Một chùm nho đỏ của Nhật Bản có giá bán kỷ lục 11.000 USD

Theo Bích Liên / Vietnam+ 19:38 09/07/2019

Tại phiên đấu giá đầu mùa nho, một chùm nho đỏ loại quý hiếm đã được bán với giá 1,2 triệu yen (11.000 USD), mức giá cao kỷ lục kể từ khi giống nho này được đưa ra thị trường cách đây 12 năm.

mot-chum-nho-do-cua-nhat-ban-co-gia-ban-ky-luc-11000-usd
Ông Takashi Hosokawa bên chùm nho trị giá 11.000 USD. (Nguồn: Kyodo)

Tại phiên đấu giá đầu mùa nho, một chùm nho đỏ loại quý hiếm đã được bán với giá 1,2 triệu yen (11.000 USD), mức giá cao kỷ lục kể từ khi giống nho này được đưa ra thị trường cách đây 12 năm.

Loại nho đặc biệt này có tên gọi "Ruby Roman" (nho Hồng ngọc La Mã), được trồng ở tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản, nổi tiếng với vị ngọt cao và ít tính axít.

Mỗi trái nho loại này nặng hơn 20g. Người nông dân tỉnh Ishikawa đã nghiên cứu trồng loại nho quý hiếm này từ cách đây khoảng 15 năm.

Loại nho thượng hạng này đã chính thức ra đời từ năm 2008 và để sở hữu chúng, người ta phải đấu giá.

Người trả giá cao nhất, ông Takashi Hosokawa, 45 tuổi, chủ một quán trọ ở Nhật Bản, cho biết: "Tôi đã trả giá 1,2 triệu yen để đánh dấu 12 năm (kể từ ngày loại nho này được đưa ra thị trường) và kỷ niệm phiên đấu giá đầu tiên dưới triều đại Lệnh Hòa (Reiwa) Tôi muốn truyền tới các khách hàng của chúng tôi niềm vui sướng khi được sở hữu chùm nho này."

Dự kiến từ nay đến cuối tháng Chín, sẽ có khoảng 26.000 chùm nho Ruby Roman được giao hàng.

 

Bộ Y tế: Quảng cáo thực phẩm chức năng M-PHÉ có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Thực phẩm chức năng M-PHÉ đang quảng cáo tại một số website.

 

Chuyên gia đặt hàng loạt câu hỏi trước hiện tượng Khaisilk, Asanzo làm mất lòng tin người tiêu dùng

Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú đặt ra hàng loạt câu hỏi từ việc Khaisilk buôn khăn lụa Trung Quốc gắn mắc Việt Nam và giờ là vụ việc Asanzo bị điều tra với nhiều nghi vấn.

 

Kem Trung Quốc nhập lậu bị bắt, người tiêu dùng ‘đặt cược’ sức khỏe vì ham rẻ

Chỉ với lời quảng cáo của người bán là “kem Trung Quốc nội địa”, thông tin sản phẩm mập mờ nhưng người tiêu dùng đang "đặt cược" sức khỏe vì ham của rẻ.

 



Tin khác