Thứ ba, 03/04/2018, 13:39 PM
  • Click để copy

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp, cứu nam hành khách nước ngoài lên cơn co giật

Phi hành đoàn hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định hạ cánh khẩn cấp cứu kịp thời một nam hành khách người Đan Mạch đã lên cơn co giật, ngã xuống sàn máy bay.

may-bay-vietnam-airlines-ha-canh-khan-cap-cuu-nam-hanh-khach-nuoc-ngoai-len-con-co-giat
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp, cứu nam hành khách nước ngoài - (Ảnh: VNA).

Ngày 3/4, thông tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết: Trên chuyến bay mang số hiệu VN36 khởi hành từ Frankfurt (Đức) đi Hà Nội ngày 2/4 đã hạ cánh khẩn xuống sân bay Bucharest Henri Coanda của Romania để cấp cứu một hành khách gặp vấn đề sức khỏe.

Theo đó, sau khi khởi hành 1 tiếng 30 phút, hành khách nam (sinh năm 1988, quốc tịch Đan Mạch), ngồi ghế 11K có biểu hiện khó thở, lên cơn co giật và ngã xuống sàn máy bay.

Sau khi phối hợp với một hành khách khác là bác sĩ trên chuyến bay sơ cứu, phi hành đoàn đã quyết định hạ cánh khẩn tại Romania lúc 22h40 (giờ Việt Nam) để cấp cứu, đảm bảo tính mạng cho hành khách. Hiện tại, hành khách đã ổn định sức khỏe và được ra viện.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của khách và hỗ trợ khách nếu cần.

Đến 00h41 sáng 3/4, chuyến bay VN36 tiếp tục hành trình từ Romania và hạ cánh an toàn tại Hà Nội lúc 09h40. Chuyến bay bị chậm 3 tiếng 20 phút so với kế hoạch.

“Đây là sự việc ngoài mong muốn nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, Vietnam Airlines rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách. Các hành khách bị ảnh hưởng nối chuyến tại Hà Nội đã được Vietnam Airlines đặt lại chỗ để tiếp tục hành trình”, vị đại diện hãng thông tin.

Trước đó, năm 2017 Vietnam Airlines đã 2 lần hạ cánh khẩn cấp tại Ấn Độ để cấp cứu hành khách gặp vấn đề sức khỏe. Phản ứng của Hãng trong các trường hợp này đều được dư luận và nhà chức trách địa phương đánh giá cao khi các bộ phận trên không, mặt đất đã phối hợp chặt chẽ để cấp cứu hành khách, đồng thời, nhanh chóng đưa chuyến bay trở lại khai thác.

 

Hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm, máy bay Vietnam Airlines phải dừng 2 giờ để xử lý

Ngày 19/3/2018, trên chuyến bay VN319 từ Narita (Tokyo, Nhật Bản) đi Đà Nẵng, trong quá trình các hành khách đang lên máy bay (boarding), một nam hành khách (số ghế 27A) đã tự động mở cửa thoát hiểm 3L khi chưa được hướng dẫn.

 

Suất ăn nhẹ kiểu mới của Vietnam Airlines có gì đặc biệt?

Bắt đầu từ tháng 3/2018, Vietnam Airlines phục vụ suất ăn nhẹ kiểu mới dạng đồ ăn khô đóng gói (dry snack) cho hành khách mua vé hạng phổ thông trên các đường bay nội địa và một số đường bay quốc tế ngắn.