Mercedes Benz Việt Nam: 'Sẽ không triệu hồi xe GLC'

14:05 22/08/2018

Đại điện Mercedes Benz Việt Nam (MBV) khẳng định xe đã được khuyến cáo không sử dụng ở vùng nước tĩnh cao quá 30cm nên hãng không có kế hoạch triệu hồi sản phẩm.

mercedes-benz-viet-nam-se-khong-trieu-hoi-xe-glc

Tổng giám đốc Mercedes Benz Việt Nam (MBV) - Choi Duk Jun mới đây đã có những phản hồi về trường hợp nhiều mẫu xe GLC của hãng này bị nước lọt vào vi sai cầu trước gây hư hỏng chi tiết, khiến chi phí sửa chữa có thể lên tới 160 triệu đồng (tại hãng).

Ông Choi cho biết MBV đã nhận thông tin và tiến hành đánh giá nội bộ. Theo đó, Mercedes GLC được thiết kế vận hành ở mực nước tính tối đa 300 mm và việc sử dụng quá giới hạn này có thể khiến nước lọt vào cầu gây hỏng vi sai. Quy định về mực nước tĩnh tối đa cũng được hãng khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt.

Vì vậy, đại diện Mercedes Benz Việt Nam cho biết sẽ không triệu hồi xe để sửa chữa và việc triệu hồi GLC vì hiện tượng nước vào cầu trước là không phù hợp. Trước đó, MBV cũng khẳng định nước vào cầu trước xe GLC không phải lỗi kỹ thuật nên sẽ không có chiến dịch triệu hồi.

Đại diện MBV cũng khẳng định các thử nghiệm nội bộ chưa ghi nhận khả năng nước vào cầu trước do rửa xe như trường hợp một số tài xế phản ánh. Bên cạnh đó, hãng cũng chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào tương tự đối với sản phẩm này ở các thị trường khác trên thế giới. MBV cũng đưa cảnh báo 300 mm là mực nước tối đa mà xe GLC có thể chịu được.

garage-qua-tai-vi-tai-xe-dua-mercedes-glc-di-kham
Xế sang Mercedes GLC xếp hàng đi khám tại trung tâm bảo hành.

Thay vì triệu hồi hay bảo hành cho các xe GLC, MBV đang hỗ trợ kiểm tra miễn phí cầu xe. Tuy nhiên, đây chỉ là công kiểm tra, trường hợp phương tiện gặp rủi ro, chủ xe vẫn phải thanh toán các khoản phí thay thế, sửa chữa. Tiền thay dầu, xúc cầu trước hết hơn 2 triệu đồng, trong khi chi phí thay thế vi sai cầu trước lên tới 160 triệu đồng.

Nếu chủ xe có nhu cầu "độ" lại van thông hơi để đảm bảo an toàn cho cầu trước cũng mất phí, tuy nhiên các phụ tùng để nâng cao van vẫn chưa có tại Việt Nam. Nhưng việc này cũng phát sinh lo lắng có thể làm thay đổi thiết kế xe, vi phạm các điều khoản bảo hành, bảo hiểm cho phương tiện.

Lãnh đạo MBV cho biết lắp thêm ống là giải pháp khuyến nghị sau bán hàng, không phải là thay đổi thiết kế sản phẩm của nhà sản xuất. Việc này chỉ hạn chế khả năng nước vào cầu xe, còn giới hạn mức nước 300 mm vẫn không thay đổi.

Phía Mercedes Benz Việt Nam không cho biết về số lượng xe ghi nhận được gặp hiện tượng nước lọt cầu trước.

 

Người tiêu dùng có thể kiện Mercedes nếu quảng cáo sai sự thật về xe GLC

Trong trường hợp xác định được hành vi quảng cáo sai sự thật về khả năng đi qua vùng nước của xe Mercedes GLC, người tiêu dùng hoàn toàn có thể kiện hãng và yêu cầu được bồi thường.



Tin khác