Thứ năm, 13/09/2018, 20:28 PM
  • Click để copy

Mua đặc sản gì làm quà khi đến Huế

Lâu nay, Huế luôn nổi tiếng với nhiều đặc sản hấp dẫn. Chính vì vậy, nhiều người khi đến tham quan ở mảnh đất Cố đô Huế đều băn khoăn trước câu hỏi nên mua gì làm quà cho bạn bè và người thân.

mua-dac-san-gi-lam-qua-khi-den-hue
Từ những ruộng rau má khổng lồ, HTX Nông nghiệp Quảng Thọ II đã chế biến thành món đồ uống trà rau má hấp dẫn. (Ảnh: Quảng Hương).

Sau đây là một số đặc sản mà du khách đáng lưu tâm nếu muốn bạn bè và người thân của mình hài lòng với món quà sau khi đi du lịch ở Huế.

Trà rau má

Tận dụng những ruộng rau má khổng lồ ở huyện Quảng Điền, HTX Nông nghiệp Quảng Thọ II đã chế biến thành món trà rau má rất hấp dẫn.

Đây là thức uống giải khát, một loại đặc sản xứ Huế, giúp thanh nhiệt, mát gan, giải độc. Du khách có thể mua tặng cho bạn bè và người thân để họ có món thức uống mới lạ, ngon lành và bổ cho sức khỏe.

mua-dac-san-gi-lam-qua-khi-den-hue
Quả Thanh trà có vị ngọt dịu đặc trưng, mùi thơm nhẹ. (Ảnh: Quảng Hương).

Quả Thanh trà

Ở Huế, nhất là phường Thủy Biều, nơi tập trung lượng phù sa lớn có giống Thanh trà ăn rất ngon, mùi thơm nhẹ, vị ngọt dịu đặc trưng.

Theo tìm hiểu, Thanh trà được trồng nhiều vùng đất ở Thừa Thiên Huế như: Hương Trà, Phong Điền... Với giá bán từ 15.000 - 30.000/trái, du khách dễ dàng mua để tặng cho bạn bè, người thân.

Không chỉ dùng để ăn như một loại trái cây, thanh trà còn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như Bánh canh thanh trà, chè thanh trà, súp thanh trà, nem rán thanh trà...

Rượu nhất dạ đế vương

Đây là một đặc sản cung đình Huế.  Rượu nhất dạ đế vương là thực phẩm chức năng có tác dụng điều trị suy nhược cơ thể, bồi bổ khí huyết, tráng dương, bổ thận, tăng cường sinh lực.

mua-dac-san-gi-lam-qua-khi-den-hue
Hạt sen Huế nấu món chè rất ngon. (Ảnh: Quảng Hương).

Hạt sen Huế

Còn gì tuyệt vời hơn khi được cầm trên tay chén chè hạt sen trong những ngày thời tiết nắng nóng. Khi đến Huế tham quan, du khách nên lưu tâm khi chọn hạt sen vào “bộ sưu tập” quà du lịch của mình.

Hạt sen Huế là loại hạt sen được chế biến từ các hạt sen tươi. Trải qua giai đoạn chiên chân không, đã mang đến cho du khách những hạt sen sấy ngon và bổ.

Đây là đặc sản được đánh giá rất tốt cho sức khỏe, nhất là người lớn tuổi, do có tính chất bổ dưỡng.

mua-dac-san-gi-lam-qua-khi-den-hue
Mè Xửng có vị thơm của mè, beo béo của đậu... (Ảnh: mexungthienhuong).

Mè xửng

Không cần nói cũng biết, mè xửng là món quà nức tiếng xứ Huế khi được nhiều người chọn mua làm quà. Mè Xửng có vị thơm của mè, beo béo của đậu, dai dai của mạch nha và hàm lượng ngọt vừa phải… mang đến cho người thưởng thức một cảm giác khó quên.

Còn gì tuyệt hơn khi ăn món kẹo nổi trứ danh này kèm với chén trà nóng hổi, nó sẽ mang lại cho người thưởng thức những hương vị khó quên.

Tôm chua

Đây là đặc sản được rất nhiều du khách ưa chuông. Tôm chua là món ẩm thực đặc trưng của xứ Huế được làm từ những con tôm nước lợ thật tươi, ngon nhất là tôm từ vùng đầm phá Cầu Hai, cùng các nguyên liệu khác như riềng, tỏi, ớt đỏ, măng non, xôi nếp, nước mắm ngon.

Hũ tôm chua luôn hấp dẫn người ăn, bởi chúng có đủ các sắc màu như: trắng, vàng, hồng… và hội tụ các vị ngọt, béo, bùi, cay, chua, đắng, vừa nóng lại vừa mát. Tất cả chúng hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị đầy hấp hẫn.

Theo tìm hiểu, tôm chua Huế đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận nằm trong tốp 50 đặc sản quà tặng Việt Nam.

 

Đi tìm sự bình yên ở ngôi chùa nổi tiếng xứ Huế

Khác với chùa Thiên Mụ nổi tiếng với lịch sử lâu năm, chùa Từ Hiếu là ngôi chùa gợi lên tấm lòng hiếu thảo của một vị Tổ sư đối với mẹ mình. Đến đây, du khách dường như tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn, tĩnh tâm cùng cảnh vật thơ mộng.