Thứ tư, 03/04/2019, 19:25 PM
  • Click để copy

Mặt trái của Khá bảnh: Làm clip khuyên anh em không cờ bạc nhưng bị bắt vì đánh bạc

Bị khởi tố về tội "Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc" nhưng ít ai ngờ Ngô Bá Khá (còn gọi là Khá bảnh) từng làm rất nhiều clip với lời lẽ khuyên răn "anh em" không đánh cờ bạc.

hai-co-gai-cung-nhan-la-vo-kha-banh-khi-cong-an-kham-nha
Làm nhiều clip khuyên "anh em" tránh xa cờ bạc nhưng bản thân Ngô Bá Khá (tức Khá bảnh) lại bị Công an khởi tố, bắt giữ vì tội "Đánh bạc và tổ chức đánh bạc".

Ngày 3/4, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự: Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc quy định tại Điều 321, Điều 322 Bộ luật hình sự 2015.

Cùng với đó, Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Bá Khá (SN 1993, còn gọi là Khá bảnh) về tội: “Đánh bạc”; “Tổ chức đánh bạc”. Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quang; Nguyễn Hữu Hội; Ngô Lương An; Trịnh Hữu Quý về tội: “Đánh bạc”.

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đang chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an thị xã Từ Sơn và các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp đấu tranh khai thác mở rộng vụ án và các hành vi vi phạm pháp luật của Ngô Bá Khá để xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật.

Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng trên Kênh Youtube ngoài những clip chửi bới tục tĩu, Khá Bảnh còn từng làm nhiều clip với tựa đề "khuyên răn anh em tránh xa cờ bạc". Trong một số clip, nam thanh niên còn chửi bới tục tĩu kể về chuyện một người anh em của mình dính vào cờ bạc phải nợ tiền và bị đánh...

Trên phim là vậy, ngoài đời thực Khá từng phải vào trường giáo dưỡng và đi tù. Công an Bắc Ninh cho biết: Kết quả khám xét, Cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều vật chứng liên quan đến hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề của Ngô Bá Khá và đồng bọn.

Theo thống kê, kênh Youtube “Khá bảnh” trước khi bị khóa có trên 2 triệu người theo dõi. Trang Facebook “Khá bảnh sân chơi giới trẻ” cũng đạt gần 600.000 người theo dõi.

so-giao-duc-yen-bai-se-xac-minh-thong-tin-truong-hoc-moi-kha-banh-den-giao-luu-voi-hoc-sinh
Dù quá khứ lẫn hiện tại Khá bảnh không có gì tốt đẹp nhưng nhiều học sinh nhỏ tuổi lại đi thần tượng anh ta khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Lượng tương tác lớn đã giúp Ngô Bá Khá thu về lượng tiền lớn. Cụ thể, tại cơ quan công an, nam thanh niên này khai được các trang mạng nước ngoài trả hàng trăm triệu đồng, cao điểm lên tới 19.500 USD/tháng.

Theo một thống kê: Chỉ trong vòng 30 ngày qua, có hơn 96.000 bài viết, bình luận liên quan từ khóa “Khá bảnh”, thu về hơn 2 triệu lượt like trên mạng internet. Trong đó, có hơn 20.000 bài viết được cơ quan chức năng đánh giá mang hướng tiêu cực.

Ngay trong chiều 2 đến sáng 3/4, xuất hiện hơn 7.000 bài viết về Khá bảnh trên mạng xã hội và các báo điện tử.

Về những người “thần tượng” Khá bảnh, đa số họ là nam (76%), ở độ tuổi từ 18 - 25 và chưa kết hôn (hơn 60%), đang là học sinh, sinh viên (54%). Những người tương tác với Khá chủ yếu ở đô thị (chiếm 72%).

Thống kê cũng chỉ ra, lượt tương tác với Khá tại Bắc Ninh không lọt vào “top 10” và gần như không đáng kể nếu so với các tỉnh thành khác dù đây là quê hương của “ngôi sao” này.

 

Khởi tố Khá ‘bảnh’ về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc

Ngày 3/4, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Ngô Bá Khá, tức Khá “bảnh” về tội: "Đánh bạc", "Tổ chức đánh bạc".

 

Khá bảnh nhận khôn, nói được bạn bè cho tiền để xây nhà

Trả lời tại cơ quan điều tra Ngô Bá Khá (tức Khá bảnh) nhiều lần nhận mình khôn và cho biết nguồn tiền để xây nhà là do kiếm được từ Youtube và được anh em cho.

 

Những nhân vật như Khá 'bảnh' xã hội không thể chấp nhận được

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, việc giới trẻ tiếp xúc với những vấn đề như Khá "bảnh" trên mạng xã hội rất nguy hiểm và cực kỳ không tốt.

 

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh: Khá 'bảnh' chỉ là đối tượng nghiện ngập, tội phạm

Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định thực chất Khá "bảnh" chỉ là "đối tượng nghiện ngập, tội phạm". Do đó, Công an sẽ xem xét và kiến nghị các đơn vị phụ trách về văn hóa.