Thứ tư, 27/11/2019, 14:01 PM
  • Click để copy

Mẹ nữ sinh giao gà kêu oan, nói chồng con không phải xấu hổ

Ngoài việc kêu oan, khai không quen biết với Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng, bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên) còn nói với người thân rằng: "Gia đình mình không việc gì phải xấu hổ".

Bị cáo Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên (áo đỏ đen) trong phiên tòa xét xử vụ mua bán ma túy. (Ảnh: Zing.vn).
Bị cáo Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên (áo đỏ đen) trong phiên tòa xét xử vụ mua bán ma túy. (Ảnh: Zing.vn).

Phiên tòa xét xử bị cáo Trần Thị Hiền (44 tuổi, mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên - Cao Mỹ D.) cùng đồng phạm trong vụ án mua bán ma túy diễn ra sáng 27/11, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Được gọi lên bục khai báo, bị cáo Trần Thị Hiền đã kêu oan, nói rằng không quen biết với Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng. 

Tại phòng xử, bà Trần Thị Hiền nhiều lần hướng mắt về phía người thân nói to: "Gia đình mình không việc gì phải xấu hổ".

Trong khi đó, bị cáo Bùi Văn Công khai nhận hành vi mua bán trái phép 2 bánh ma tuý của Vì Thị Thu và Vì Văn Toán ở nhà Thu. Tại đây, Công đã dùng xi lanh để chích ma tuý vào người, sau đó Công lái xe máy đến báo cho Trần Thị Hiền.

"Bị cáo đưa cho Trần Thị Hiền xem ma tuý và bà Hiền trả 290 triệu đồng, số tiền này để trong chiếc túi màu xanh. Lần mua bán này Hiền còn nợ, số ma tuý Hiền cất giấu trong giỏ xe", Công khai nhận.

Bùi Thị Thu bước vào phần xét hỏi. Ban đầu Thu thừa nhận như cáo trạng truy tố. Theo đó, bị cáo này có tham gia với Công, Toán, Hùng trong việc mua bán trái phép chất ma túy, tuy nhiên ngay sau đó bị cáo Thu lại phủ nhận không mua bán ma tuý với Công mà chỉ mua bán với Toán (chồng mình).

Thu khai tại toà: "Bị cáo bị cán bộ ép cung nên mới khai như vậy. Bị cáo 5 ngày 5 đêm không được ngủ, bị cáo chỉ xin đi vệ sinh vào buổi sáng và buổi tối thôi, bị cáo rất mệt mỏi. Bị cáo chỉ bán 4 viên hồng phiến vào ngày 9/2".

Sau khi nghe lời khai của bị cáo Vì Thị Thu, chủ toạ phiên toà đã gọi Vì Văn Toán (chồng Thu) vào phòng xử để đối chất lời khai. Bị cáo Toán khai tuy không nhớ rõ thời gian nhưng có thấy Hùng và Công đến nhà sử dụng ma tuý. Sau đó, Công và Hùng có mua 2 bánh heroin từ Vì Thị Thu. Bị cáo Toán cũng khẳng định lời khai của mình là đúng, không ai ép buộc.

"Vợ bị cáo đã bán trực tiếp cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu/bánh. Thời điểm mua bán vào buổi trưa ở phòng khách của nhà bị cáo, Hùng, Công có thử ma tuý và Hùng nói là được" - bị cáo này khai trước HĐXX.

Sau khi được nghe lại lời khai, bị cáo Toán cũng xác nhận 2 lời khai của bị cáo Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng là đúng.

Bị cáo Vì Thị Thu (Ảnh: Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ).
Bị cáo Vì Thị Thu (Ảnh: Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ).

Tuy nhiên, khi HĐXX gọi bị cáo Vì Thị Thu quay lại bục thì thị tiếp tục khẳng định không mua bán 2 bánh heroin. Bên cạnh đó, bị cáo Thu một mực nói rằng bị cơ quan điều tra ép cung. Sau khi nghe HĐXX nhắc nhở bị cáo phải khai báo thành khẩn, Thu vẫn tiếp tục khẳng định đã nghe lời khai của Hùng, Toán nhưng lời khai này là không đúng. "Bị cáo bị công an Điện Biên ép cung và đánh"- bị cáo này khai.

Tuy nhiên, công tố viên lập luận rằng căn cứ lời khai của Vì Thị Thu và các bị cáo khác tại cơ quan điều tra và ở phiên tòa, VKS thấy Thu đang ngụy biện cho hành vi phạm tội của mình nên đề nghị HĐXX xem xét, đánh giá.

Tiếp đến HĐXX mời luật sư bào chữa cho Thu lên để tham gia tố tụng, luật sư này cho biết đã tham gia lấy lời khai của Thu cùng với cơ quan tố tụng. Đồng thời, luật sư này công bố lời khai như cáo trạng đã công bố là Thu đã bán 2 bánh heroin cho Bùi Văn Công.

Link gốc: https://baosuckhoecongdong.vn/me-nu-sinh-giao-ga-keu-oan-noi-chong-con-khong-phai-xau-ho-143086.html