Thứ bảy, 13/04/2019, 14:59 PM
  • Click để copy

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ tố tòa 'cưỡng ép' ly hôn

Vụ ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên tiếp tục gây bất ngờ khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng tại tòa bà đã quyết định rút đơn ly hôn và đáng lẽ tòa phải ra quyết định đình chỉ vụ án cho gia đình bà về đoàn tụ nhưng HĐXX vẫn bất chấp "cưỡng ép" ly hôn.

dien-bien-moi-vu-ly-hon-trung-nguyen-ba-le-hoang-diep-thao-bat-ngo-to-toa-cuong-ep-ly-hon
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ tố tòa "cưỡng ép" ly hôn. (Ảnh: I.T).

Diễn biến mới nhất liên quan đến ly hôn Trung Nguyên (ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên) giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên), thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Mới đây, báo chí tiếp tục tiết lộ nhiều thông tin bất ngờ trong đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của bà Lê Hoàng Diệp Thảo khi tố tòa "cưỡng ép" ly hôn dù đã có quyết định rút đơn ly hôn.

Báo Dân Trí tiết lộ: "Ngày 5/4, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm. Trong đơn kháng cáo, bà cho rằng bản án sơ thẩm vi phạm tố tụng đặc biệt nghiêm trọng.

Theo bà Thảo, tại tòa, bà có quyết định rút đơn ly hôn. Đây là vụ án ly hôn, pháp luật không có quyền quyết định về phần hôn nhân, khi bà Thảo rút đơn thì HĐXX phải có quyết định đình chỉ vụ án.Thế nhưng, HĐXX vẫn cưỡng ép ly hôn không cho gia đình bà đoàn tụ..."

Theo tờ báo, do bản án sơ thẩm nêu tài sản chung là cổ phần và phần góp vốn trong Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên. Vì thế, việc định giá cổ phần và phần vốn góp là bắt buộc. Nhưng HĐXX không tiến hành định giá.

Tương tự, bà Thảo khẳng định tòa án chia tài sản xuất hiện trong quá khứ mà không thực hiện thủ tục tố tụng. Đơn cử, ông Vũ rút yêu cầu phản tố liên quan đến khối tài sản trị giá hơn 1.700 tỉ đồng. Dù thế, thẩm phán chưa tiến hành kiểm tra, đối chiếu, công khai chứng cứ và tiến hành hòa giải theo Điều 200 và 205, Bộ Luật Tố tụng Dân sự 2015…

dien-bien-moi-vu-ly-hon-trung-nguyen-ba-le-hoang-diep-thao-bat-ngo-to-toa-cuong-ep-ly-hon
Chủ tọa tòa sơ thẩm lvụ y hôn Trung Nguyên - ông Nguyễn Văn Xuân. (Ảnh: Dân Trí).

Thậm chỉ HĐXX còn nhầm lẫn 1.000 lượng vàng thành 10.000 lượng vàng. Bên cạnh đó, bà Thảo cho rằng cấp sơ thẩm chưa xem xét đánh giá đúng sự đóng góp của bà trong sự hình thành và phát triển Trung Nguyên.

Chưa kể, bà Thảo khẳng định cơ quan xét xử sơ thẩm cố ý làm trái Điều 64, Luật Hôn nhân gia đình. Luật quy định vợ chồng đang thực hiện hoạt động kinh doanh liên quan đến tài sản chung có quyền được nhận tài sản đó và phải thanh toán cho bên kia phần giá trị tài sản mà họ được hưởng, trừ trường hợp pháp luật về kinh doanh có quy định khác.

Bà Thảo cho rằng với quy định này, bà đương nhiên được nhận số cổ phần bà đứng tên sở hữu trong Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên. Thế nhưng, HĐXX cố ý làm trái, đẩy bà ra khỏi tập đoàn.

Cấp sơ thẩm dựa vào các tài liệu mà người đại diện của ông Vũ cung cấp để khẳng định ông Vũ hoàn toàn minh mẫn, tuy nhiên bà Thảo cho rằng những tài liệu phía ông Vũ cung cấp không phải kết quả giám định được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và có dấu hiệu làm giả từ chữ ký tới nội dung.

Ngoài ra, bà Thảo cũng tố cáo chủ tọa Nguyễn Văn Xuân có hành vi và cố ý thực hiện đến cùng việc tước đoạt cổ phần và phần góp vốn do bà đứng tên.

Trước đó vào ngày 10/4, ông Vũ cũng đã kháng cáo với nội dung yêu cầu chia các tài sản tranh chấp theo tỉ lệ ông sở hữu 70%, bà Thảo 30%.

Ngoài ra, Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM cũng đã kháng nghị và chỉ ra 11 điểm bất hợp lý trong bản án ly hôn giữa vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên và đề nghị TAND cấp cao tại TP HCM hủy bản án sơ thẩm.

 

Bắt nguyên chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ vì tội 'đưa hối lộ'

Ông Phạm Nhật Vũ - nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG) đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "đưa hối lộ" quy định tại Khoản 4 Điều 364 Bộ luật Hình sự năm 2015.

 

Phát hiện 17 nam nữ phê ma túy trong quán bar Oxy ở TP HCM

Trong quán bar có 11 nam và 6 nữ dương tính ma tuý. Nhóm đối tượng thừa nhận sử dụng nhiều loại chất kích thích để tăng cảm giác hưng phấn.

 

Phát tán clip nóng sẽ bị phạt thế nào?

Chiều 12/4, trên mạng xã hội đã lan truyền một clip nóng được cho là của một hot girl nổi tiếng. Luật sư Đặng Văn Cường cho biết, hành vi phát tán clip này có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.