Mở rộng không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội từ ngày 1/1/2021
UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, sẽ triển khai thử nghiệm việc mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm.
- Người không đeo khẩu trang không được vào phố đi bộ Hồ Gươm
- Hà Nội: 'Ma quỷ' tràn ngập phố đi bộ trong đêm halloween
- Hà Nội lập 15 chốt xử phạt người không đeo khẩu trang xung quanh phố đi bộ
- Người dân tới phố đi bộ Hồ Gươm phải đeo khẩu trang
UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, từ ngày 25/12/2020 sẽ triển khai thử nghiệm việc mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm. Từ ngày 1/1/2021, quận sẽ chính thức triển khai hoạt động này.
Phạm vi không gian đi bộ mở rộng phía Nam khu phố cổ kết nối với phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm gồm 8 phố: Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng và khu vực ngã tư Hàng Chiếu - Thanh Hà) và 3 ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc.
Theo kế hoạch, thời gian hoạt động khu vực này được tiến hành như tuyến phố đi bộ trong khu phố cổ Hà Nội, đó là vào 3 tối cuối tuần (thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật), từ 19h đến 24h vào mùa hè và từ 18h đến 24h vào mùa đông.
Quận Hoàn Kiếm sẽ cho mở cửa các di tích lịch sử văn hóa trong khu vực để phục vụ khách tham quan các chương trình biểu diễn nghệ thuật vào ban đêm. Cụ thể, tại Ô Quan Chưởng và đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc) có hoạt động biểu diễn âm nhạc truyền thống; ngã tư Đinh Liệt - Gia Ngư sẽ biểu diễn âm nhạc đương đại...
Quận Hoàn Kiếm cũng đã có phương án giao thông hợp lý, bảo đảm thuận lợi cho người dân tham gia giao thông, không gây ùn tắc và xung đột giao thông trong những ngày, những múi giờ không gian đi bộ hoạt động.
Cụ thể, quận sẽ tổ chức cấm các phương tiện giao thông hoạt động trên 8 phố: Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng và khu vực ngã tư Hàng Chiếu - Thanh Hà) và 3 ngõ Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc; tổ chức các chốt trực để phân vùng giữa không gian đi bộ và đường giao thông.