Thứ ba, 12/02/2019, 21:17 PM
  • Click để copy

Máy bay VietJet hỏng lốp sau khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất

Chiếc máy bay VietJet bị hỏng lốp sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

may-bay-vietjet-no-nop-khi-ha-canh-xuong-tan-son-nhat
Hình ảnh chiếc máy bay VietJet hỏng lốp khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Tối 12/2, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh chiếc máy bay VietJet bị nổ lốp được cho là xảy ra vào sáng 12/2, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) gây xôn xao dư luận.

Theo thông tin chia sẻ, sự cố xảy ra với máy bay VietJet thực hiện chuyến bay mang số hiệu VJ328 khởi hành từ Phú Quốc về TP HCM. 

Trao đổi với PV, đại diện Vietjet Air cho biết: Ngày 12/2/2019, chuyến bay từ Phú Quốc đi TP HCM hạ cánh lúc 7h33 sáng cùng ngày.

"Sau khi hành khách đã vào nhà ga, tàu bay được đưa vào bãi đỗ và kiểm tra, có một lốp có dấu hiệu hỏng. Tàu bay được tiến hành thay lốp ngay sau đó và đảm bảo lịch trình của các chuyến bay tiếp theo không bị ảnh hưởng", VietJet Air thông tin.

VietJet Air cũng nhấn mạnh, an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu. Mỗi cảnh báo đều được kiểm tra, xử lý theo quy trình. Đặc biệt VietJet Air cho rằng, đây cũng là tình huống thông thường của đặc thù khai thác hàng không.

Trước đó được biết, vào tối 6/2 (tức mùng 2 Tết Kỷ Hợi) vừa qua, một chuyến bay của VietJet cũng gặp sự cố phải hạ cánh khẩn ở Đà Nẵng.

Theo thông tin từ TTXVN, chuyến bay gặp sự cố mang số hiệu VJ225, khởi hành từ Vinh (Nghệ An) đi TP.HCM vào lúc 21h30 ngày 6/2.

may-bay-vietjet-no-nop-khi-ha-canh-xuong-tan-son-nhat
Chiếc lốp được cho là của máy bay VietJet.

Trong quá trình di chuyển, máy bay phát hiện có cảnh báo kỹ thuật, cơ trưởng của chuyến bay quyết định hạ cánh để kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn. Đến khoảng 22h30 máy bay đáp xuống thành công tại Đà Nẵng. Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra, chuyến bay tiếp hành trình vào lúc 0h35 ngày 7/2.

may-bay-vietjet-no-nop-khi-ha-canh-xuong-tan-son-nhat
 

Mùng 2 Tết Kỷ Hợi, máy bay Vietjet đi Vinh hạ cánh khẩn cấp ở Đà Nẵng

Chuyến bay của Vietjet Air khởi hành từ Vinh đi TP HCM tối 6/2 (mùng 2 Tết) đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng vì phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.

 

CEO VietJet: ‘Cùng một sự cố hạ cánh nhầm mà 2 DN bị đối xử khác nhau’

CEO VietJet Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết cùng sự cố đáp nhầm máy bay mà 2 hãng hàng không bị đối xử khác nhau. Bà đề xuất cần có sự công bằng và bình đẳng.

 

Nguyên nhân 4 sự cố máy bay Vietjet: Vụ 'máy bay mất 2 bánh' do lỗi phi công

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ ra nguyên nhân của 4 sự cố máy may Vietjet, trong đó vụ việc máy bay mất 2 bánh ở sân bay Buôn Ma Thuột lỗi do tổ lái đã cho bánh mũi tiếp đất trước.