Thứ ba, 28/11/2017, 23:03 PM
  • Click để copy

MC điển trai nhất VTV: Từng được mời đóng phim ở Trung Quốc

Từ chối lời mời đóng phim tại Trung Quốc, bỏ luôn công việc người mẫu hào nhoáng và nhiều cơ hội thăng tiến, Khang rẽ hướng sang làm MC tại đài truyền hình Việt Nam trong sự tiếc nuối của nhiều người.

IMG_6794
Khang được đông đảo công chúng biết đến với giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2015

Trần Mạnh Khang được đông đảo công chúng biết đến với giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2015 thế nhưng lại quyết định phát triển sự nghiệp ở đài truyền hình Việt Nam. Hiện tại, anh làm MC cho series chương trình “S Việt Nam”, “Nào cùng phong cách” của VTV6, đóng sitcom trên VTV3 và đồng thời là biên tập tại VTV.

Nói về sự nghiệp người mẫu, Khang chia sẻ rằng anh nhận được học bổng ngành Truyền thông đa phương tiện tại Đài Loan và quyết định đi du học. Khi đã có một nền tảng tốt về ngôn ngữ, quen với văn hoá bản địa, Khang bắt đầu đi làm thêm ở một cửa hàng ăn và được phát hiện bởi một bầu show có tiếng ở xứ Đài.

Các nét đẹp Việt được giới trẻ Đài Loan rất ưa chuộng vì vừa gần gũi, vừa khác biệt nên Khang có cơ hội tham gia nhiều show diễn lớn, là gương mặt quảng cáo đắt show thời điểm đó. Nhận được nhiều lời mời ở lại Đài Loan hoặc sang Trung Quốc sinh sống và phát triển sự nghiệp, thậm chí được mời đóng phim ở Trung Quốc thế nhưng cuối cùng, Khang quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp.

Tại quê nhà, Khang xuất sắc giành được giải Bạc Siêu mẫu Việt Nam 2015 và có cơ hội tham gia nhiều show thời trang lớn nhỏ. Những tưởng đó sẽ là con đường đi lâu dài của Khang, nhưng sau tất cả, anh lựa chọn một ngã rẽ khiến nhiều người bất ngờ: Trở thành MC.

IMG_6586
Anh nhận được nhiều lời mời ở lại Đài Loan hoặc sang Trung Quốc sinh sống và phát triển sự nghiệp
IMG_6166
Thế nhưng lại quyết định phát triển sự nghiệp ở Đài truyền hình Việt Nam

“Công việc MC không hào nhoáng như nghề người mẫu, thu nhập có thể sẽ thấp hơn nhiều nhưng mỗi một nghề đều cho Khang những trải nghiệm khác nhau. Với người mẫu, Khang được trải nghiệm nhiều với những thứ đẹp đẽ và hào nhoáng. Nhưng nghề nào cũng phải vất vả, khổ luyện và khi được công chúng đón nhận thì đó chính là hào quang.

Khang chỉ tạm gác lại công việc người mẫu để củng cố và phát triển nhiều hơn trong lĩnh vực MC. Sau nhiều năm “lăn lộn” trong nghề dẫn chương trình, Khang thấy mình được nhiều hơn là mất. Đó là kiến thức, sự trải nghiệm, sự tự tin, khả năng ứng biến và sự rèn luyện tư duy trong từng câu chữ. Khang chỉ thấy mình “mất” nhiều thời gian để đọc, để học hỏi các anh chị em trong nghề nhằm cố gắng hoàn thiện “được” bản thân nhiều hơn”, nam MC điển trai trải lòng về nghề.

Khi có nhiều quan điểm cho rằng công việc MC chỉ đơn giản là đứng trên sân khấu và đọc theo kịch bản, Khang thẳng thắn chia sẻ bằng một câu của nhà báo Tạ Bích Loan từng nói: “Nghề MC là nghề truyền lửa". Anh khẳng định công việc đó không hề dễ dàng, người dẫn cần phải thông minh khéo léo, ứng biến dẫn dắt phù hợp với tuỳ từng chương trình. Muốn vậy cần đòi hỏi người MC phải có vốn kiến thức phong phú.

Ngoại hình sáng sân khấu là một lợi thế, nhưng đó cũng là bất lợi. Chính vì có ngoại hình nên khán giả cũng sẽ khắt khe hơn với từng câu nói, rất dễ bị đánh đồng với một “bình hoa di động”. Với Khang, việc mời một người đẹp làm MC mạo hiểm hay không còn tuỳ vào tính chất, yêu cầu của từng chương trình. Ban tổ chức là những người có những tiêu chí và mong muốn riêng khi lựa chọn.

IMG_6664
Sau nhiều năm “lăn lộn” trong nghề dẫn chương trình, Khang thấy mình được nhiều hơn là mất. 
19983337_306965253042459_2598752068293740104_o
"Ngoại hình sáng sân khấu là một lợi thế, nhưng đó cũng là bất lợi", nam MC chia sẻ

“Với mỗi MC, điều đáng sợ nhất có lẽ là mất giọng. Khang đã từng mất giọng 5 ngày liền và phải huỷ show. Chính vì thế việc rèn luyện và chăm sóc sức khoẻ đối với Khang là điều rất quan trọng.

MC là một người truyền lửa. Thế nên cách để Khang nhanh chóng “nhập” rồi lại “thoát” vai ở mỗi chương trình khác nhau là bản thân phải là người hiểu rõ được nội dung, ý tưởng của kịch bản. Sau đó cảm nhận và đặt vào địa vị khán giả thì họ muốn nghe gì, muốn biết điều gì. Từ đó mang lại cho họ những thông tin đầy đủ ngắn gọn”.

Nam MC tâm sự, dù có bận đến đâu nhưng anh vẫn luôn cố gắng sắp xếp thời gian về nhà ăn tối cùng gia đình vì đó là khoảng thời gian thoải mái nhất. Những bữa tối, những buổi đi mua sắm chung với bố mẹ luôn là lúc Khang cảm thấy được thư giãn, nói chuyện và chia sẻ những khó khăn bận rộn trong cuộc sống. Với Khang gia đình luôn là điểm tựa vững chắc nhất để anh hoàn thành tốt các công việc được giao.

IMG_6795
IMG_3579
IMG_3050
FullSizeRender
FullSizeRender (1)