Chủ nhật, 06/05/2018, 08:19 AM
  • Click để copy

Một website phim lậu do người Việt quản lý ngừng hoạt động

Sau một thời gian đấu tranh với một website phim lậu do người Việt điều hành, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ cho biết website này đã ngừng hoạt động.

 

Một website phim lậu do người Việt quản lý ngừng hoạt động
Bộ phim Mỹ "Dáng hình của nước" có mặt trên website 123movies

Trong cuộc hội thảo về " Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong thời đại kỹ thuật số " được tổ chức tại Hà Nội ngày 12-3-2018, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ cung cấp thông tin: một website phim lậu đăng ký máy chủ tại Hà Lan, do người Việt điều hành đang gây thiệt hại rất lớn cho công nghiệp điện ảnh Hoa Kỳ.

Trong khuôn khổ cuộc hội thảo nói trên, đại diện của Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ cho biết việc điều tra các website phim lậu không dễ, hơn nữa mức xử phạt vi phạm bản quyền với những vụ vi phạm như thế này tại Việt Nam cao nhất là 60 triệu đồng, quá thấp so với lợi nhuận các website này thu được, nên không đủ sức răn đe.

Trang web này có giao diện rất thân thiện với người dùng, là một trang web công cộng không yêu cầu đăng ký và cho phép truy cập tự do.

Cụ thể trang 123movies với nhiều tên miền khác nhau như: 123movies.to, 123movies.is, 123movies-proxy.com… sở hữu một lượng phim truyện, phim truyền hình nước ngoài rất lớn.

Tháng 3-2017, theo xếp hạng của Alexa trang web này đứng thứ 184 thế giới, và đứng thứ 90 tại Mỹ, với 98 triệu người truy cập hàng tháng.

Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ đã bắt đầu điều tra trang web này từ năm 2016, biết được trang web này có nhà cung cấp máy chủ tại Hà Lan, do người Việt điều hành.

Một website phim lậu do người Việt quản lý ngừng hoạt động
Thông báo ngừng hoạt động của website lậu 123movies - Ảnh: Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ cung cấp

Năm 2017, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ đã quyết đưa trang 123movies ra xử lý hình sự. Hiệp hội đã nhờ công an Việt Nam điều tra website này.

Cuối tháng 3 năm nay, theo ghi nhận của Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, trang web 123movies đã ngừng hoạt động. Một thông báo đã được đăng trên trang web nói rằng website này sẽ được đóng cửa, đồng thời kêu gọi người dùng hãy trả phí xem phim vì đó là cách tôn trọng người làm phim.

Đại diện của Hiệp hội cho biết với họ đây là một bước thắng lợi ban đầu trong việc bảo vệ bản quyền và hi vọng việc thực thi bản quyền tại Việt Nam sẽ ngày càng tốt hơn.

Hiệp hội này cho biết hiện ở Việt Nam vẫn còn nhiều trang web phim lậu khác có lượng truy cập mỗi tháng vài chục triệu lượt.

 

Dịch vụ ly hôn cho người Việt tại Mỹ nở rộ, do đâu?

Cuộc sống hôn nhân của người Việt tại Mỹ có những ràng buộc lớn hơn cả tình yêu. Giờ đây, khi xu thế gia đình thay đổi, những người phụ nữ Việt đã và đang lựa chọn cuộc sống tốt hơn cho mình.

 

Cú sốc ‘không nghề, không tiền’ của người Việt bị Mỹ trục xuất

Reuters đưa tin, chỉ đến khi nhìn thấy máy bay đang chờ chở mình khỏi nước Mỹ, ông Pham Chi Cuong, 47 tuổi, mới thực sự tin mình đã bị trục xuất và được đưa trở lại Việt Nam, nơi ông bước chân ra đi vào năm 1990.