Thứ hai, 06/01/2020, 23:18 PM
  • Click để copy

Mẹ áp dụng những thói quen tốt này để thai nhi thông minh từ trong 'trứng nước'

Các yếu tố ảnh hưởng đến trí thông minh cho trẻ bao gồm trình độ giáo dục, chủng tộc, kinh tế gia đình… ngoài ra sự thông minh cho con sẽ được củng cố nhờ thực hiện những thói quen tốt sau:

Dưới đây là những điều mẹ nên làm khi mang thai để con sinh ra thông minh, thành tài các mẹ nhé.

Hoạt động thể chất nhẹ nhàng

Mẹ bầu hãy tập những bài tập yoga đơn giản

Không chỉ nâng cao sức khỏe bản thân, những mẹ bầu chăm chỉ tập luyện, vận động còn giúp trí não của thai nhi được cải thiện đáng kể, em bé sinh ra có IQ cao hơn hẳn.

Tập thể dục có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể mẹ bầu, bên cạnh đó còn giúp lưu thông máu, hỗ trợ chức năng tim, phổi, tiêu hóa, mẹ nào thường xuyên tập thể dục sẽ luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Gợi ý cho mẹ một số bộ môn các mẹ có thể áp dụng như: Yoga, đi bộ, bơi lội...

Nghe nhạc cổ điển khi mang thai

Nghe những bản nhạc cổ điển không những giúp mẹ thư giãn, còn giúp thai nhi tăng cường trí tuệ ngay từ trong bụng mẹ.

Âm nhạc cũng có vai trò đặc biệt quan trọng tác động đến sự phát triển não bộ của trẻ. Nghiên cứu cho thấy em bé nằm trong bụng mẹ có thể nghe được bất cứ âm thanh nào bên ngoài.

Bà bầu nên cho bé nghe các loại nhạc cổ điển giúp xoa dịu và trấn tĩnh tâm trí trẻ, đồng thời góp phần tăng cường trí tuệ cho con ngay từ trong bụng mẹ.

Kiểm soát stress

Do thay đổi về nội tiết, mẹ bầu sẽ có những trạng thái tâm lý hơi khác thường. Có lúc sẽ nóng giận, có lúc lại hưng phấn vui vẻ nhưng ngay sau đấy lại u uất, lặng lẽ… tuy nhiên mẹ bầu hãy tập cách kiểm soát căng thẳng vì stress gây ra nhiều tác hại cho thai nhi.

Mẹ hãy kiểm soát stress bằng cách ăn uống và sinh hoạt điều độ, suy nghĩ tích cực, tìm sự đồng cảm, chia sẻ từ chồng, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp...

Mẹ đọc sách giúp thai nhi trong bụng thông minh hơn.

Đọc sách thường xuyên giúp thai nhi có đầu óc sáng tạo sau khi ra đời

Mẹ bầu nên tạo ra những hình ảnh về các con vật, cây cối, bầu trời, mặt đất… bằng chính giọng nói của mình thông qua việc đọc những cuốn sách.

Trong quá trình đọc, nếu mẹ bầu tưởng tượng trong đầu theo đúng nội dung trong sách thì những hình ảnh đó sẽ được chuyển tiếp một cách sống động cho em bé, điều này sẽ giúp não bé phát triển khả năng sáng tạo sau khi ra đời.

Giữ thói quen ăn uống hợp lý

Giai đoạn mang thai là lúc mẹ rất cần bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng, để thai nhi có thể phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh, các mẹ hãy ăn những thực phẩm giàu canxi, vitamin D, axit folic, bởi những chất này rất quan trọng cho sự phát triển của não trẻ em.

Nói chung, các mẹ bầu muốn con thông minh và tài giỏi thì nên áp dụng những thói quen tốt. Thai nhi bị ảnh hưởng tiêu cực hoặc tích cực, phụ thuộc vào thói quen của mẹ. Thói quen xấu làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của bé còn thói quen tốt giúp bé yêu thông minh hơn. Nên mẹ bầu cần chú ý nhé.

 

'Bất động sản quá nhiều rủi ro, người yếu tim không làm được'

Bà Nguyễn Hương, Tổng Giám đốc CTCP Bất động sản Đại Phúc Land nói rằng, bất động sản là lĩnh vực “không dành cho người yếu tim” vì nó quá nhiều rủi ro.

 

Giải mã 'cơn sốt' nhà đầu tư chuyển hướng đến các tỉnh lẻ

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, bất động sản tỉnh lẻ với nhiều dư địa phát triển, tiềm năng sinh lời lớn sẽ thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của các nhà đầu tư. Thực tế đã cho thấy không ít “ông lớn” bất động sản đã mạnh dạn đến các tỉnh để tìm kiếm cơ hội đầu tư và đã thành công.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/me-ap-dung-nhung-thoi-quen-tot-nay-de-thai-nhi-thong-minh-tu-trong-trung-nuoc-148478.html