Thứ hai, 16/07/2018, 23:38 PM
  • Click để copy

Máy bay Vietnam Airlines gặp trục trặc kỹ thuật tại sân bay Vinh

Chuyến bay mang số hiệu VN1266 của hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) từ TP HCM đi Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật và đỗ trên đường băng sau khi hạ cánh tại sân bay Vinh tối 16/7.

may-bay-vietnam-airlines-gap-truc-trac-ky-thuat-tai-san-bay-vinh
Chuyến bay VN1266 của Vietnam Airlines gặp trục trặc kỹ thuật tại sân bay Vinh  - (Ảnh minh họa).

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết: Chuyến bay VN1266 khai thác bằng tàu Airbus - A321 từ TP HCM đi Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật và đỗ trên đường băng sau khi hạ cánh tại sân bay Vinh lúc 20h52 tối 16/7, trong điều kiện thời tiết mưa to.

Ngay sau đó, toàn bộ hành khách đã được đưa vào nhà ga. “Do ảnh hưởng của chuyến bay này nên một số chuyến bay đến đã phải chuyển hướng khai thác, cũng như các chuyến bay đi từ sân bay Vinh sẽ không khai thác đúng với kế hoạch. VNA đang khẩn trương triển khai kéo tàu vào sân đỗ để giải tỏa đường băng tại sân bay Vinh”, thông báo phát đi từ Vietnam Airlines nêu rõ.

Đáng chú ý, chuyến bay VN1266 khai thác bằng tàu Airbus - A321 cũng từng phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Nội Bài trong chuyến bay xuất phát từ TP HCM đến Vinh thời điểm ngày 16/12/2014.

Nhiều nghi vấn về việc máy bay trên bị không tặc tấn công được đặt ra ở thời điểm đó nhưng Cục Hàng không Việt Nam cũng như Vietnam Airlines khẳng định không có yếu tố hoặc uy hiếp an ninh với chuyến bay.

Thông tin chính thức về vụ việc được Vietnam Airlines phát đi cho biết: “Chuyến bay khởi hành lúc 17h12 phút ngày 16/12/2014 (giờ địa phương). Khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật: áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đương khoảng 11.000 m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000 m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn.

Tổ bay xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài để có điều kiện trợ giúp tốt nhất. Máy bay cùng toàn bộ 135 hành khách và 07 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 19h15 phút. Vietnam Airlines đã chủ động chuyển toàn bộ hành khách sang 01 máy bay khác để tiếp tục hành trình đến Vinh.

Được biết, tàu bay gặp trục trặc kỹ thuật là tàu bay Airbus A321, số hiệu đăng ký VNA357 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2008. Cơ trưởng chuyến bay đó là ông PECHANEC MAREK, quốc tịch CH Séc. Lái phụ là ông Đỗ Hoàng Nam Phúc, quốc tịch Việt Nam.

 

Máy bay phải ở lại sân bay Đồng Hới nhiều giờ vì va chạm với chim

Một máy bay Airbus A320s của Jetstar Pacific từ TP Hồ Chí Minh đi Đồng Hới, sau khi hạ cánh thì phi công phát hiện có chim va vào máy bay.

 

Giải mã cách FLC, VietJet có thể mua hàng chục máy bay trị giá nhiều tỷ USD

Mỗi hợp đồng đặt mua máy bay thường có giá đến hàng tỉ USD, một số tiền quá lớn đối với doanh nghiệp Việt. Vậy làm thế nào để Vietjet hay mới nhất là FLC có thể mua máy bay?

 

Máy bay Jetstar Pacific hạ cánh khẩn cấp ở Đà Nẵng cứu hành khách bị rối loạn tiền đình

Chuyến bay của Hãng hàng không Jetstar Pacific từ Hà Nội đi Đà Lạt ở độ cao gần 10.000 mét đã được cơ trưởng quyết định cho hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để cấp cứu nam hành khách bị ngất xỉu.