Thứ tư, 15/08/2018, 13:27 PM
  • Click để copy

Máy bay Vietnam Airlines rung lắc, chậm giờ khiến khách hàng bức xúc

Trên chuyến bay số hiệu VN 223 của Vietnam Airlines có hành trình từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh, hàng loạt hành khách được phen hoảng sợ thậm chí nôn mửa vì máy bay rung lắc. Ngoài ra, hành khách còn bức xúc bởi phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ bị chậm.

may-bay-vietnam-airlines-rung-lac-cham-gio-khien-khach-hang-buc-xuc
Chuyến bay hãng hàng không Vietnam Airlines bị chậm 2,5 tiếng đồng hồ.

Sự cố máy bay rung lắc khiến khách hàng hoảng sợ xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu VN 223 (Vietnam Airlines) hành trình Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh ngày 14/8.

Theo một số hành khách cho biết: Lúc gần 8h sáng 14/8, các hành khách đã lên máy bay ngồi chờ đến giờ cất cánh (8h - PV). Tuy nhiên, chờ đến hơn 9h sáng cùng ngày các hành khách mới nhận được thông báo của hãng là do máy bay gặp sự cố phải sửa chữa nên chuyến bay sẽ bị trễ.

Trong thời gian chờ đợi hơn 1h đồng hồ, nhiều hành khách rất bức xúc bởi điều hòa máy bay chập chờn lúc có lúc không, không khí ngột ngạt. Thêm nữa, nhân viên của hãng không thấy thông báo gì đến chiếc máy bay gặp sự cố nên mọi người càng thêm lo lắng, thậm chí có khách hàng đòi đổi máy bay.

Điều khiến khách hàng càng thêm bức xúc là họ phải trải qua hơn 1h bay trong trạng thái lo lắng, hoảng sợ. Nhiều hành khách thậm chí bị nôn ói bởi máy bay rung lắc. Chỉ đến khi xuống sân bay nhiều người mới bình tĩnh trở lại.

Ngày 15/8, thông tin về phản ánh của khách hàng, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết: Chuyến bay nói trên đã khởi hành chậm 2,5 tiếng so với giờ khởi hành kế hoạch là 8h.

Theo trả lời của Vietnam Airlines, nguyên nhân máy bay chậm chuyến được xác định do phát sinh lỗi kỹ thuật sau khi toàn bộ hành khách đã lên tàu bay. Hãng này cho rằng, ngay sau khi phát hiện sự việc, cơ trưởng chuyến bay và bộ phận kỹ thuật đã kiểm tra, đánh giá và khắc phục lỗi. Quá trình đánh giá, khắc phục lỗi kéo dài nên Vietnam Airlines đã đưa hành khách trở lại nhà ga sau 1h chờ trên tàu bay.

may-bay-vietnam-airlines-rung-lac-cham-gio-khien-khach-hang-buc-xuc
Hành khách bức xúc vì phải chờ đợi và phải quạt tay vì không khí ngột ngạt.

“Trong suốt thời gian khách chờ trên máy bay, theo báo cáo, hệ thống điều hòa của tàu bay hoạt động bình thường và tiếp viên trưởng đã thực hiện phát thanh thông báo 3 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 20 phút về việc chuyến bay phải lùi thời gian khai thác để kiểm tra điều kiện kỹ thuật. Sau khi được đưa trở lại vào nhà ga, toàn bộ hành khách đã được phục vụ đồ uống theo đúng quy định”, Vietnam Airlines thông tin.

Liên quan đến phán ánh của hành khách về việc máy bay gây rung lắc, theo đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 (tên quốc tế là Bebinca) nên có nhiều khu vực nhiễu động, gây rung lắc cho máy bay trong suốt quá trình khai thác.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, từ thời điểm sau khi máy bay cất cánh khoảng 20 phút, cơ trưởng chuyến bay đã bật đèn tín hiệu và tiếp viên trưởng đọc bài phát thanh thông báo về tình trạng nhiễu động, yêu cầu hành khách thắt dây an toàn theo đúng quy định. Đèn tín hiệu được duy trì từ thời điểm này cho đến khi kết thúc chuyến bay (theo quy định, tại thời điểm này toàn bộ thành viên trên tàu phải cài dây an toàn và không được phép rời khỏi ghế ngồi).

 

Phi công lao máy bay vào nhà vì cãi nhau với vợ

Duane Yond – một phi công, đã thiệt mạng khi lái máy bay lao thẳng vào nhà chỉ vì cãi nhau với vợ.

 

Ảnh: Máy bay Hawker Typhoon nhả đạn bắn cháy 3 phi cơ đối phương

Hawker Typhoon là máy bay tiêm kích-ném bom nổi tiếng của không quân Anh trong Thế chiến 2. Sau đây là cảnh phi cơ này bắn cháy máy bay đối phương.

 

Mỹ: Nhân viên kĩ thuật cướp máy bay, bị tiêm kích F-15 săn đuổi

Một chiếc máy bay Q400 cất cánh mà không có sự cho phép của không lưu sân bay Seattle đã đâm sầm xuống biển sau khi bị ngăn chặn bởi tiêm kích F-15.

 

Mỹ: Máy bay đâm xuống bãi đỗ xe, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

Toàn bộ 5 người trên chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna 414 đã thiệt mạng khi phi cơ này bất ngờ lao từ trên bầu trời xuống một bãi đỗ ô tô ở thành phố Santa Ana thuộc bang California (Mỹ) vào chiều ngày 5/8.