Thứ sáu, 11/10/2019, 18:44 PM
  • Click để copy

Miễn 100% giá vé cho phụ nữ mặc áo dài truyền thống khi tham quan di tích Huế

Trong ngày 20/10, phụ nữ mặc áo dài truyền thống Việt Nam khi tham quan di tích Huế sẽ được miễn vé.

mien-100-gia-ve-cho-phu-nu-mac-ao-dai-truyen-thong-khi-tham-quan-di-tich-hue
Du khách nữ tham quan Hoàng cung Huế trong dịp 8/3.

Ngày 11/10, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có ý kiến gửi Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế về việc miễn vé tham quan di tích Huế.

Hoạt động này nhằm thực hiện chủ trương vận động phụ nữ Huế mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam và chào mừng Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10).

Theo đó, sẽ miễn 100% giá vé tham quan các điểm di tích Huế trong ngày 20/10 đối với phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đến tham quan di tích Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế triển khai thực hiện ý kiến nêu trên và thông báo rộng rãi cho cán bộ, nhân dân biết để tham gia.

mien-100-gia-ve-cho-phu-nu-mac-ao-dai-truyen-thong-khi-tham-quan-di-tich-hue
Chiếc áo dài góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa, nét đẹp truyền thống Việt Nam.

Trước đó, để chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có công văn gửi Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Theo đó, Công văn chỉ đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện miễn 100% giá vé tham quan các điểm di tích Huế từ ngày 7 đến hết ngày 9/3 đối với phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đến tham quan di tích Huế.

Được biết, với mong muốn đưa hình ảnh Áo dài Huế trở lại “Thuở vàng son” góp phần quan trọng nâng cao vị thế vẻ đẹp của người phụ nữ Huế, mới đây, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai cuộc vận động phụ nữ mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam.

Sau một thời gian thực hiện cuộc vận động đã tạo được hiệu ứng tích cực và nhận được sự hưởng ứng sâu rộng của phụ nữ tỉnh nhà.

Hình ảnh những tà áo dài truyền thống ngày càng lan tỏa trong các cơ quan, công sở, trường học, trên các đường phố đã góp phần quan trọng tôn vinh bản sắc văn hóa, nét đẹp truyền thống của tà Áo dài Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của phụ nữ vùng đất Cố đô và “Làm cho Huế đẹp hơn” trong mắt bạn bè và du khách.