Chủ nhật, 23/06/2019, 15:17 PM
  • Click để copy

Một số nhà bán lẻ tạm ngưng kinh doanh, chờ phản hồi từ Asanzo

Một số siêu thị điện máy bị bất ngờ trước nguồn gốc xuất xứ thực của các sản phẩm điện máy Asanzo và đã quyết định tạm ngưng kinh doanh sản phẩm trong khi chờ phản hồi từ nhà sản xuất.

TV Asanzo được trưng bày trên kệ riêng có in logo hãng tại một siêu thị điện máy ở Q.10. (Ảnh: HỮU DUYÊN).
TV Asanzo được trưng bày trên kệ riêng có in logo hãng tại một siêu thị điện máy ở Q.10. (Ảnh: HỮU DUYÊN).

Tuy vậy, ghi nhận trên thị trường cho thấy một số nơi vẫn bày bán bình thường, người tiêu dùng chia sẻ họ từng mua hàng của Asanzo để "ủng hộ hàng Việt Nam".

Bắt đầu ngưng kinh doanh hàng của Asanzo

Trong ngày 22/6, nhiều siêu thị điện máy đã không còn kinh doanh các sản phẩm tivi, máy lạnh, đồ gia dụng của thương hiệu Asanzo.

Tại hệ thống điện máy Chợ Lớn, nhân viên của siêu thị cho biết quyết định ngưng bán được công ty đưa ra từ 16h ngày 21/6.

Trong khi đó, vừa bước vào siêu thị điện máy Nguyễn Kim tại quận Tân Bình, khách hàng muốn tìm mua tivi Asanzo, nhân viên bán hàng cho hay tất cả sản phẩm của hãng Asanzo đều bị "đóng" lại, "không cho trưng bày nữa", "không cho bán ra thị trường".

Trên trang web của siêu thị, dù vẫn hiển thị một số sản phẩm tivi Asanzo giá từ 3-8 triệu đồng, kèm ưu đãi mua online, trả góp… song khi nhấp vào lại có thông báo "sản phẩm ngừng kinh doanh" hoặc "sản phẩm tạm hết hàng".

Theo đại diện siêu thị điện máy Nguyễn Kim, các sản phẩm Asanzo kinh doanh trong hệ thống khá khiêm tốn.

Tuy nhiên, đơn vị đang làm việc với Asanzo để có câu trả lời thỏa đáng và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng về nguồn gốc, chất lượng hàng hóa sản phẩm.

Ông Trần Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc kinh doanh mua vào hệ thống điện máy Thiên Hòa, cho biết sau khi có thông tin về việc Asanzo trên báo Tuổi Trẻ, đơn vị đã ngưng kinh doanh tivi thương hiệu Asanzo trên toàn hệ thống và yêu cầu nhà cung cấp này có giải đáp rõ ràng về nguốc gốc sản phẩm theo đúng quy định pháp luật.

Theo ông Tuấn Anh, hiện đơn vị chỉ nhập tivi Asanzo và hiểu đây là sản phẩm có linh kiện nhập từ Trung Quốc, còn mặt hàng điện gia dụng không nhập nhưng việc ngưng này cần thiết.

Tương tự, ông Đặng Thanh Phong, Giám đốc truyền thông Điện Máy Xanh, cho biết đã làm việc với nhà cung cấp này để yêu cầu cung cấp tài liệu và giải thích về thông tin được nêu trên báo Tuổi Trẻ.

Hiện nay các sản phẩm Asanzo kinh doanh tại Điện Máy Xanh khá đa dạng từ đồ điện gia dụng đến tivi.

Theo ông Phong, đơn vị này hoàn toàn bất ngờ khi nghe thông tin sản phẩm của Công ty Asanzo nhập từ Trung Quốc. Việc nhập hàng từ Asanzo và thông tin đếm khách hàng thương hiệu này do VN sản xuất do phía Asanzo chịu trách nhiệm.

Đơn vị cam kết làm sáng tỏ và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng mua sản phẩm Asanzo.

"Trường hợp phát hiện Asanzo gian dối xuất xứ, chúng tôi sẽ không kinh doanh mặt hàng thương hiệu này", ông Phong khẳng định.

Bán chạy vì giá rẻ

Theo ghi nhận, khi đến một số cửa hàng từng trưng bày các sản phẩm Ansazo đã không còn nhìn thấy sản phẩm. Tại một siêu thị ở quận 10, nhân viên tại khu vực ấm đun nước cho biết các sản phẩm Asanzo hiện đã "bị thu hồi hàng" và cũng không có sản phẩm Asanzo nào được trưng bày tại đây.

Di chuyển đến một cửa hàng chuyên sửa chữa và kinh doanh tivi cũ, mới tại quận Tân Bình, người chủ tên H. và thợ tên N. nhanh nhẹn giới thiệu chiếc tivi cũ Asanzo model 40ES900N giá chỉ 3 triệu 600.000 đồng.

Người bán giới thiệu tivi Asanzo cũ. (Ảnh: BÔNG MAI).
Người bán giới thiệu tivi Asanzo cũ. (Ảnh: BÔNG MAI).

Sau một hồi trò chuyện, anh N. cho biết tivi Asanzo được nhiều người ưa chuộng. Các cửa hàng bán cà phê, quán nước… cũng thích Asanzo vì rẻ, khá bền, không cần quá nhiều chức năng.

"Thương hiệu này giờ đang mạnh lắm. Lúc mới ra người ta cũng sợ nhưng giờ thấy xài nhiều, đương nhiên không so với mấy hàng kia được, nhưng về giá thì tốt".

Tại tầng trệt của một siêu thị ở Q.10, ngang qua khu vực trưng bày tivi của nhiều thương hiệu nổi tiếng, nhìn thấy ngay một kệ dài tầm 3m màu trắng xanh in logo Asanzo, trên kệ có gần chục chiếc tivi Asanzo các loại.

Dù vậy, ngoài những nhãn dán trên màn hình tivi, không hề có thông tin về giá cả, đặc tính sản phẩm như tivi các thương hiệu khác… Nhân viên tư vấn giới thiệu hai dòng, tivi có kết nối Internet giá 3.990.000 đồng và tivi thường, gắn cáp giá 3.190.000 đồng.

Nhân viên bán hàng tại đây cho biết: "Bị thu hồi hôm qua dẹp vào không kinh doanh, mới trưng ra lại". Người này còn nói thêm thương hiệu này đang "dính phốt" hàng Trung Quốc và tư vấn một hãng tivi khác cũng của Việt Nam với mức giá rẻ hơn.

Tìm kiếm cụm từ "Asanzo" trên một số trang thương mại điện tử cũng cho ra kết quả không tìm thấy sản phẩm hoặc hiển thị sản phẩm của thương hiệu khác như Asano, Asana…

Trong khi đó, trên các sàn Shopee.vn, Lotte.vn, Lazada, các sản phẩm TV, máy lạnh Asanzo vẫn đang được kinh doanh bình thường.

Đại diện sàn thương mại điện tử Shopee cho biết sàn đang tiến hành liên hệ với các cơ quan chức năng để được hướng dẫn về trường hợp này. "Chúng tôi sẽ thông tin thêm về các hành động cần thiết trong vài ngày tới", vị này nói.

Tưởng hàng Việt nên ủng hộ

Theo khảo sát, trên thị trường bán rất nhiều sản phẩm mang thương hiệu Asanzo như tivi, máy lạnh, điện thoại, loa, nồi cơm điện…

Về sản phẩm tivi, theo ghi nhận, một số khách hàng phản ánh chất lượng hình ảnh tệ, dùng một thời gian màn hình bị sọc, màn hình bị hở sáng gây khó chịu…

Mua bình đun nước siêu tốc, anh K.T. cảm thấy không ưng ý vì: "Nắp mở lên mở xuống bị ọp ẹp lỏng lẹc"

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều khách hàng đã chọn mua vì cho rằng sản phẩm Asanzo giá rẻ, chất lượng hợp với tầm giá. Bên cạnh đó, vẫn có người cho biết chấp nhận chi tiền, mua hàng Asanzo để ủng hộ hàng Việt Nam.

 

Nắng nóng đỉnh điểm, ăn gì để giải nhiệt?

Những ngày giữa tháng 6, thời tiết vô cùng nắng nóng và oi bức. 5 gợi ý món ăn giải nhiệt dưới đây sẽ khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn dưới cái nắng của mùa hạ.

 

Giữ lùm xùm 'bán hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt', Asanzo đang bán gì tại Việt Nam?

Các sản phẩm được Asanzo rất đa dạng, từ các thiết bị điện tử, điện lạnh đến điện gia dụng trong gia đình, trước khi xảy ra "lùm xùm bán hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt", Asanzo đã vươn lên top 3 thị trường điện tử Việt Nam.

 

Trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho 75 doanh nghiệp

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng duy nhất về chất lượng được Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng và nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

 

Tân Hiệp Phát nhận Giải vàng Chất lượng Quốc gia

Ngày 23/6, tại Hội trường Bộ Quốc phòng diễn ra Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á- Thái Bình Dương 2018.