Thứ năm, 30/04/2020, 19:04 PM
  • Click để copy

Mày mò chế tạo chiếc máy đo thân nhiệt tự động phục vụ mọi người trong mùa dịch Covid-19

Nếu những người có thân nhiệt bất thường, chiếc máy đo thân nhiệt tự động sẽ phát ra âm thanh để cảnh báo.

Chiếc máy đo thân nhiệt tự động.

Chiếc máy đo thân nhiệt tự động.

Trong mùa dịch Covid-19, việc đo thân nhiệt trở thành hoạt động quen thuộc ở các đơn vị, tổ chức công ty. Tại Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, những ngày này, cán bộ công nhân viên được đo thân nhiệt trên chính chiếc máy do các Kỹ sư trẻ của đơn vị này chế tạo, bước đầu đạt hiệu quả trong việc góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Theo nhóm tác giả chế tạo ra chiếc máy này, chiếc máy trên được hình thành xuất phát từ ý tưởng tạo máy đo thân nhiệt giúp hỗ trợ công tác kiểm tra thân nhiệt hàng ngày của cán bộ công nhân viên. Ngoài ra, còn giúp giữ khoảng cách an toàn với cán bộ y tế, các nhân viên, đồng nghiệp phụ trách đo thân nhiệt, góp phần hạn chế khả năng lây lan của dịch bệnh.

Mô tả giải pháp máy đo thân nhiệt tự động.

Mô tả giải pháp máy đo thân nhiệt tự động.

Từ khi có ý tưởng, nhóm tác giả đã bắt tay vào việc tạo ra chiếc máy từ việc vận dụng những kiến thức được học cùng với việc sử dụng các thiết bị quen thuộc.

Theo ghi nhận, chiếc máy đo thân nhiệt tự động này có các bộ phận như súng bắn nhiệt độ gắn kèm cảm biến khoảng cách được bố trí trên xi-lanh điện để điều chỉnh lên xuống cho phù hợp với chiều cao của người sử dụng, bộ điều khiển trung tâm dự vào hệ thống cảm biến để nhận biết có người cần đo, điều khiển xi-lanh điện đến chiều cao phù hợp và điều khiển súng đo thân nhiệt để đo nhiệt độ cơ thể.

Những người có thân nhiệt bất thường, chiếc máy sẽ phát ra âm thanh để cảnh báo. Chi phí chế tạo máy khoảng 4 triệu đồng.

Hiện nay, chiếc máy đang được áp dụng bước đầu dùng cho cán bộ công nhân viên công ty và khách hàng, đối tác đến làm việc tại trụ sở công ty. Tùy tình hình cũng như hiệu quả sử dụng sẽ triển khai áp dụng tại các đơn vị trực thuộc.

Cán bộ công nhân viên đo thân nhiệt với máy đo thân nhiệt tự động trước khi vào làm việc.

Cán bộ công nhân viên đo thân nhiệt với máy đo thân nhiệt tự động trước khi vào làm việc.

Để phát triển ứng dụng thiết bị, nhóm tác giả cũng sẽ tiếp tục thực hiện nghiên cứu nâng cấp thiết bị, trang bị thêm 1 camera tích hợp để cán bộ y tế có thể ngồi giám sát từ bất kỳ địa điểm nào, thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Bên cạnh chế tạo ra chiếc máy đo thân nhiệt tự động, đơn vị này còn pha chế thành công dung dịch rửa tay diệt khuẩn công dung dịch rửa tay sát khuẩn theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), làm mũ chống giọt bắn, thực hiện phát khẩu trang miễn phí, bố trí dung dịch rửa tay diệt khuẩn cho khách hàng đến giao dịch, quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch…

Video chiếc máy đo thân nhiệt tự động:

Bài liên quan