Thứ sáu, 27/04/2018, 09:40 AM
  • Click để copy

Mạo danh tổng đài tòa án để yêu cầu trả nợ

Số điện thoại 00241129007 mạo danh là tổng đài của Tòa án nhân dân quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) và gọi điện đến người dân, cơ quan, tổ chức trên địa bàn quận yêu cầu trả nợ.

31416775_1554033201360965_8370060325466144768_n
Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng phát đi thông tin cảnh báo về tình trạng dùng số điện thoại giả để lừa đảo

Ngày 27/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo về tình trạng các đối tượng dùng số điện thoại giả để yêu cầu cá nhân, tổ chức trả nợ cước điện thoại, chuyển tiền vào tài khoản…

Trước đó, vào ngày 20/4, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng nhận được công văn số 129/2018/CV-TA của Tòa án nhân dân quận Hải Châu về việc thường xuyên nhận được phản ảnh của người dân tố cáo số điện thoại 00241129007 mạo danh là tổng đài của Tòa án nhân dân quận và gọi đến người dân, cơ quan, tổ chức yêu cầu trả nợ.

Cụ thể, hiện nay tình trạng các đối tượng lừa đảo như trường hợp dùng số điện thoại 00241129007 không đúng mã vùng của Việt Nam và mạo danh các cơ quan Nhà nước gọi điện đến các số máy điện thoại cố định yêu cầu trả nợ như: nợ cước điện thoại; đe dọa, yêu cầu cá nhân chuyển tiền vào tài khoản do chúng chỉ định nhằm chiếm đoạt tài sản của công dân có chiều hướng gia tăng. 

Được biết, phía cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ nhiều băng nhóm lừa đảo. Tuy nhiên do đặc tính môi trường Internet với sự kết nối đa chiều, tạo sự thuận tiện cho người dùng trong việc giao lưu, kết nối với cộng đồng nhưng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ để các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội như đặt hệ thống tổng đài tại nước ngoài, có sự câu kết với tội phạm trong nước và nước ngoài nên mức độ hoạt động ngày càng tinh vi hơn. 

Trước tình trạng lừa đảo trên, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đề nghị các Sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện thông báo cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị mình biết và cảnh giác đối với các tình huống nói trên.

Ngoài ra, cán bộ công tác ở những đơn vị kể trên phải có trách nhiệm thông tin cho người dân về tình trạng dùng số điện thoại giả, mạo danh cơ quan Nhà nước gọi điện đến các số máy cố định yêu cầu trả nợ nhằm chiếm đoạt tài sản.

 

Cấp cứu một ngư dân nguy kịch giữa trùng khơi

Trước tình trạng sức khỏe nguy kịch, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của ngư dân, ê kíp bác sĩ của Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng đã triển khai công tác điều trị giữa trùng khơi.

 

Bộ Công an ‘bóc’ hàng loạt thiếu sót về PCCC tại 2 chung cư ở Đà Nẵng

Sau khi chỉ ra hàng loạt thiếu sót trong hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại 2 chung cư trên địa bàn TP. Đà Nẵng, dự kiến Bộ Công an sẽ tiếp tục kiểm tra an toàn PCCC ở các tòa nhà cao tầng khác của địa phương này.