Thứ hai, 20/11/2017, 12:55 PM
  • Click để copy

Mang dao đi đòi nợ, Út Hết… hết đường về

Xách dao đi đòi nợ dẫn đến mâu thuẫn xô xát, Út Hết đâm chết con nợ rồi bỏ trốn.

2 (17)
Bị cáo Út Hết tại phiên tòa.

Ngày 20/11, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên xét xử phúc thẩm chấp nhận kháng cáo giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Bùi Văn Út Hết (sinh năm 1993, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) từ 17 năm tù xuống 16 năm tù về tội Giết người.

Theo nội dung vụ án, tháng 7/2016, Út Hết có cho anh Đặng Thành Dũng vay 8.000.000 đồng. Anh Dũng đã trả được 3.000.000 đồng, bao gồm cả gốc và lãi. Số còn lại, Hết có đòi nhiều lần nhưng anh Dũng chưa trả.

Khoảng 18h30 ngày 12/2/2017, sau khi uống rượu, Hết gọi điện đòi tiền anh Dũng thì hai bên xảy ra cãi vã. Hết lấy dao cất vào người rồi đến nhà anh Dũng để nói chuyện.

Đến nơi, thấy anh Dũng đang ngồi ở trong bếp, Hết cầm dao đi thẳng vào nhà. Thấy Hết mang theo dao đe dọa, anh Dũng tính quay qua lấy con dao gần đó thì bị Hết cầm dao đâm vào người.

Sau khi gây án, Hết rời khỏi hiện và đến nhà chị ruột kể lại sự việc. Được người nhà khuyên nhủ, tối cùng ngày, Hết đến Cơ quan công an đầu thú, thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

Đối với anh Dũng, sau khi bị đâm đã dùng tay ôm ngực chạy đến nhà cha ruột kêu cứu và được người thân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 31/7, TAND tỉnh Bến Tre đã tuyên phạt bị cáo Út Hết 17 năm tù. Sau đó, Út Hết có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định bị cáo Út Hết là trụ cột, lao động chính trong gia đình. Ngoài ra, gia đình bị cáo đã bồi thường 50 triệu đồng cho gia đình nạn nhân, đại diện bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo... Từ những tình tiết trên, HĐXX chấp nhận kháng cáo của bị cáo, tuyên phạt 16 năm tù (giảm 1 năm).

 

Đâm chết đồng nghiệp vì mâu thuẫn ở buổi tiệc tất niên

Do mâu thuẫn trước đó nên khi thấy anh Kim Xuân rời bàn tiệc vào phòng nằm ngủ, Trần Sâm Nan đã dùng dao đâm đồng nghiệp rồi bỏ trốn.

 

Nỗi ám ảnh của cô gái đâm chết kẻ sàm sỡ ở TP HCM

Được trả tự do sau 9 tháng tạm giam vì đâm chết người đàn ông sàm sỡ mình, Ngân vẫn chưa hết ám ảnh và lo sợ trước nguy cơ bị tăng án.