bệnh nhân Đặng Đình T. (40 tuổi, ở xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đang điều trị tại Trung tâm nuôi dưỡng tâm thần ở tỉnh Quảng Nam được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Đa Khoa tỉnh.

luoi cau ca nam trong phoi nam benh nhan 40 tuoi
Các dị vật nằm trong phổi bệnh nhân T. được bác sĩ gắp ra ngoài.

Tại đây, các y, bác sĩ của Khoa nội tổng hợp của Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam chẩn đoán bệnh nhân T. có các dị vật nằm trong hai bên phổi.

Đến ngày 8/8, bệnh nhân T. đã được ê kíp của Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam trực tiếp tiến hành nội soi, gắp các dị vật là bánh xe bật lửa ga, một cục sắt rỉ (kích thước 2 x 2cm) và lưỡi câu sắt nằm trong lòng phế quản hai bên phổi ra ngoài.

luoi cau ca nam trong phoi nam benh nhan 40 tuoi
Các y, bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân sau ca mổ.

Hiện bệnh nhân T. đang dần hồi phục sức khỏe.

Kịp thời cấp cứu cho bệnh nhân viêm ruột thừa trong khi tim chỉ đập 30 lần/phút

Kịp thời cấp cứu cho bệnh nhân viêm ruột thừa trong khi tim chỉ đập 30 lần/phút

23/06/2019 14:16

Vừa qua, bệnh nhân Lê Văn P., (82 tuổi), trú tại Xã Vị Tân, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang được bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TW Cần Thơ với chẩn đoán Viêm ruột thừa cấp, block nhĩ thất độ III.

Bản tin y tế hôm nay (23/6): Bé trai 11 tuổi tử vong vì lây dại từ vết mèo cào; ấu trùng giun đũa vẽ bản đồ dưới da

Bản tin y tế hôm nay (23/6): Bé trai 11 tuổi tử vong vì lây dại từ vết mèo cào; ấu trùng giun đũa vẽ bản đồ dưới da

23/06/2019 07:08

Bản tin y tế hôm nay (23/6) có những thông tin đáng chú ý sau: Ba tháng sau khi mèo cào, bệnh nhi thấy mệt mỏi, thường bị rùng mình, sợ nước, sợ ánh sáng, không ăn uống được... Gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang nhưng bé đã tử vong sau khi nhập viện 1 ngày; Ấu trùng giun đũa chui qua da, bò trên cánh tay; Cụ ông có nhịp tim 'siêu' chậm chỉ 20 - 30 lần/phút.

Bản tin y tế hôm nay 22/6: Bộ Y tế bị Thanh tra chính phủ phê bình, thêm 1 ca cấp cứu vì sạc iPhone bị nổ

Bản tin y tế hôm nay 22/6: Bộ Y tế bị Thanh tra chính phủ phê bình, thêm 1 ca cấp cứu vì sạc iPhone bị nổ

22/06/2019 09:13

Bản tin y tế hôm nay (22/6) có những thông tin đáng chú ý sau: Cấp cứu kịp thời thuyền viên bị tai nạn nghiêm trọng trên biển; Phê bình lãnh đạo Bộ Y tế trong công việc thực hiện Cổ phần hóa VINAMED; Điện thoại Iphone phát nổ khiến một người đàn ông phải nhập viện cấp cứu.

Đoàn bác sĩ Mỹ sẽ phẫu thuật cho 200 bệnh nhân sứt môi, hở hàm ếch ở miền Trung và Tây Nguyên

Đoàn bác sĩ Mỹ sẽ phẫu thuật cho 200 bệnh nhân sứt môi, hở hàm ếch ở miền Trung và Tây Nguyên

21/06/2019 09:21

Tin từ Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, bệnh viện đang phối hợp Tổ chức Resuge International - Hoa Kỳ triển khai khám, phẫu thuật cho bệnh nhân bị sứt môi, hở hàm ếch, sụp mi mắt… ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Bản tin y tế hôm nay (21/6): Tạm giữ bác sĩ bị tố xâm hại thiếu nữ 15 tuổi, cứu sống ca đẻ rớt thai nhi bị kẹt

Bản tin y tế hôm nay (21/6): Tạm giữ bác sĩ bị tố xâm hại thiếu nữ 15 tuổi, cứu sống ca đẻ rớt thai nhi bị kẹt

21/06/2019 09:04

Bản tin y tế hôm nay (21/6) có những thông tin đáng chú ý sau: Đi truyền nước, bé gái 15 tuổi tố bị bác sĩ hại đời, điều trị thành công bé 23 ngày tuổi bị thoát vị bẹn nghẹn, cấp cứu thuyền viên tai biến trên vùng biển Quảng Ngãi, cứu sống bé sơ sinh 'đẻ rớt', phần đầu kẹt trong âm đạo mẹ.

Bác sĩ đồng tính Singapore đánh thuốc mê, quấy rối tình dục bệnh nhân

Bác sĩ đồng tính Singapore đánh thuốc mê, quấy rối tình dục bệnh nhân

20/06/2019 15:38

Bác sĩ thẩm mỹ Tan Kok Leong, 53 tuổi, của Singapore đã bị phạt gần 5 năm tù vì đánh thuốc mê, quấy rối tình dục và chụp ảnh bệnh nhân bán khỏa thân.

Nhiều người bị thương nặng do xe 'điên' lao vào khi đang dừng đèn đỏ

Nhiều người bị thương nặng do xe 'điên' lao vào khi đang dừng đèn đỏ

20/06/2019 09:42

Đám đông đang dừng đèn đỏ thì bất ngờ bị "xe điên" 4 chỗ lao thẳng tông 5 xe máy, 1 xe con khác trước khi tông gãy trụ điện rồi dừng lại.

Bản tin y tế hôm nay 20/6: Cắt tứ chi vì bị điện giật, mất 30 triệu 'cúng' chữa bệnh về da vẫn suýt mất mạng

Bản tin y tế hôm nay 20/6: Cắt tứ chi vì bị điện giật, mất 30 triệu 'cúng' chữa bệnh về da vẫn suýt mất mạng

20/06/2019 08:54

Bản tin y tế hôm nay (20/6) có những thông tin đáng chú ý sau: 2 bệnh nhân bị điện giật, phải cắt tứ chi để bảo toàn tính mạng; Cà Mau chỉ đạo cung cấp thông tin vụ đấu thầu dịch lọc thận; Cắt thành công khối u máu thể hang gan khổng lồ; Mất 30 triệu “cúng” chữa bệnh về da, một phụ nữ bị suy kiệt.

Quảng Ninh: Cứu sống người đàn ông lên cơn nhồi máu cơ tim cấp

Quảng Ninh: Cứu sống người đàn ông lên cơn nhồi máu cơ tim cấp

19/06/2019 17:21

Bệnh nhân nhập biểu hiện tím tái, da lạnh, nhịp tim chỉ có 30 lần/phút, huyết áp tụt 70/40, tiếp xúc chậm, mệt xỉu, đau tức ngực... sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp, đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng.