Thứ tư, 30/05/2018, 19:03 PM
  • Click để copy

Mercedes-Benz vẫn chưa thoát 'hạn' túi khí

Sau 6 đợt triệu hồi liên tiếp từ giữa tháng 4/2018, hãng xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam tiếp tục có thêm một đợt triệu hồi nữa, cũng với nguyên nhân tương tự, liên quan đến hệ thống điều khiển túi khí ghế lái. Toàn bộ số xe trong đợt triệu hồi mới này là xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Mercedes-Benz vẫn chưa thoát
Mẫu GLA 45 AMG 4Matic ra mắt tại Triển lãm Ôtô quốc tế Việt Nam 2017

Cụ thể, sẽ có 284 chiếc sử dụng chung khung gầm hạng A của Mercedes-Benz là A-Class/GLA/CLA cần được triệu hồi lần này do tình trạng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mát) của trục dẫn động tay lái và cụm công-tắc hệ thống điều khiển túi khí phía trước người lái.

Việc này có thể dẫn đến nguy cơ túi khí bị kích nổ mất kiểm soát, gây nguy hiểm cho người lái xe và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. MBV cho biết, đây là đợt triệu hồi mở rộng đối với đợt mà hãng đã thực hiện trước đó vào ngày 18 và 19/4 vừa qua (với lỗi tương tự).

Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi này đều được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam và có thời gian sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017.

Mercedes-Benz vẫn chưa thoát
MBV cho biết, mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo đã khiến hãng xe Đức phải thực hiện 7 đợt triệu hồi xe tại Việt Nam, với số lượng hiện đã lên tới khoảng 3.690 xe.

Cũng như các đợt triệu hồi trước, việc kiểm tra và thay thế phụ tùng sẽ mất khoảng 1 giờ/xe, với toàn bộ chi phí do MBV chịu trách nhiệm. Đợt triệu hồi này sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết năm 2022.

Hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo, nếu thấy đèn báo túi khí bật sáng (đèn vàng), người tiêu dùng nên đưa xe đến đại lí uỷ quyền gần nhất của MBV để kiểm tra và khắc phục theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

 

Giá xe ôtô ngày 16/5: Mercedes-Benz GLC 200 được bán ra với giá 1,7 tỷ đồng

Giá xe ôtô ngày 16/5 Mercedes-Benz GLC 200 phiên bản giá rẻ đã có mặt tại các đại lý với giá 1,7 tỷ đồng.

 

Giá xe ôtô ngày 10/5: Mercedes-Benz GLC 200 bán ra tại Úc giá 1,4 tỷ đồng

Giá xe ôtô hôm nay ngày 10/5 có nhiều biến động. Phiên bản giá rẻ Mercedes-Benz GLC 200 hiện đã được bày bán tại thị trường Úc, giá khởi điểm từ 61.990 USD (khoảng 1,4 tỷ đồng).

 

Mercedes-Benz đầu tư xây dựng nhà máy pin cho xe chạy điện đầu tiên tại ASEAN

Mercedes-Benz, cùng với đối tác địa phương Thonburi Automotive Assembly Plant (TAAP), từ nay đến năm 2020 sẽ đầu tư hơn 100 triệu euro (123,6 triệu USD) cho hoạt động sản xuất pin phục vụ ô tô chạy điện tại Thái Lan. Theo kế hoạch, dự án đầu tư sẽ mở rộng nhà máy xe hơi hiện có ở Samut Prakan và một nhà máy sản xuất pin xe hybrid mới trong khu vực.