Thứ hai, 20/11/2017, 10:46 AM
  • Click để copy

Lương Mạnh Hải: Tôi cởi trần, xịt kem bắt nắng, đứng giữa ruộng lúc 12 giờ trưa

Nam diễn viên đã có những chia sẻ thú vị về bộ phim “Khi con là nhà” khi đảm nhận vai trò đồng viết kịch bản, sản xuất và vào vai nam chính.

b10
Lương Mạnh Hải đã có những chia sẻ thẳng thắn về bộ phim "Khi con là nhà"

“Khi con là nhà” là bộ phim điện ảnh mới nhất của cặp bài trùng Vũ Ngọc Đãng - Lương Mạnh Hải, kể câu chuyện về cha và con ở một vùng quê yên bình. Người cha rất yêu thương con nhưng lại có một tật xấu là ham mê cá độ, cờ bạc.

Và rồi một biến cố xảy ra khiến hai cha con phải trốn chạy lên thành phố và lạc mất nhau. Giữa biết bao khó khăn ở một thành phố lớn họ chưa từng đặt chân tới, cả hai phải nhờ vào lòng tốt của bạn bè và những người xa lạ để tìm thấy nhau.

Bộ phim hiện đang nhận được sự quan tâm của công chúng, nhất là khán giả đang rất mong chờ sự hoá thân vào vai ông bố nông dân của Lương Mạnh Hải. Cùng trò chuyện với nam diễn viên điển trai về những câu chuyện thú vị quanh bộ phim này nhé!

b3
“Khi con là nhà” là bộ phim điện ảnh mới nhất của cặp bài trùng Vũ Ngọc Đãng và Lương Mạnh Hải
b1
Một hình ảnh thú vị trong bộ phim rất đáng mong chờ này

Chào Hải! Phim về gia đình, tình phụ tử không bao giờ cũ nhưng để tránh gây nhàm chán cho khán giả, nhất là chạm đến cảm xúc của họ thì không dễ. Hải và anh Đãng đã khai thác khía cạnh này như thế nào?

Làm phim để chạm đến cảm xúc của khán giả thì không bao giờ dễ dàng bất kể chủ đề, thể loại gì. Chúng tôi chọn một câu chuyện đơn giản và cách kể đơn giản, tức là chúng tôi muốn mang đến một sản phẩm mộc mạc, giản dị và chân thành. Tất cả những gì bày biện trong bộ phim sẽ cho khán giả thấy rõ điều đó.

Bạn đảm nhận vai trò đồng viết kịch bản, sản xuất, vai nam chính. Liệu sự ôm đồm quá nhiều này có khiến bạn áp lực, mệt mỏi, thậm chí có thể ảnh hưởng đến bộ phim?

Khi mình lựa chọn để được làm việc mình thích có nghĩa là mình không phải làm gì cả. Tôi sẽ không chọn công việc khiến tôi mệt mỏi.

Hỏi thật nhé, lý do vì sao bạn lại quyết định vào vai chính mà không nhường cơ hội đó cho một diễn viên khác?

Bởi vì đây là thử thách do chính tôi tạo ra cho bản thân mình. Rõ ràng là tôi đã dám đặt mình vào một thế khó. Đóng vai ông bố nông dân thì tôi thấy khả năng bị ném đá cho vai này nhiều hơn là được tung hô ấy chứ. Nếu bạn muốn biết tôi có hợp vai hay không thì hãy nhớ đi xem Khi con là nhà.

b
"Đây là thử thách do chính tôi tạo ra cho bản thân mình", nam diễn viên chia sẻ
b2
Lương Mạnh Hải cho biết, khi ra đường gặp bạn bè mới biết mình thực sự kinh hãi và nhem nhuốc thế nào.

“Khi con là nhà” là vai diễn mà bạn được khán giả đánh giá là khác hoàn toàn với tất cả những nhân vật mà bạn từng thể hiện từ trước đến nay. Bạn có nghĩ đây là một cú đột phá thành công không?

Theo tôi thì thành quả của mình để khán giả đánh giá là công tâm nhất. Tất cả đều phụ thuộc vào khán giả. Nếu mình lao động nghiêm túc thì khán giả sẽ nhận ra.

Phản ứng đầu tiên của bạn khi nhìn thấy hình ảnh khác lạ của mình trong gương là gì?

Phản ứng của người đối diện chắc chắn thú vị hơn là phản ứng của tôi. Ngày nào mình cũng nhìn trong gương nên không nhận thấy sự thay đổi rõ rệt và mình cũng quen với nó rồi. Tới khi phải đi ra đường gặp bạn bè thì mới biết trông mình thực sự kinh hãi và nhem nhuốc thế nào.

Nhiều diễn viên lên phim, họ sợ… xấu lắm. Mà bạn thì từ trước tới nay vẫn luôn xuất hiện trong những vai diễn bảnh bao, điển trai rồi. Cảm xúc của bạn như thế nào khi ngoại hình được hóa trang đến mức "không ai nhận ra" như thế?

Tôi đã ao ước những nhân vật như thế này từ lâu lắm rồi. Vì diễn viên nào cũng muốn đóng một vai khác mình hoàn toàn. Chỉ sợ mình làm không tới thôi. Ngoại hình của mình phải biến hoá xấu xí đến mức nào nhưng làm nhân vật của mình “đẹp” lên thì tôi rất hưng phấn và hãnh diện.

b6
Lương Mạnh Hải bật mí, anh đã ao ước những nhân vật như thế này từ lâu lắm rồi
b5
Anh cũng không gặp bất cứ một trở ngại nào để trở thành một ông bố rất lầy và rất bựa

Lần đầu tiên được làm bố ở trên phim, bạn có bị… lệch nhịp không?

Tôi không gặp bất cứ một trở ngại nào để trở thành một ông bố rất lầy và rất bựa. Không có công thức nào đúng để giúp bạn trở thành một ông bố tiêu chuẩn. Có 100 người làm bố thì chúng ta sẽ có 100 ông bố khác nhau và cách thể hiện tình cảm khác nhau.

Phân cảnh, phân đoạn mà bạn nhớ mãi trong bộ phim mới này? Và có những kỉ niệm thú vị nào mà bạn trải qua suốt 1 tháng làm phim không?

Đó là 2 tuần đi quay ở quê làm cho tôi ngỡ ngàng và phát hiện ra mình hổng quá nhiều kiến thức “vườn ao chuồng”. Và thời gian làm phim này tôi hiểu rõ hơn về lợn, gà, vịt, trâu bò, cỏ cây... những điều nếu chỉ đọc trong sách sẽ không bao giờ nhớ được.

Ngoài ra vì sợ bị trắng lại, sai raccord màu da thì trong lúc trưa nắng gắt tầm 12h - 1h, cả đoàn nghỉ ăn trưa và nằm nghỉ thì tôi cởi trần, xịt kem bắt nắng đứng giữa ruộng phơi nắng. Quay phim này cho tôi rất nhiều chuyện đáng nhớ và rất tuyệt vời.

b8
"Tôi hổng quá nhiều kiến thức “vườn ao chuồng” - nam diễn viên nói về những kỉ niệm khi làm phim
b7
Anh phải cởi trần, xịt kem bắt nắng, đứng giữa ruộng lúc 12 giờ trưa

Theo quan điểm của bạn, điều đặc biệt khiến “Khi con là nhà” trở thành bộ phim đáng mong chờ là gì?

Nếu cứ nói thật hay, thật đẹp về một bộ phim chưa chiếu thì tôi nghĩ khán giả sẽ khó đồng cảm được. Giờ thì rất khó đoán được khán giả thực sự thích hay mong chờ điều gì. Điều mình thấy đặc biệt chưa chắc khán giả thấy hoặc ngược lại. Chỉ cần khán giả đồng cảm với mình vài ba điểm thôi thì đã thấy đặc biệt lắm rồi.