Thứ hai, 25/03/2019, 19:20 PM
  • Click để copy

Mẹ nữ sinh giao gà nói sẽ khởi kiện nếu bà Phạm Thị Yến không xin lỗi

Bà Trần Thu Hiền (mẹ của nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên) nói sẽ làm đơn khởi kiện bà Phạm Thị Yến (phật tử chùa Ba Vàng) nếu bà Yến không xin lỗi vì những phát ngôn xúc phạm đến nữ sinh.

me-nu-sinh-giao-ga-noi-se-khoi-kien-neu-ba-pham-thi-yen-khong-xin-loi
Bà Phạm Thị Yến với đoạn clip nói về chuyện nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên khiến dư luận phẫn nộ. (Ảnh: Chụp màn hình).

Liên quan đến vụ việc chùa Ba Vàng "gọi vong báo oán", những ngày qua nhiều người vô cùng bức xúc với một clip quay lại cảnh bà Phạm Thị Yến (phật tử chùa Ba Vàng) đưa vụ việc nữ sinh giao gà bị sát hại tại Điện Biên ra bàn luận về luật nhân quả tiền kiếp.

Cụ thể bà Phạm Thị Yến cho rằng, nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên mang ác nghiệp trong tiền kiếp và duyên hiện tại sát sinh nên bị quả báo...

Điều đáng nói, ngay Thượng tọa Thích Đức Thiện - Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPG VN khi nêu ý kiến với báo chí về việc này cũng cho rằng, việc bà Yến đem hình ảnh của nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên vừa rồi bị những đối tượng xấu trong xã hội hãm hiếp và giết hại, đem câu chuyện đó để giải nghĩa cho những oan gia trái chủ hoàn toàn không đúng với tôn chỉ, giáo lý của đức Phật, không đúng với chủ trương của Giáo hội và không phù hợp với đạo đức xã hội.

Thế nhưng mới đây, trả lời báo chí, bà Phạm Thị Yến lại cho rằng, việc trả lời này theo đúng nhân quả như lời Phật dạy và khẳng định chưa nghĩ tới việc xin lỗi đối với gia đình nữ sinh.

Theo Trí thức trẻ, bà Yến nói: "Tôi không có gì xúc phạm tới bác ấy, mà xúc phạm do những người nâng cao quan điểm vấn đề. Cả một bài tôi không có gì xúc phạm mà trả lời đúng với tinh thần nhà Phật. Là con người mà tôi lại có tâm ý đi xúc phạm người ta hay sao. Đó là do những người có cái tâm ô uế, người ta nói vào và việc đó của người ta", bà Yến biện minh và cho rằng, trước đây gia đình mình ở vào cảnh gần giống như nhà nữ sinh giao gà bị sát hại nên chỉ có cảm thông”.

me-nu-sinh-giao-ga-noi-se-khoi-kien-neu-ba-pham-thi-yen-khong-xin-loi
Nữ sinh Cao Mỹ D., nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên.

Chiều 25/3, trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thu Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ D. - nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên) bức xúc cho rằng, cách giải thích đó của bà Phạm Thị Yến là không chấp nhận được.

Mẹ nữ sinh giao gà khẳng định sẽ làm đơn kiện nếu bà Yến không xin lỗi về những phát ngôn liên quan đến con gái bà. "Phật không dạy bà ấy chỉ đích danh con gái tôi, đem vong linh con tôi ra để nói về những điều phi lý. Như vậy là xúc phạm đến gia đình tôi, vong linh con gái tôi. Với gia đình tôi, bà Yến không phải là Phật. Phật luôn trong tâm của mỗi người. Gia đình tôi không nhờ bà Yến nói lên tên tuổi con tôi, không mượn bà ấy nói về nghiệp chướng nhà tôi và con gái tôi. Không mượn bà ấy đưa ý kiến nọ, ý kiến kia lên. Ở đây là bà ấy mượn quyền, chưa xin phép gia đình tôi mà bà ấy xúc phạm vong linh con gái tôi. Nếu bà ấy không xin lỗi gia đình tôi sẽ nhờ đến pháp luật”, bà Trần Thu Hiền cho biết.

Theo lời bà Hiền, hiện gia đình đang bận mua đồ cúng 49 ngày cho nữ sinh nên chưa có thời gian viết đơn gửi cơ quan chức năng.

"Qua 49 ngày con tôi mà bà Yến không xin lỗi thì tôi sẽ cho ra pháp luật. Kể ra có 1 đến 2 năm cũng phải cho ra pháp luật. Bà ấy không chỉ xúc phạm vong linh con tôi mà còn làm ảnh hưởng cho xã hội nên cần phải làm đến nơi đến chốn”, bà Trần Thu Hiền cho biết.

Liên quan đến những phát ngôn của bà Phạm Thị Yến được đăng tải trên mạng, mới đây dư luận xôn xao trước đoạn livestream về việc một nhóm người đại diện cho đạo Mẫu đến chùa Ba Vàng "truy hỏi" bà Yến vì phát ngôn liên quan đến hầu đồng. Clip đã thu hút hàng ngàn người theo dõi.

 

Các tướng quân đội đề nghị xử lý nghiêm bà Yến vì xúc phạm Anh hùng, liệt sĩ

Trước những phát ngôn của bà Phạm Thị Yến liên quan đến các Anh hùng, liệt sĩ... tướng Phạm Xuân Thệ và tướng Nguyễn Văn Rinh đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm, bắt bà Yến xin lỗi công khai.

 

Nóng: Xuất hiện clip bà Phạm Thị Yến bị 'truy hỏi' vì gây mâu thuẫn với đạo Mẫu?

Đoạn clip ghi lại cảnh bà Phạm Thị Yến (phật tử chùa Ba Vàng) bị nhóm người tìm đến "truy hỏi" vì liên quan đến các phát ngôn đến tín ngưỡng đạo Mẫu, thu hút sự quan tâm của dư luận.