Thứ tư, 26/12/2018, 10:42 AM
  • Click để copy

Máy bay Vietjet tiếp tục gặp sự cố ở sân bay Nội Bài

Cục Hàng không Việt Nam đang xác minh máy bay Vietjet gặp sự cố tại sân bay Nội Bài xảy ra vào sáng sớm 26/12.

may-bay-vietjet-lai-gap-su-co-o-san-bay-noi-bai
Hành khách chuyến VJ513 tập trung tại sân bay Nội Bài sau sự cố kỹ thuật. (Ảnh: Zing.vn).

Sáng 26/12, trên mạng xã hội đăng tải nhiều thông tin về việc máy bay Vietjet gặp sự cố tại sân bay Nội Bài khi đang cất cánh.

Theo chia sẻ từ một số người, sự cố xảy ra với chuyến bay VJ513 chuẩn bị cất cánh từ Hà Nội đi Đà Nẵng, lúc 6h15 ngày 26/12.

Theo đó, máy bay đang tăng tốc chuẩn bị rời khỏi mặt đất thì đột ngột giảm tốc độ và quay trở về bãi đỗ.

Sau đó tiếp viên phát đi cảnh báo: "Hiện tại nhân viên kỹ thuật đang tiến hành các biện pháp để khắc phục sự cố và có thể mất thêm nhiều thời gian, quý khách vui lòng xuống máy bay, vào phòng đợi...".

Trao đổi với PV, Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đang kiểm tra xác minh làm rõ những thông tin này. Trong khi đó, Vietjet Air cũng tiếp nhận thông tin nhưng chưa có phản hồi chính thức.

Trên tờ VTC news, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, chuyến bay VJ513 của hãng từ Nội Bài (Hà Nội) đi Đà Nẵng gặp sự cố về động cơ, buộc phải quay vào sân đỗ để kiểm tra kỹ thuật. Đó là loại máy bay A321 mới nhất của hãng Vietjet. Hiện Vietjet đang xác định nguyên nhân và sẽ thông tin cụ thể sau.

Trước đó liên tiếp trong 2 ngày 24-25/12, máy bay của hãng hàng không Vietjet đã liên tục gặp phải sự cố khi hạ cánh khẩn cấp xuống Đài Loan và hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh. Vụ việc khiến nhiều hành khách tỏ ra hết sức lo lắng.

 

Bộ GTVT yêu cầu điều tra khẩn vụ máy bay Vietjet hạ cánh nhầm đường băng Cam Ranh

Theo đánh giá của Bộ GTVT, vụ việc máy bay Vietjet hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh là sự cố uy hiếp an toàn hàng không nghiêm trọng.

 

Giám sát đặc biệt với Vietjet sau sự cố máy bay hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh

Sau sự cố máy bay hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh, Cục Hàng không Việt Nam quyết định thực hiện giám sát đặc biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

 

Vụ máy bay Vietjet hạ cánh xuống Đài Loan: 'Tình huống đặc thù của ngành...'

Khẳng định việc hạ cánh ở Đài Loan là do nhận được cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau, hãng hàng không Vietjet cho biết: "Để đảm bảo an toàn cho hành khách, mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng quy trình".